Tìm đối tác start up

Chào các bạn,

Mình có DA phần mềm cá nhân muốn chuyển thành Start up.

Mô tả phần mềm:

  1. Lĩnh vực: Tính toán, quản lý khối lượng xây dựng - Giai đoạn thầu, thi công, thanh toán, kiểm toán.

  2. Lý do xây dựng phần mềm:

    • Khối lượng re-work trong công việc này rất lớn do giát rị của ctác xd lớn nhưng tính transparency của cách làm hiện tại rất thấp dẫn đến khó kiểm tra, đình trệ trong đấu thầu, thanh, quyết toán.
  • Phân chia workload ra nhiều mảnh / nhiều cá nhân nhưng đảm bảo tính đơn giản, thống nhất, chính xác, quản lý giúp đẩy nhanh tiến độ công việc và huy động động cao nguồn lực con người trong công ty thay vì tập trung vào một bộ phận riêng biệt.

  • Dễ dàng kiểm tra, audit kết quả / giá trịnh thanh toán do tính trưc quan và hệ thộng.

  • Đây là công việc mà KS rất lười, gét vì bản chất của cv là “cặm cụi đếm gạch” để tính tiền. Không làm ko được mà làm thì hầu hết chả thấy có tí hứng thú gì.

  • Ngoài ra mấy a thích “tiền bẩn” có hứng với cv này vì càng khó kiểm tra tính chính xác thì họ lại càng có cơ hội. Trong thi công XD có hẳn thuật ngữ cho việc này “Gửi Khối lượng”. Gửi 1% trong 1000 tấn thép thì ấm no cả năm!. Không có ít anh như thế! :disappointed:

  1. Phần mềm có tính năng tương tự
    https://www.planswift.com/pricing/

  2. Ưu việt

    • XD theo hướng đơn giản, mọi kỹ sư xd có thể sd sau bước làm quen
    • Tương lai xa mong muốn: Tự động khoảng 80% công việc trong việc bắt hình, đo vẽ hình có sẵn. (AI, ML)
  • Có thể chạy trên tablet, với format cơ bản là PDF, kỹ sư có thể báo cáo/ đồng thời tính toán mọi lúc mọi nơi.
  1. Thị trường:
  • Ngành XD.
  • Thị trường VN sơ khai và khả năng thâm nhập cao
  1. Hình ảnh PM đang xd:

  2. Phiên bản chính:

    1. Stand alone
    2. Enterprise edition
  3. Các phần việc quan trọng tiếp theo:

  • PDF parser
  • CSDL (cho enterprise edition)
  • Server side (cho enterprise edition)
  • object snap
  • auto count (Xác định object và tìm object có format giống hệt)
  • Data Sync
  • Excel export

Rất mong muốn các bạn có đam mê công việc và năng lực tham gia.

10 Likes

Hoặc nếu các bạn thấy mình có năng lực phù hợp và cho mình xin ý kiến về lý do không muốn tham gia.

Cảm ơn các bạn!

1 Like

Bạn cần những ai, có khả năng gì?

Ôi mừng quá! Có anh reply.

Anh ơi e cần người có kỹ năng: Architect, Research, Java cũng tầm tầm ạ. E muốn tập trung vào cái bản standalone. Trước khi research PDF cho ra kết quả thì e có thể dùng lib của bên khác được ạ.

Startup hay đấy em, nhưng tiếc là giờ anh quá bận! Khoảng hơn tháng nữa anh reply lại nhé! :smile:

5 Likes

Cám ơn anh ạ.
Các bosses trong nghành XD sẽ rất thích cái này đấy ạ. Họ khát khao transparency trong cty mình ạ.

2 Likes

Có ai có thể tham gia làm Leader cho PM này ko ạ?

Phần mềm rất hay, wow. Rất tiếc e chỉ là coder mới tốt nghiệp :frowning:

Miễn là e có tiếng anh tương đối, tin mình có thể và bố trí được 1 phần thời gian ngoài job cty.

