Mới học một ít OOP C++ e thử ứng dụng làm hệ thống chiến đấu cho 1 cái game đơn giản.
Một Class tên nhanvat( nhân vật) có 2 thuộc tính là HP, TC( tấn công), có 3 phương thức XuLyWin( xử lý điều kiện thắng là khi hp 1 trong 2 về 0), XuLyTurn( xem lượt này đến đối tượng nào tấn công và sẽ trừ hp đối tượng kia đi), 2 hàm đó e để 2 tham số là 2 thuộc tính của class nhanvat tên a, b. Và hàm Nhap( không có tham số).
E để HP và MP trong private. Còn 2 phương thức thì em viết 2 hàm có 2 tham số ( nhanvat a, nhanvat b) trong public.
Trong main thì 2 cũng chỉ tạo 2 đối tượng nhanvat a, nhanvat b. Với việc cài đặt chỉ số cho nó thì em biết gọi hàm nhập là a.Nhap()
Nhưng mà đến lúc muốn gọi 2 hàm kia thì e ko biết gọi vào đối tượng nào, truyền chỉ số ntn ạ.
Mọi ng giúp e mới.
P/s: E mới học dùng thuật ngữ ngây ngô, lung tung thế kia ko biết mn có hiểu ko nữa =))
Thắc mắc OOP C++ cho hệ thống chiến đấu cho game đơn giản
Hai phương thức này nằm bên class trận đấu có lí hơn bạn nhân vật sẽ có phương thức đánh, bơm máu, chết, chạy trốn thôi.
3 Likes