Thắc mắc việc này đã dừng việc học lập trình

Khi học một ngôn ngữ nào đó ,và cụ thể là khi học kiểu dữ liệu nào đó vd int , float, các kiểu dữ liệu hàm, đều đi sâu hay về cấu trúc để hình thành các kiểu dữ liệu đó, thì khi e học hoặc những kiến thức trên mạng e nghĩ nó không đủ sâu về kiểu dữ liệu đó “float , int … Hàm class” việc này nó ảnh hưởng tính ứng thích của nó khiến gây ra những thứ ta chưa được thấy, tính ứng dụng hay ngôn ngữ đó không đáng tin cậy nên e đã dừng lại vì , chả hiểu đang ghép các thứ quái gì, lại với nhau .các kiểu dữ liệu tận cùng của cấu trúc nó là gì, chả có cái tài liệu hay thứ gì diễn tả nó cả? .

2 Likes

Em có thể viết “dễ hiểu” hơn không?
Đọc rối quá :sweat_smile:

5 Likes

tùy ngôn ngữ, theo như bạn nói thì cái đó gọi là “primitive types”
search nó xem nó là gì
nhưng mà thấy cách bạn viết ở đây thì chắc có search và đọc được thì cũng hơi khó hiểu :sweat_smile:

4 Likes

Thật ra nếu dev nào cũng muốn hiểu tường tận chân tơ kẻ tóc của thứ anh ta đang sử dụng thì sẽ không có dev nào tồn tại.
mất cả đời cũng chưa chắc hiểu hết những gì người đi trước đã dựng và điều nhọ nhất là khi gần chết nó lại release ra version mới.
Có khi nào bạn mua cái tivi về mà bạn phải tìm hiểu hết các linh kiện, firmware và main của nó rồi mới sử dụng không?
Tính đóng gói của Java khuyên người ta nên dùng chức năng, đừng quan tâm quá trình xử lí
Có lẽ bạn sẽ sớm hiểu ra và cảm thấy thông thái hơn
:expressionless::expressionless::expressionless::expressionless::expressionless:

7 Likes

Cầu toàn hiểu cặn kẽ 1 vấn đề hay muốn viết 1 chương trình hoàn toàn ko có bugs sẽ rất dễ nản với các bạn muốn tự học lập trình :slight_smile:.
Thay vào đó bạn hãy cứ học cơ bản hiểu vừa đủ dùng, rồi viết 1 ứng dụng nho nhỏ. Viết xong thì xem lại điều gì cần cải thiện rồi học tiếp, đào sâu hơn.

3 Likes

Hiểu tường tận chân tơ kẽ tóc của bạn nó ngang với việc làm chuyên gia về mọi lĩnh vực trong cuộc sống vậy, không thể.
Nhưng loài người mà, luôn luôn tò mò, muốn biết mọi thứ. Việc hiểu sâu hơn về lĩnh vực mình đang làm có ích cho bản thân rất nhiều.

Tìm hiểu về các cách tổ chức dữ liệu trong máy tính, tại sao không? Lập trình viên python học thêm về C/C++, tại sao không? Nếu tất cả developer đều chấp nhận điều đã có thì có lẽ những công nghệ mới khó có thể được phát triển.

2 Likes

Chuẩn, bắt đầu với những pet projects, sau đó mỗi ngày commit 1 ít, dần từ những pet projects sẽ có những contributors tham gia và thành best project :grinning::grinning::grinning::grinning::stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye:

1 Like

Đại ý mình không khuyên là phải chấp nhận, mà nên kế thừa lại, sóng sau đạp sóng trước mà lên. Nếu tìm hiểu lại từ đầu, hoặc là mình sẽ trở thành chuyên gia, hoặc là bạn sẽ mất hết thời gian trong khi tìm hiểu quá sâu sắc một thứ nào đó, đến một ngày nó bị deprecated là xong phim :expressionless: các kiến thức phổ thông trên mạng không đào quá sâu là đúng, vì nó mang tính thực dụng nhiều, nếu muốn đào sâu chỉ còn cách là vào học ngành chuyên sâu như khoa học máy tính thôi :expressionless: tóm lại mình chỉ đưa ra lời khuyên :stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye:

2 Likes

Đào sâu nếu có thời gian.
Cái gì cũng có cái giá của nó.

Bạn có thể không cần là vận động viên bơi lội nhưng chí ít bạn phải biết bơi.
Tránh trường hợp phao xì là chết hoặc có con mương cũng không vượt qua được.

1 Like

(post withdrawn by author, will be automatically deleted in 24 hours unless flagged)

1 Like

(post withdrawn by author, will be automatically deleted in 24 hours unless flagged)

Mình khẳng định là mình không hề có ý định chế nhạo gì cả. Nếu sự góp ý thẳng thắn của mình khiến bạn vô tình cảm thấy bị xúc phạm thì mình thành thật xin lỗi bạn rất là nhiều. Nếu như phải nể cả và lựa lời khi góp ý thì mình xin dừng bình luận topic này tại đây để bạn những người bạn thích hợp bình luận tiếp. :+1: Một lần nữa xin lỗi bạn chủ topic nhiều.

Die tôi rồi lâu lâu lại lên cơn max của adam sandler . Sorry bạn nhé mình chả hiểu cả mình nữa. :frowning: giờ này còn thức why?

1 Like

mình đang maintain lại app, thấy mail thông báo khá sốc hàng nên phải vào ngay

2 Likes

:slight_smile: đang định xóa comment said " omg tao vừa nghĩ và nhắn 2 tin quái gì thế naỳ " còn có người đọc giờ này nữa .
Ồ ra vậy công việc bận hay việc học mà khiến Hà Mã Tím hoạt động ban đêm.

mình đi làm hơn 1 năm rồi, giờ đang tập làm admob để chuyển sang freelancer nên phải làm khuya. thôi chúc bạn wall_e ngủ ngon nhé. bibi :stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye::stuck_out_tongue_winking_eye:

2 Likes

Ừ tao sợ Hà Mã hoạt động đêm ,để bụng lắm nhé vì sáng ngày mai dậy là lúc đó nó tìm tao để ăn thịt, bởi chuyện tối qua đã làm nó để bụng .
Chúc bạn ngủ ngon nhé G9.

Hi To day.

  1. Theo mình thấy bạn là người mới học lập trình. Cơ bản thì bắt đầu ai cũng thấy không hiểu rõ lắm thì có thể dành nhiều thời gian hơn để học những bài cơ bản và lập trình hoàn thiện một số chưng trình nhỏ.
  2. Về việc hiểu hết thì khá khó và cần nhiều thời gian nên bạn không cần quá lo lăng khi học 3-4 năm đầu và vần không hiểu đang làm gì.

P/S Tính trừu tượng hóa là một cái khá hay.

2 Likes

Bạn nói chuyện như Google dịch ấy nhỉ. BOT à?

3 Likes

Chào bạn , nhưng e không sâu như mọi người nghĩ. E chỉ đang tìm kiếm điểm dừng độ ứng dụng của một kiểu dữ liệu . Ví dụ int và các giá trị của nó là nguyên… Và có gì ở trong nguyên hay nó làm gì để thành kiểu nguyên…

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?