[Thông báo] Ban vĩnh viễn thành viên JOEY

Phải thông báo thì tức các bạn biết quyết định này phải gây shock và ảnh hưởng tới DNH như thế nào. Nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao thì tôi xin phép giải bày.
Với tôi, @drgnz, là mod của DNH xin ban @JOEY với những lý do sau:

  • Lời lẽ không phù hợp. Chắc không phải riêng tôi mà nhiều bạn ở đây cũng thấy. Joe có lời lẽ luôn trỉ trích người khác và không NHẰM MỤC ĐÍCH KHUYÊN RĂN, GÓP Ý. Vì sao? Vì 1 lần 2 lần thì có thể coi là khuyên răn. Nhưng rồi càng ngày càng quá đáng và thường xuyên hay reply nội dung chỉ trích người khác.
  • Không mang tính đóng góp cho DNH. Vừa rồi Joe có ra đi và nói không về lại. Tuy nhiên vì lý do nào đó Joe trở lại. Và như ở trên, khi trở lại hầu hết reply của Joe đêu không mang nội dung đóng góp mà chỉ thiên chỉ trích người khác.
  • Nội dung reply mang tính đả kích. Những reply của Joe khi trở lại đôi khi mang tính phân biệt, sỉ vả người Việt hay rồi hay xỉa xói và chauvinism, chauvinistic vào. Thật sự tôi chả hiểu tại sao phải lôi vào?

Tất nhiên ngoài những lý do trên, thì những lý do trước khi trở lại nữa (như đăng tin liên quan chính trị nhiều lần chẳng hạn). Thế nên, từ những lý do trên thì xin ban vĩnh viễn thành viên JOEY.

Nếu anh Đạt và các mod khác cũng như mọi thành viên DNH xem đây là sự lạm dụng quyền lực với quyền hạn Moderator của tôi. Tôi xin hoàn toàn chịu bị mất chức Moderator và bị ban vĩnh viễn khỏi DNH.

Update:
Dẫn chứng, có nhiều reply đã xóa hoặc liên quan tới những topic đã bị ẩn nên tôi không lấy ra.

30 Likes

Mình vô cũng được hơn 1 năm rồi. Mình mới vô cũng thấy nhiều topics nhiều bạn newbie hỏi rất lơ ngơ, như: chọn trường nào, học ngôn ngữ nào trước, debug giùm đoạn code này,… và các topics đặt tiêu đề không rõ, như: cứu em với, ai fix lỗi này giùm em, bla và bla,… Joe có comment từng topic đó và cũng tạo các topics riêng nói về vấn đề newbie nhiều.

Khi mình thấy vậy mình cũng đồng tình với Joe và nói chung là ủng hộ Joe nhiều. Bạn vào profile của mình sẽ thấy Joe nằm trong danh sách like nhiều nhất của mình.

Tuy nhiên, sau một năm thì những bài đó thì tự động bỏ qua, mình chỉ lựa những bài có câu hỏi hay, các câu hỏi giải thuật trung bình hoặc khó để thử sức mình. Cố gắng tự mình search Google, tổng hợp kiến thức, cố gắng đọc thêm sách để trau đồi kiến thức và kinh nghiệm của mình. Mỗi câu hỏi hay là mỗi lần mình được thử thách khả năng vậy. Và điều đặc biệt, các topic hay đó không có comment của Joe.

Từ lúc vào đến giờ, theo mình thấy, Joe vẫn chỉ comment các topics của newbie, chê này chê nọ liên tục, từ lứa 98, đến tụi 99, rồi năm nay là 2k. Cái này thì mình không hiểu Joe có ý gì nữa. Nếu mình làm như Joe thì chắc trình độ của mình chỉ vẫn mãi là gà mờ, junior mãi mất.

Đó là vài ý kiến của mình.

12 Likes

Tây chính gốc, có 1 người bạn gái gốc Việt. Hiện nay 43 tuổi thì phải.

