Thảo luận ngôn ngữ cho lập trình HÀM

Xin chào mọi người, mình là Khánh và đây là post thứ 2 của mình tại daynhauhoc. Cũng xin vào thẳng vấn đề luôn.
Khoảng vài ngày gần đây thực sự mình cực kỳ ấn tượng với lập trình hàm, thực ra đã đọc về nó cách đây 1 tháng rồi cơ mà bây giờ mới giác ngộ (giống như bạn phải đi tu chục năm mới thấm nhuần hết các tư tưởng của đạo Phật vậy 0_o ).
Thế nên lập topic tham khảo ý kiến mọi người là nên tiếp cận với ngôn ngữ lập trình hàm nào bây giờ. Nền tảng hiện tại mình có chỉ là Pascal và C#. Mình cũng không muốn tìm hiểu 1 ngôn ngữ quá cổ hay lỗi thời mà muốn tìm hiểu về 1 ngôn ngữ lập trình hàm mà hiện nay đang dùng phổ biến. Và nếu có tên hoặc link tư liệu để mình tìm hiểu thì càng tốt.
Nhờ mọi người tư vấn.
Xin cảm ơn!

Javascript hay Python đều lập trình hàm được bạn à. Còn thì nếu bạn thật sự muốn 1 ngôn ngữ lập trình thuần hàm luôn thì hãy đến với Haskell. Những năm gần đây Haskell đang ngày càng được ứng dụng nhiều hơn, tuy vậy hơi khó học :stuck_out_tongue:

1 Like

Haskell.
Còn đây là ebook: http://learnyouahaskell.com

2 Likes

Đồng ý với @heobay, bạn nên bắt đầu với các ngôn ngữ multi paradigms trước. Vì học luôn một ngôn ngữ thuần hàm sẽ rất khó vì mọi thứ sẽ rất khác. Javascript là một lựa chọn tốt để bắt đầu. Và các ông lớn như Java hay C++11 cũng bắt đầu du nhập lập trình hàm rồi.

3 Likes

Xin cảm ơn các bạn rất nhiều, mình quyết định sẽ học thẳng luôn Haskell.
Thật sự rất ấn tượng với lập trình hàm và mình đang rất hào hứng.
Có bất kỳ kinh nghiệm hay thành quả nào mình sẽ post lên daynhauhoc để anh em cùng bàn luận.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?