Tài liệu Khoa học Máy tính cho thời gian nghỉ Tết

Mình đang là SV năm 2 dự định sẽ theo chuyên ngành Khoa học máy tính. Mình được nghỉ Tết khá dài và định tìm một số tài liệu về chuyên ngành đó để đọc, mọi người có kinh nghiệm xin gợi ý cho mình sẽ đọc về chuyên mục gì trước nhé. Nếu được cho mình một số thông tin về chuyên ngành đó (việc làm, nơi làm - thường là ở đâu,…). Cảm ơn mọi người nhiều :slight_smile:

1 Like

Khoa học máy tính thì khá rộng, trường mình giảng dạy gồm có máy học, xử lí ảnh, xử lí ngôn ngữ tự nhiên.
nên xác định là theo cái gì trong KHMT cái đã rồi nghiên cứu về nó vì nó rất rộng, không được lan mang. (có thể biết các phần khác nhưng đừng lan mang).
mình thì định hướng theo phần máy học và AI nói chung nên chỉ gợi ý về nó:
trùm là cuốn này: 2010_Artificial Intelligence_A Modern Approach
nếu thấy khó hiểu thì nghiên cứu các phần nhỏ nhỏ rùi từ đó sé có cái mà tính tiếp, ví dụ hệ chuyên gia, các thuật giải Akt, A*, tìm kiếm theo chiều sâu, mạng noron ,…

Chào Bác Bùi Trung Thông. Máy học AI thì e biết . Còn xử lí ảnh và xử lí ngôn ngữ tự nhiên là như thế nào. Bác giải thích giúp e đc ko ạ. VÌ e không hiểu lắm về công việc cũng như ứng dụng của 2 ngành này

Mình nghĩ bạn nên đọc qua cuốn Digital_Design_and_Computer_Architecture, mình học môn kiến trúc máy tính trên trường thì ô thầy dạy theo cuốn này, mình đọc cũng thấy hay, bạn có thể bỏ qua phần về HDL nếu bạn ko học điện tử, tức là bắt đầu từ chương 6.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?