Thời gian khoảng năm 2010 - 2013 hoạt động mạnh bên http://condongjava.com cùng với mình (SITUVN).
Khá tiếc khi congdongjava.com hiện nay hoạt động không còn sôi nổi nữa. Giống Yahoo nhỉ:disappointed_relieved:

Có đóng góp nhiều. Nhưng do có quá nhiều bạn hỏi theo kiểu cần viết giùm mã ra luôn, bỏ qua gợi ý, nên @Joe ngày càng khó chịu với cách học hỏi của người Việt. Bên congdongjava mình cũng chứng kiến những trả lời khó chịu của @Joe, và cả mình cũng trả lời kiểu thế cho một số câu hỏi “nằm chờ sung rụng” của một số bạn.

13 Likes

Bạn không nên làm thế! Bạn không hành động không xét bản chất vấn đề.

1 Like

Đồng ý với @hungsteve ,
Thú thật thời kỳ đầu Joe rất nhiệt tình với nhiều bài hướng dẫn Java hay, và mình rất thích Joe. Vì mình thấy Joe là một senior nhiều kinh nghiệm nhưng lại viết bài chỉ newbie chứ không kiểu khó chịu trước những câu hỏi dễ hay ngáo ngơ. Tuy nhiên càng ngày không hiểu vì lý do gì Joe càng trở nên tiêu cực, hay chê bai những câu hỏi dễ và comment không hay và không mang tính đóng góp. Thú thật từ lúc đó mình trở nên mất cảm tình với Joe. Rồi từ từ Joe lôi chính trị vào reply về VN. Joe là một người nước ngoài, không hiểu rõ VN nhưng có những cái nhìn rất tiêu cực và một chiều thì lúc đó mình không còn cảm tình gì nữa. Nhiều lần Joe nói ra đi và không về DNH nhưng rồi Joe cũng quay lại đóng góp tiếp với nhiều bài hay. Nhưng lần này thì không, Joe trở lại với quá nhiều chê bai, chỉ trích và không đóng góp cho DNH nữa. Thế nên với những lần vi phạm trước và nhũng hành vi, lời lẽ chưa phải trong lần này. Nên cái gì tới cũng tới :slight_smile:

7 Likes

À quên mất, có thể lý do quay lại của @Joe là do mình. Lúc trước khi mình tham gia DNH thì @Joe có biệt danh là @Vodo phải ko nhỉ?

Khi tham gia mình thấy khá giống @Joe bên congdongjava nên có gửi thư hỏi thử, được xác nhận và Joe nói ít hoạt động DNH mà hoạt động nhiều ở http://Kipalog.com.

2 Likes

Trên diễn đàn có một số thành viên (biết nhưng không muốn nhắc ở đây) dùng từ ngữ vô văn hoá để chửi rủa Joe nhiều lần qua inbox và email.

Nếu không muốn bị chê bai thì hãy mơ tiếp giấc mơ thiên đường :slight_smile:

6 Likes

Hành động chủ quan và hoàn toàn cảm tính.

Đã là cộng đồng là phải có regulations, và quyết định dựa trên nguyên tắc.

Chưa nói đến Joey đúng hai sai.
Nhưng việc bạn quyết định 1 phát dựa trên “nhiều lần” của người khác không phải là cách regulate.

Regulate có nghĩa là Điều chỉnh.

5 Likes

Rồng đang hành động theo cảm tính của mình. Chỉ là do Rồng bực quá nên mới ban Joe

Đang định nói nhưng anh này cướp mất rồi :unamused:

Rồng đang thực sự lạm quyền đấy. Cái này cần phải poll chưng cầu ý dân đã rồi mới quyết định. Rồng hành động theo cảm tính như này một số người ngại đọc thì sẽ không ưa Rồng 1 phần. Tốt nhất nên để TL;DR để mọi người không hiểu lầm ý Rồng muốn nói

Lâu lắm rồi mình không commnet trong diễn đàn, nhưng vẫn theo dõi diễn đàn thường xuyên. Về việc cấm vĩnh viễn 1 thành viên (là thành viên người nước ngoài) mình thấy các mod và admin nên thảo luận với nhau trước, nếu thực sự cần thì hãy làm chưa muộn. Hoặc cũng có thể ban một thời gian để cảnh cáo thành viên thôi.
Thiết nghĩ về việc đưa chính trị vào thì cũng nên xem xét xem ở mức độ nào. Còn về comment chê bai người khác cũng không đến nỗi phải cấm vĩnh viễn.

