Tech Talk Blog #1: Thực hư chuyện thực tập lập trình lương 500$ tại VN

cc: our super star @Anhdiepmmk or @n08ni_dieppn

13 Likes

Facebook cá nhân của mình: https://www.facebook.com/anhdiepmmk

Fan page của mình: https://www.facebook.com/emdiepmmk

Ngoài ra đây là email của mình: [email protected] Các bạn có thể nhắn tin trò truyện với mình như những người anh em mình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm.

Tech Talk Blog #1: Thực hư chuyện thực tập lập trình lương 500$ tại VN
Mới ra trường đòi lương 9 hay 10 triệu các anh chị cho em xin ý kiến ạ, em có hỏi trong video này mong các anh chị cho em ý kiến nhé :slight_smile:

Đây là video vlog kể chuyện công nghệ đầu tiên của mình, nó ko được trau chuốt cho lắm tuy nhiên lại là những điều thực tế mình trải qua

Tương lai mình sẽ cho ra nhiều video hơn về tuyển dụng, kinh nghiệm xin việc, viết cv, cách học lập trình

7 Likes

Xem xong thì mình có 1 số nhận xét thế này :
_ Mình có nghe bạn nói đến donate tức là khả năng cao bạn có ý định xây dựng blog lâu dài nên mình có 1 số đóng góp như sau ( hoàn toàn trên tinh thần xây dựng nhé :smiley: ) .

  • Về cách trình bày : Nếu có thể bạn nên chỉnh lại giọng nói 1 chút, chú ý hơn về vấn đề chính tả, phát âm ( mình k có ý chê nhé ). Tại sao lại cần thì bởi vì có thể nội dung của bạn rất ok và thu hút người nghe, nhưng 1 số thiết sót ở trên làm mất điểm kha khá . Không nhất thiết phải hay + truyền cảm nhưng chính tả thì nên đúng
  • Bạn có thể zoom vào cái status mà bạn muốn nói đến , như vậy thì ng xem dễ theo dõi về van đề cần nói hơn ( mặc dù nghe kể qua của bạn cũng đã hiểu đc, nhưng càng rõ ràng thì càng tốt phải k nào , nhất là mấy ng thích hóng hớt kiểu như… mình xD )
  • mình thấy k nên nói mấy từ kiểu “đéo” trong Vlog vì … mình cũng chả rõ nữa, có thể từ đó hơi thô, vì cách chia sẻ ban đầu của bạn khá là nghiêm túc :smiley:
  • Cuối cùng là chúc bạn thành công với vlog của mình
5 Likes

Ảnh hưởng ngoài xã hội rồi giờ nói chuyện cứ quen miệng, dù không cố nhưng vẫn thốt ra xD Nhưng nói thế cũng hơi thô thật, nếu nói " éo " thì sẽ bớt thô và có tính hài hước :smile:

2 Likes

đúng vậy, từ đó khá là bt vì thỉnh thoảng nói với mấy ông bạn cũng văng tục . haha. cơ mà từ ấy đưa vào trong tổng thể của cái vlog này thì k còn ổn nữa, ví dụ mấy ông vlogger làm kiểu hài hài châm biếm thì thỉnh thoảng văng tục mình lại thấy bình thường , @@

1 Like

@ltd thank anh đã reup giùm em lên đây nhé :slight_smile:

2 Likes

giọng ông buồn cười vãi =)) phần đầu clip giọng nghe không ổn như phần sau clip.

Mình nghĩ bạn nên định hướng xem làm vlog kiểu gì: kiểu chia sẻ phong cách vui vẻ thì giữ phong cách này ok, nhưng nếu bạn muốn phong cách nghiêm chỉnh thì cần chỉnh sửa lại. Cá nhân mình thấy cả 2 phong cách đều ok, nên tuỳ bạn lựa chọn thôi.

:trophy::trophy::trophy::trophy::trophy::trophy:

2 Likes

Có lẽ lên che tên bạn đã đăng status thì hơn.

Sau mình sẽ ngâm cứu cách che tên nhé :slight_smile:

Bạn trên facebook thấy đăng status là fresher chứ đâu phải thực tập đâu. Tầm 10 triệu fresher thì cao thật cho người mới (trừ khi có kinh nghiệm đi làm trước kia)…Khoảng 7,8 triệu cho frehser vẫn nhiều công ty tuyển.
Thực tập thì lương vậy thì hư cấu quá :grin:

Em dùng chương trình gì để quay, trên các chương trình quay phim có phần che một phần trên video đấy.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?