Tại sao đặt tên biến bắt đầu bằng dấu "_"

HI
Em thấy người ta hay đặt tên biến _log, _config, … Cho mình hỏi làm vậy với mục địch gì vậy ? Trường hợp nào nên đặt như vậy ?
Em cảm ơn

1 Like

Thường cậu sẽ thấy các tên biến kiểu đó trong các source code C++ (và đôi khi là C#). Các tên biến bắt đầu từ underscore được hiểu là class members (a.k.a thuộc tính của class đó), để phân biệt với các local variable.
Cậu chỉ nên dùng cách viết này khi cậu code C++, và mọi người làm như thế. Trong các TH khác, cậu không nên sử dụng cách viết này.

6 Likes

Ở các công ty lớn, hoặc team có đông người làm chung 1 project, thì họ sẽ có “chuẩn” cho code để mọi người viết giống nhau, dễ merge, dễ đọc, cái gì cũng dễ… Những chuẩn đó có thể của riêng công ty đó, hoặc có thể là chuẩn chung trong cộng đồng…

4 Likes

Và áp dụng cho từng dự án.

4 Likes

Một số người dùng underscore để chỉ nó là local variable trong C.
Rất nhiều trường hợp dùng underscore để define các function dùng làm library. Cách này để tránh user khi sử dụng các library này thì bị đặt trùng tên function.

5 Likes

Cảm ơn các bác, mà em thấy trong C# người ta cũng code vậy, em dùng template có sẵn của visual studio có vài biến cũng có “underscore”, tutorial có người cũng dùng “underscore” nữa.

1 Like

Miễn sao ngôn ngữ đó không cấm kí tự đó cho tên biến thì cứ dùng thôi, còn ý nghĩa hoặc lý do thì tùy vào người code, cty, group đó. Một vài comment phía trên cũng nói rồi.

Không liên quan lắm nhưng khi mình khi đặt tên thư mục, muốn cho thư mục đó nằm phía trên theo mặc định alphabet thì thường thêm #,_,@ ở đầu :laughing:

Screen Shot 2021-03-05 at 12.31.12 PM

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?