Thắc mắc bài tập C : Bài tập trò chơi Lớn hơn hay nhỏ hơn trong tài liệu C Chương 1 của TBM_2512

Hiện tại mình đang giải bài tập trong tài liệu C Chương 1 của bạn TBM_2512.
Bài tập như thế này:
"Bài tập trò chơi Lớn hơn hay nhỏ hơn. Tạo ra 2 function: taoSoBiMat (có tác dụng tạo ngẫu nhiên một số nằm giữa MIN và MAX) và sosanh (có tác dụng so sánh 2 số và hiển thị lớn hơn, nhỏ hơn hay kết quả đúng).
—>
Bài tập này mình đã giải xong và không bị báo error hay warning NHƯNG khi hoạt động mình thấy rằng mình chọn một số ngẫu nhiên 50 nhé và nó báo “Lớn hơn” và mình cố tình liên tục chọn 50 thì nó báo “Lớn hơn” vài lần thì nó báo “Nhỏ hơn”. Mình nghĩ mình sai chổ vòng lập có thể nó chạy nhiều lần lên function1 rồi về function 2 thì mỗi lần chạy là 1 số ẩn khác. Nhưng mình không biết phải sửa như thế nào là đúng và mong các bạn trợ giúp :smiley: Đây là hình ảnh bài mình làm

Đúng vậy, nhưng có lẽ ý bạn là cho tới khi nào user đoán đúng mới thoát. Vậy chỉ nên gọi hàm taoSoBiMat() 1 lần và cho hàm còn lại có tham số là số đó.

Theo mình nghĩ là nên thử bài này: Ch/tr yêu cầu user nghĩ ra 1 con số. Lập trình cho ch/tr tự đoán con số đó qua những câu hỏi Có/Không.

1 Like

bài tập của bạn thú vị đó :smiley: để sáng mai mình làm thử xem…

Mình vừa thử các này thật hay :smiley: Cám ơn bạn rất nhiều, bạn ơi hãy để lại địa chỉ facebook hay gì tiện liên lạc tới bạn nhất được không ? Để hoàn thành xong bài tập của bạn thì mình nhờ bạn kiểm tra hay trợ giúp mình nhé :smiley:
tiện thể thêm thì bạn xem bài này của mình đã trình bày Logic chưa ?

Biến không nên có tên bắt đầu bằng động từ (dòng 16). Với lại bạn nên đặt tên theo camelCase.
Dòng 27 đến 31 lùi sâu quá.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?