Ngon đây, không biết thời gian thế nào.

2 Likes

Dạ tiếng a đọc hiểu và research tài liệu của e tương đối ổn. Ngoài việc ở cty thì e cũng dư giả một ít để e tìm hiểu này nọ mấy cái e thích.

1 Like

Xin phep theo doi du an cua ban vi minh la 1 civil engineer dang hoc viet app

1 Like

Làm cái này code thôi chưa đủ. Còn phải học thêm kế toán kế teo. Chưa kể vấn đề thiết kế bản vẽ như kiến trúc sư nữa. còn code thì chắc ML va AI là căng nhất. Xin phép được theo dõi vì ca này không có lead cứng thì khá khó. :smile:

2 Likes

Absolutely right!

Có lẽ 1 vài từ trong đây khiến bạn hiểu nhầm. “Thanh toán / kiểm toán” kế toán chỉ là 1 phần việc rất nhỏ đơn giản và không liên quan đến PM. Mọi thứ liên quan đến Tiền của DA xây dựng đều xoay quanh dữ liệu quan trọng đó là Khối Lượng - Phần mềm này xử lý khối lượng. Trọng tâm của nó xoay quanh thông tinh quan trọng nhất trong vấn đề quản lý giá trị thi công đó là Khối Lượng

Tại sao lại là Khối Lượng???

  • Khối lượng ở đây không chỉ là khối lượng tổng hợp. Khối lượng tổng hợp Chủ Đầu tư không khó để có được trong giai đoạn thiết kế với các PM modeling mạnh từ AutoDesk. Nhưng xin thưa CĐT không bung ra dữ liệu này.

  • Khối lượng ở đây là KL theo tiến độ thi công, tại một thời điểm nhất định. Xác định đúng đc thông số này có ý nghĩa rất lớn:

    1. Kế hoạch thi công cho giai đoạn tiếp theo
    2. Resource cho giai đoạn tiếp theo
    3. Thánh toán chính xác tại một thời điểm nào đó
    4. Xác định được KL tại một thời điểm tức là xác định được Production. Kiểm soát Investment (Số tiền đi chi) / Production => Đánh giá được rủi ro, thất thoát, hao hụt. Tại 1 thời điểm. Tránh để phát hiện thất thoát ở giai đoạn cuối thì lục đó lục kiểu trời cũng ko ra đc tội phạm!
    5. Dòng production chính xác => Dòng cash chính xác => Tối ưu chi phí, lợi nhuận. VD: Bạn mua 1 căn hộ bạn bỏ ra 2 tỉ và sẵn sàng thanh toán sớm 1 tháng. 1 tháng lãi suất của 2 tỉ là việc nhỏ của cá nhân. Nhưng DA xây dựng việc chi tiền là thường xuyên. Số tiền bạn chi một lần là hàng trục, hàng trăm tỉ. Bạn không có kế hoạch chính xác do không có dữ diệu chính xác và chi 100 tỉ sớm 15 ngày (nhằm chắc kịp tiền cho tiến độ) => Bạn ra đường!
    6. …Mình chỉ sơ sơ thế thôi.

Không liên quan gì ở đây. Giai đoạn sử dụng phần mềm(thầu -> thi công -> hoàn thành) là giai đoạn thiết đã được giao.

Nói thêm: Tại sao PDF. Pdf rất portable, và là bất khả xâm phạm với dân ngoài IT. Chính là tính sử dụng cao và an toàn của nó. Mình sẽ gõ vào đầu bất cứ đứa nào cầm/in bản vẽ từ modifiable format (CAD) ra chỉ đạo thi công!

Bổ sung cho bạn cái này cho thêm sinh động:

  • Đường số 1 là đường phát triển của DA, nó chính xác khi xác định KL được chính xác.
  • Đường số 2 sẽ bán theo đó có kế hoạch tài chính chính xác
  • Đường số 3 là đường to the hell. :smile:

Mình kỳ vọng tương lai phần mềm lên utimate nó sẽ display cái này lên trước mặt boss bất cứ lúc nào thay vì Excel kiểu tàm tạm.

