Thắc mắc về design icon trên iOS và Android

Chẳng là thế này, lâu nay mình làm chung với team. mình thiết kế trên thiết bị iPhone 6s Plus (1134x2208). Mình chọn kích thước màn hình lớn nhất để dev làm lại các màn hình nhỏ hơn, Adroid cũng đang theo rule này của màn hình IOS rồi tinh chỉnh trên thiết bị Android.

Bây giờ mình muốn xuất icon theo 3 kích cở màn hình 1x, 2x, 3x đọc rules của dev IOS như thế này icon cần xuất ra có dạng như sau:

Nếu vậy để xuất 1 icon mình cần biết 3 thông số, như vậy để xuất chung chừng 10 icon cùng chủ đề cùng kích cở buộc mình phải lấy icon có chiều cao hoặc rộng nhất làm chuẩn rồi theo đó mà thêm padding để xuất thì quá tốn thời gian. Và thêm nữa mình đang làm ở thiết bị lớn nhất tức lúc này mình đang ở 3x, thì mình xuất ngược về 2x và 1x theo tỉ lệ 0.33x , 0.5x , 1x(tức lúc này là 3x) đúng hay sai!? Và mấy bạn dev Android đang sử dụng một rules nào cho icon có thể hướng dẩn cho mình biết thêm được không?

Bạn xem hình phía dưới đây, có tương ứng giữa Android và iOS. Hai bên định nghĩa về chữ “x” khác nhau tí.

3X của iOS thì sẽ tương tứng với xxhdpi. Bên android còn có các thiết bị với density cao hơn như là Samsung S6 chẳng hạn (xxxhdpi), là tương ứng với 4x bên iOS.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?