Tìm chỗ dạy Hệ thống thông tin ở Hà Nội

Em rất đam mê công nghệ thông tin và sắp tới sẽ định học hệ thống thông tin. E muốn học nhưng search google mãi k thấy chỗ nào dậy :frowning:. Mọi người có thể cho em xin ít trường nào dậy đc k ạ? Và e muốn học nghề lấy chứng chỉ ạ. E ở Hà Nội, cảm ơn mọi người ạ.

1 Like

Ngành hệ thống thông tin chỉ có bằng cử nhân trở lên thôi, đây là 1 ngành nghiên cứu phân tích không phải bên phần mềm có thể học code thuần. Bạn có thể tìm các trường cao đẳng cũng được

3 Likes

Đi làm thực tế tốt hơn chứ cầm chứng chỉ làm gì bạn

1 Like

Có nghĩa là mk phải học cao đẳng hoặc đại học ý ạ :joy::joy::joy:. E thì muốn học nghề luôn.

1 Like

Mình thì hơi mơ hồ về cái này nên muốn đi học cho nó bài bản

1 Like

Hệ thống thông tin nói chung chung thì rất rộng. Bạn có thể bắt đầu với việc học thao tác với cơ sở dữ liệu và lập trình hoặc quản trị server (windows, linux, unix…), các loại chứng chỉ của oracle, ibm, microsoft… đều rất tốt. Nhưng tốt nhất là nên đến công ty nào đó có người chỉ cho đường đi chuẩn

1 Like

Chưa từng học qua thì ai nhận vào cty mà chỉ đường bạn ơi ?
Muốn được nhận cũng ít nhất là có căn bản chứ.
Bạn thớt đang tìm nơi để học mà bác cứ bảo vào cty là sao :joy::joy:

1 Like

Em là ai? Bao nhiêu tuổi? Quê quán đâu? Nhà bố mẹ đang ở HCM/ Hà Nội hay là ở tỉnh? Tại sao em biết em đam mê công nghệ thông tin? Mường tượng của em về công nghệ thông tin là gì? Trong đám lờ mờ mường tượng đấy, em nghĩ là em thích cái nào nhất? Em có bao nhiêu tiền trong túi để học? hoặc xin được bao nhiêu tiền? trong bao nhiêu lâu?

2 Likes

Những ngành thuộc dạng nghiên cứu như hệ thống không thể lấy mấy cái tín chỉ là xong đâu. Nếu xác định học nghề thì đảm bảo ngành này còn vượt xa sự tưởng tượng của bạn. Trừ khi bạn đi lập trình rồi cố gắng tìm hiểu trong công ty theo năm còn có thể

2 Likes

Hi bạn Hiếu,

Theo mình thì cách học hay nhất là thực tế, các công ty công nghệ hiện giờ tạo điều kiện rất tốt, chỉ cần bạn muốn học thôi.
Muốn biết căn bản giờ cũng ko khó, sách vở trên internet ko thiếu, hướng dẫn làm lab cũng nhiều, chưa kể các khoá học online rất hữu ích.
Thời gian trước mình cũng chỉ học hết năm nhất xong đi thực tập, được một thời gian thì thấy không cần học ĐH nữa :slight_smile:

2 Likes

Bây giờ bạn còn học ĐH không bạn ? Nếu còn thì bạn đang năm mấy thế ?
Hết năm nhất đã đi thực tập được rồi, giỏi quá. Mà bạn học ngành gì thế

1 Like

Bạn nhận xét thế có hơi chủ quan không nhỉ?
Theo mình 4,5 năm rèn luyện ở trường đại học cũng có những ý nghĩa của nó chứ??

1 Like

Dear Dũng,

Dĩ nhiên 4, 5 năm đại học rất có ý nghĩa, nhưng theo kinh nghiệm của mình được thực hành sẽ tốt hơn, nhất là ngành CNTT. Mình học đến năm 2 thì bỏ vì thấy ở trường hoc nhiều môn thừa và lý thuyết quá nhiều, hiện chỉ có chứng chỉ OCA thôi.
Nếu có điều kiện sau này mình sẽ ra nước ngoài du học thêm.

đại học có nhiều môn năm 3,4 hấp dẫn như kiến thức thi OCA,OCP vậy. Chắc bạn nữ “xinh xắn” nên được nhận vào thực tập năm nhứt, đi làm nhiều có kinh nghiệm, nhưng để được nhận vô làm phải có học xong đại học vì mấy chứng chỉ trung tâm cũng chỉ mới nắm căn bản kiến thức ngành. Rồi còn phải cố OCA dev + OCA admin (tùy công việc code sql hay có maintain hệ thống không)
Thứ tự các trung tâm VietPage> SaiGonCTT>TT KHTN, mà học phí khá cao .

Dear Hải,

Bạn nhận xét chủ quan quá đấy. OCA không khó, tài luyện học và thi rất nhiều, không bắt buộc học trung tâm nhé.

Đúng là OCA không khó với người đi làm, nhưng bạn phải chịu khó đọc docx tiếng anh của Oracle(700-800tr) : cấu trúc datafile, control file, ASM, role, flashback, RMAN, recovery cơ bản, sài crontab linux backup và search lỗi trên các forum, tự học dễ sa đà vào lý thuyết, ít thực hành trên linux (OCP yêu cầu course ủy quyền để đảm bảo người học rành thực hành trên linux)
Thực ra, bạn học năm nhứt cũng chỉ học xong môn cơ sỡ dữ liệu ( nhiều hơn là cơ sỡ dữ liệu nâng cao), viết sql đơn giản, viết store, lồng còn chưa quen, thiếu kiến thức index, tối ưu sql thì cơ hội xin thực tập sql dev rất ít bởi cạnh tranh vơi fresher mới tốt nghiệp.
Thanks.

Ngành công nghệ nói riêng có thể chia thành 2 hướng đi
1, nghiên cứu, tạo ra cái mới hoặc tối ưu cái cũ
2, dựa trên các nghiên cứu, trí tuệ của của khác để áp dụng làm sản phẩm
Có thằng thứ 1 mà không có thằng thứ 2 thì là nói suông, nói láo, nói phét ( lý thuyết không được kiểm nghiệm bơi thực tế hoặc không ứng dụng được)
Có thằng thứ 2 mà không có thằng thứ 1 thì nói tào lao không có cơ sở (làm mò, làm theo hướng dẫn người khác chỉ cho, không hiểu bản chất…)

Đại học chỉ cung cấp kiến thức nền, thế giới quan và phương pháp luận (cách nhìn + tri thức cơ sở để suy nghĩ về nhưng thứ nhìn được)
Kiến thức nền thường rộng, và khi đi làm thì chỉ làm 1 mảng hẹp. Nên cảm thấy thừa, nhưng nó không thừa. Các cụ có câu học rộng hiểu sâu.( Chữ T)

1 Like

bachkhoa-aptech bạn ơi. khá tốt ở hà nội đó

Dear Hải,

Bạn nâng tầm quan trọng quá. Giáo trình OCA có đủ các kiến thức mà bạn đề cập, và có đầy đủ lab, riêng về nội dung về ASM không có trong phần thi, crontab và linux thì lúc đi thực tập mình đã biết.

@Bạn Nấm: bạn nói rất đúng, với cá nhân và kinh nghiệm của mình thì mình thích việc học qua thực tế trước. Sau này có điều kiện rất muôn đi du học.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?