Thắc mắc về cách học lập trình Java

Em đang bắt đầu học lập trình Java và đang phân vân không biết nên tự học dựa vào tài liệu hay học online bằng TutorialPoint ạ :frowning: . Em không biết cái nào tốt hơn và lựa chọn như thế nào cả mong mọi người tư vấn giúp em :frowning:

Nếu bạn có khả năng nghiên cứu và có vốn tiếng anh có thể đọc hiểu thì nên đọc những bài viết cũng như quyển sách bằng tiếng anh. Quyển sách mình hay đọc là Head First Java. Nếu tiếng anh bạn không được tốt lắm thì trên Youtube có blog về StudyandShare. Có phần java core. Dựa vào đó mà học.

Về khoảng Tiếng Anh mình khá ok nhưng mình sợ tự đọc tài liệu và học tại nhà như vậy không đủ để phát triển sau này .Hiện tại thì mình học theo trang https://www.ntu.edu.sg/home/ehchua/programming/java/ mà sợ nó không đủ để học lên nâng cao . Học online trên TutorialPoint có nên không vậy ạ ? :<

Nếu tiếng Anh khá, ghé vô “Trại gia súc” để gặp những con “gia súc” suốt ngày kêu tiếng Java, Java, Java! ở đó sẽ tìm thấy hầu hết các vấn đề về Java mà một người muốn tìm hiểu về Java có thể mong đợi.

thanks vì đã chia sẽ web cho mình học nhưng mà thứ mình thắc mắc mà học online tren Tutorial Point liệu có ổn không ạ ?

Tài liệu chính thức Java:
https://docs.oracle.com/javase/tutorial

Một khi bạn đã thích trang đó rồi, mọi người sẽ bảo ổn :smiley: cho bạn vui lòng. Vỗ tay, hoan hô! Đùa tí, học online thì không nhất thiết phải một trang web đâu, có rất nhiều trang. Cần bỏ thời gian cho nó một tuần thử xem, nó ổn hay không tự khắc biết ngay.

Tài liệu online thường có thể ổn với người này, người khác lại không thấy ổn tí nào. Mình thì thường hay đọc sách để bắt đầu hơn là học online, bởi vì một quyển sách thường được người ta đầu tư kỹ lưỡng hơn, nó có thể dở đi nữa thì cũng có cái gì đó logic hơn các bài viết tutorial rất hay thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế nhưng lại không có chiều sâu.

Quay trở lại với trang Tutorial Point kia, sau khi xem qua một số blog thì họ đánh giá trang đó khá giống với trang w3schools.com , chất lượng tốt, nhưng sau cùng đánh giá lại là nó thích hợp với những người học để biết hơn là học để làm nghề, những người học để làm nghề xem những trang như vậy như là nơi để tra cứu nhanh cú pháp ngôn ngữ hơn là lò luyện công.

4 Likes

Trước hết bạn đọc và thực hành code trong 2 cuốn Core Java. Nó rất căn bản và dễ hiểu.

Cám ơn bạn rất nhiều vì lời khuyên bổ ích như vậy. Mà em mới bắt đầu học basic thì nhiều người khuyên rằng nên học ở 1 trang uy tín thôi k nên học lung tung ở nhiều trang có đúng không ạ ?

Với người học basic thì đọc 2 cuốn đó ổn không ạ ?

Tutorialpoint, VietJack, w3school, mkyong,… thích hợp cho việc tra cứu, tìm hiểu công nghệ mới đối với người đã có kinh nghiệm lập trình hơn là việc học tập nghiêm túc. Riêng mình dùng Tutorialpoint và vài bài trên mkyong để làm quen và tìm hiểu JSF - JavaServer Faces. Khá là dễ hiểu, trực quan (có source code đầy đủ minh hoạ)
Nếu muốn tra cứu chuyên sâu hơn thì Documentation của Java đáp ứng đầy đủ nhu cầu tra cứu. Thực ra trong JDK có sẵn Javadoc - một file jar hiển thị Documentation, kết hợp cùng với IntelliSene của IDE để hiển thị chi tiết thông tin method, class của Java mà không cần lên web tra
Khuyên bạn nên đọc sách như Head First Java để nắm căn bản

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?