Nếu e có thể tham gia thì inbox a nhé. Sẽ tìm hiểu xem e tham gia phần nào thì phù hợp

Vấn đề thiết kế có lẽ em chưa nắm rõ với đề bài và phần mềm tham khảo như này. Nhưng cái kế toàn là em nói thật đấy anh, Phần mềm của anh hơn họ 1 chút nhưng người dùng lại muốn rất nhiều. Trước e có làm 1 phần mềm chỉ là kiểm kê hàng cho 1 người quen, sau đó phần mềm được đưa cho 1 người quyên của người quen và họ có gặp em yêu cầu làm thêm phần kế toán cơ bản cho họ. Và rồi dần dần em lại phải tự mò về kế toán các loại thuế, mã số thuế ,…

Em nghĩ anh làm như này cũng được rồi nhưng về sau anh lại để tuột mất cơ hội mình đã kiểm kê được rồi và sau đó lại phải dùng 1 phần mềm khác để kế toàn hay gì gì đó sao. Đã có dữ liệu lại phải convert xang 1 kiểu khác để phục vụ 1 thằng khác dùng nó. Nếu bước đầu thành công anh sẽ nghĩ đến việc phát triển mở rộng hoặc làm thêm 1 app để có thể hải thêm tiền mà :smiley:.

Em chỉ có ý kiến tẹo thôi ạ :smiley:

2 Likes

Đồng ý với @tuanbacyen, soft có rất nhiều rồi, phải làm cái gì đó hơn người ta thì mới mong bán được, còn ko thì nên làm open source thôi! :smile:

3 Likes

Không đâu bạn! Kế toán là trời của ERP mà PM này sẽ không lẫn vào. Bản thân ERP cũng ko thể vào đc Project construction. 2 thằng này có 1 điểm giao nối đó nhưng không thể nhét vào nhau.

Hiện tại mọi tác vụ để ra được con số để cho Kế toán có thể thực hiện công việc bắt buộc phải là dân chuyên môn xây dựng. Kế toán chỉ là người tiếp nhận. Vấn đề chính là Kế toán ko thể kiểm tra được con số của đội ngũ chuyên môn này. Chính tính chuyên môn và abstract này sẽ tạo ra những lỗ hổng.
Phần mềm có khả năng report liên tục, không thể là giả số liệu do match trực tiếp với drawings, tính trực quan, phân mảnh tác vụ, kiểm tra, theo dõi trực tiếp…Sẽ làm nên tính transparency trong construction management từ đó không còn chỗ cho lỗ hổng, giảm hoàn toàn re-work, tăng tốc độ xử lý công việc do phân mảnh thay vì tập trung.

2 Likes

Mình là người trực tiếp quản lý thi công, trực tiếp quản lý cost của HĐ lên tới hơn 500 tỉ rât sớm sau ra trường và hiểu rất rõ việc mình làm.

Mình từ bỏ tham vọng leo cao trong nghề DA XD vì nếu chọn mình sẽ phải từ bỏ nhiều thứ trong đó có tư duy đưa công nghệ vào quản lý XD. Điều mà mình nhìn thấy rõ hoàn toàn thay đổi tốt hơn rất nhiều.

Mọi người có ý định/ điều kiện tham gia nên tin tưởng.

2 Likes

:smiley: Em chỉ đưa ra suy nghĩ của em thôi :smiley: ạ. Em luôn đưa ra quan điểm riêng của bản thân để nhằm giải quyết vấn đề nào đó mà mình chưa clear :blush:. Còn e biết anh có thể ko chỉ cần quản lý đc XD là đã ok lắm rồi. :smiley: Có gì không phải mong cac anh bỏ quá cho ạ :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?