4 Likes

Kể ra không có JOEY cũng thiếu thiếu.

3 Likes

Không phải Poll. Nếu họ sai thì dùng quy định diễn đàn nhắc nhở, 1 lần, 2 lần, 3 lần… warnings, last warning. Như thế gọi là REGULATE. Còn không có regulations và cơ chế rõ ràng thì phải biết suy xét bản chất.

1 Like

REGULATE là Quy chế nhỉ.

1 Like

Về việc cảnh cáo, Joe nhiều bài bị flag.
Và bị flag sẽ kèm theo một message thông báo là ừa reply của bạn có nội dung chưa phù hợp nè.
Tuy nhiên khi bị flag xong thì lại nhiều khi tức giận và lại lôi chautivist vào :slight_smile:
Nên đừng hỏi sao mình chưa xem xét.

Và mình dùng “Tôi” không có nghĩa là mình bực mình. Không, mình hoàn toàn bình thường để đưa ra những quyết định. Thế nên sau đó mfinh mới mở topic này để mong mọi người góp ý ngay. Chứ bực mình thì mình ban nick joe rồi im luôn cho rồi đỡ nghe ý kiến trái chiều cho mệt :blush:

5 Likes

Điều chỉnh nữa em…

3 Likes

Bình thường thì mình hay grab popcorn, nhưng hôm nay cũng tham dự tí:

Mình cũng vote mở poll trước, Rồng làm thế này là lạm quyền.

Và nếu có poll thì mình cũng vote ban. Bản thân mình nhiều khi cũng cảm thấy khó chịu với cách tham gia diễn đàn của Joe, như thể ông ấy đang gặp vấn đề gì đó trong cuộc sống và trút bực bội vào DNH. Có vẻ Joe đang trút giận vào màn hình máy tính mà không nghĩ rằng đằng sau màn hình ấy là những con người với đầy đủ các cung bậc cảm xúc.

Với cả không hiểu sao, nếu ông ta đã khinh miệt, coi thường người Việt đến vậy, sao vẫn sinh hoạt ở đây? Diễn đang không thiếu nhân tài. Không ai muốn làm việc chung với một senior suốt ngày chỉ trích đồng nghiệp để thể hiện bản thân.

9 Likes

Nhiệt tình, kinh nghiệm, thấy tụi lười nên dễ cáu thôi! Nếu không phải thái độ ỉ lại, tôi để ý thấy newbie JOEY cũng giúp.

5 Likes

Đúng là nên poll, tuy nhiên mình quyết đinh không mở poll vì sẽ gây tranh cãi giữa 2 bên: Không đồng tình và đồng tình. Khi đó lại cãi nhau chứ không được gì. Việc mình ban nóng và cho khiếu nại như vậy mọi reply chỉ hướng vào quyết định của mình nên việc xử lý nội dung và xem xét sẽ dễ dàng hơn.

8 Likes

Quá sức là lạm quyền đấy chứ. Anh nói quá đúng đấy

Quay trở lại với topic. Rồng nên gỡ ban Joe và làm poll này. Kiểu gì em cũng sẽ vote ban Joe. Em cũng thấy vậy

Trong trường hợp này mình không vote ban Joe mà mình sẽ vote ban Rồng

Mình chỉ mới tham gia diễn đàn, chưa quen ai và cũng chẳng về phe nào cả.
Chỉ muốn nói rằng:

  • Sự tình, hoàn cảnh tại Việt Nam (về chính trị, văn hóa, giáo dục, kinh tế…) thì chỉ có người Việt Nam hiểu và thông cảm cho nhau. Đây không phải là vấn đề của riêng một cá nhân, mà là của cả quốc gia. Không phải chỉ nhờ vài bài post chỉ trích, “nói ra sự thật” trên DNH là có thể thay đổi được.
    Vậy nên, trước khi quyết định “chê bai”, hay “dạy dỗ” một em lơ ngơ nào đó, hãy suy nghĩ kỹ xem khi bằng tuổi em ấy mình đang làm gì, đứng ở đâu để có cái nhìn toàn diện khái quát.
    Người nước ngoài thì chắc không hiểu được điều này.
2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?