Thắc mắc về cách học Python

Chào các bạn, mình làm hệ thống, giờ đá sang chút lập trình, trước đây cũng đã tự học và tìm hiểu trên mạng rồi, hiện tại đang học thêm python ở trung tâm, mong muốn là hiểu thêm về tư duy lập trình, nhưng mà vừa mới vào học thì ông thầy toàn bụp giải toán bằng python, cảm giác đi có vẻ hơi nhanh, như là tìm bội chung lớn nhất với nhỏ nhất. Không biết hồi các bạn học như thế nào, hoặc cách các bạn học ngôn ngữ này như thế nào ? liệu mình có đang đi đúng hướng ? xin cảm ơn

Mình chung hoàn cảnh nè, nhưng mình chỉ tự học thôi :slight_smile:
Quan trọng là bạn học để làm gì, nó có phục vụ cho công việc hoặc mục tiêu tương lai của bạn không thôi!

mình cũng học để phục vụ cho công việc thôi bạn, nhưng mình cũng muốn hiểu cái cách mà mọi người tư duy trong lập trình, để như vậy hiểu cho dễ và cũng có thể tự code.

Nếu muốn hiểu về tư duy lập trình thì với kiến thức vớ vẩn của mình nên học toán cho thật tốt (toàn tuyến tính, đại số … ) sau đó đi từ từ qua thuật toán thì nó dễ hiểu hơn.
Còn ngôn ngữ lập trình thì nó chỉ là công cụ, cái hay nhất của lập trình là khả năng sáng tạo.

1 Like

Mấy bài này là bài số học :smiley: không liên quan. Nên tìm cách tận dụng CTDL và (cách viết) hàm của Python, sau đó mới áp dụng được.

2 Likes

tận dụng CTDL là gì hả bạn rogp10 :smiley:

Cấu trúc dữ liệu và giải thuật bác à

Không phải, là 6 món array (mảng), list (DSLK :smiley: ), tuple (bộ), dict (hash), (frozen)setstring. Thêm (x)range nữa (cái xrange ngon hơn).

1 Like

Python 3 đâu có xrange đâu anh. Có điều range của Python 3 có ruột là xrange của Python 2 :grin:

2 Likes

Vậy vấn đề của bạn là thiếu về tư duy lập trình, chứ không phải ngôn ngữ khó.

Học tư duy lập trình là một quá trình dài, đối với sinh viên, gần như 3 năm đầu là để học tư duy lập trình + cấu trúc dữ liệu & giải thuật.
Bạn cứ học thôi, chịu khó làm các bài tập căn bản dạng như vậy. Có thể lên hackerrank hay codesignal giải bài tập để luyện tập.

Học lập trình quãng thời gian đầu khá gian nan mà ^^.

Thực ra mấy bài toán số học thì kiến thức là chính :smiley: học hiểu lí thuyết và cài đặt lại. Theo mình thì phải sử dụng được các cấu trúc quan trọng :smiley:

1 Like

các bạn đưa ra khá nhiều ý kiến, nhưng tư duy lập trình có lẽ là mỗi người có một kiểu riêng :smiley: có lẽ là giờ phải giải nhiều bài tập lập trình hơn mới lên tay được

Cũng từ system đá gà sang python như bác thread. Hướng học của các ông system vốn k sử dụng python để viết app hay web này web kia, đa phần sử dụng cho việc tự động hoá các công việc quản trị hệ thống hàng ngày --> đi theo hướng automation task. hàng ngày làm cái gì thì nghĩ cách làm cái đó tự động bằng python, cho chạy, đánh giá, thấy sai lại tối ưu sửa lại. làm dăm chục cái như thế tự khắc ổn. ko cần hoa mỹ mấy cái tư duy lập trình hay giải thuật gì to tát đâu. Nếu muốn bỏ nghiệp system, kiếm cơm bằng nghiệp code thì khác.

2 Likes

được bác, bác đi trước nên em cũng có chút suy nghĩ định hướng lại cho chuẩn, căn bản chưa biết gì về code nên đang hoang mang chưa biết phải học và làm như thế nào :))

dân system thì code thì k tránh khỏi. nhưng mà chỉ nên coi đó là kỹ năng thôi, ko phải chuyên môn. chứ chỉ nhăm nhăm học code lên thần thì thành coder bố nó rồi, còn gì là system nữa :))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?