Tại sao các bạn sinh viên thích hỏi đáp trên Facebook?

a làm thêm cái member online dọc bên phải site giống friend online trên fb đi, mem tương tác thường xuyên thì cho lên đầu. tiện thể “lắp” thêm hệ thống Private Message nữa. :stuck_out_tongue_winking_eye:
thêm cái top member online time/post/like/… nữa thì hay. :smile:

3 Likes

Mình thấy đk cũng đơn giản mà, thậm chí mình còn chẳng cần nhớ mật khẩu nữa, Chỉ cần đăng nhập bằng google hoặc fb. Nếu dùng chung email với email đk DNH trước đó thì vẫn đăng nhập vào cùng TK đó

3 Likes

Cảm ơn @david15894 đã tài trợ cho chương trình này =))

@HaNguyen tình hình CGTalk trông cũng ổn đấy chứ :+1:

Nhiều người lười lắm. Mà Đạt nghĩ đã lười thì cũng không nên đăng ký vào DNH làm gì, phải quyết tâm học cơ.

3 Likes

Bên mình cũng ít thành viên lắm, cũng vì mọi người đã quen với FB rồi. Nhưng mình nghĩ con người ta biết lựa chọn những gì hữu ích cho mình mà

4 Likes

Em đẹp, em có quyền. :expressionless:

2 Likes

2 môi trường, hai tiêu chí khác nhau, theo mình thì bạn nào tham gia DNH thì đã có ý định nghiêm túc khi học lập trình rồi. FB nó thuộc dạng xã hội, thượng vàng hạ cám đủ loại. Nhưng bản thân nó không thể thay thể được các lĩnh vực chuyên biệt.

DNH chuyên về lập trình, (sau này chuyên thêm cái gì thì chưa biết), vậy chúng ta cứ đi con đường của chúng ta. Chúng ta làm tốt thì sẽ thu hút. Mình hay tham gia các diễn dàn, nhưng nếu chất lượng không tốt thì sẽ không ghé nữa. Như trước đây mình hay tham gia VN-Zoom, VOZ, SinhvienIT, … tuy nhiên càng về sau thì mình càng ít vào. Vài nguyên nhân như chủ web chăm chỉ kiếm $ quá, vào trang toàn quảng cáo, không kiểm duyệt để spam đầy rẫy. Thành viên vào đăng câu hỏi nhưng không tìm kiếm, (thực ra thì khó tìm trong đó,…). FB mình cũng tham gia nhiều nhóm, và có nhiều nhóm mình không ghé vào nữa.

Vậy nên theo mình thấy để phát triển DNH chúng ta nên tập trung vào chất lượng. Cả người hỏi và người trả lời. Quan điểm của mình là học - vui vẻ - nghiêm túc - say mê - tiến bộ. Lâu lâu tổ chức các cuộc thi online nho nhỏ, có phần quà nho nhỏ cho người chiến thắng. Và kêu gọi các bạn đang là sinh viên, hãy giới thiệu đến bạn bè, đàn anh khóa trước, đàn em khóa sau, thầy cô đang dạy vào DNH. Để làm gì? Học - vui vẻ - nghiêm túc - say mê - tiến bộ… Ai còn gì bổ sung ạ.

5 Likes

hế, có nhà tài trợ ko a.
phần thưởng là ô tô hay tivi tủ lạnh ạ?
oài, thích thế. :heart_eyes:

1 Like

Hì, các bạn làm tốt thì sẽ kêu gọi được nhà tài trợ ngay thôi. Bạn thử nghĩ xem, bạn làm ra sản phẩm hữu ích, có chất lượng, mình hay nhiều người khác sãn sàng quảng cáo, kêu gọi tài trợ cho các bạn.

Bạn có cơ hội việc làm, khi doanh nghiệp nhìn thấy khả năng của bạn. Hay bạn thích nắm tay admin đi dạo. Mình nghe tin đồn là admin thích chỉ thích troai thôi. :v

4 Likes

hihi, không được nói a Đạt của e như thế. hihi.
:scream_cat:

1 Like

đọc xong mỗi dòng a nói rất chí lí và đang cầm hộp cơm ăn có vẻ ngon hơn cho đến khi đọc tới admin đẹp trai, cơm nó trào ra hết :anguished:
P/s: để dành mấy ngày mua được hộp cơm :cry:

3 Likes

@fongfan999 Bạn đọc thấy tiêu chí vui vẻ chứ. Không sao cả, chúc bạn tiếp tục ngon miệng & code pro. :smile:

3 Likes

@ltd e k liên quan đến chiếc ô to hay laptop nào =))

3 Likes

cách 2 không biết chứ cách 1 e biết nè, ddos facebook dễ lắm.
cần 4 người và 20 máy tính, lần đầu 2 người là 20 ngón tay đè F5 cho đến khi mỗi tay 2 người sau vào thế và cứ luân phiên như vậy, chắc chắn facebook sẽ sập. Chúc thớt thành công

1 Like

Nhận xét của @tuanitpro chỉ ra những điểm khác nhau quan trọng giữa

  • Facebook và diễn đàn.
  • Giữa diễn đàn thiếu sự đầu tư và diễn dàn có định hướng cụ thể

Đạt hoàn toàn đồng ý với ý kiến này

Đồng thời nó cũng không phải là nơi mà chúng ta có thể thảo luận nghiêm túc. Đúng là có một số group chất lượng, nhưng phải ít người. Các thành viên trong group cũng phải ở một độ tuổi chín chắn nhất định để có thể đưa ra những thảo luận có chất lượng. Vì thực tế facebook hỗ trợ “chat” chứ không phải là “thảo luận”.

Yeah, điều này đúng. Chúng ta sẽ định hướng nó ở meta. Đạt coi DNH là một cộng đồng do người dùng quyết định hướng đi. Nhưng nó sẽ đi đúng với cái tên của nó, tức là nó sẽ là nơi dạy nhau học.

Tuấn chỉ ra những điểm mà Đạt hoàn toàn đồng ý. Đạt đã từng tham gia các diễn đàn trên. Về DNH, có thể khẳng định tới 90% là diễn đàn sẽ không đặt quảng cáo để kiếm tiền. 10% còn lại là trường hợp chi phí quá cao, khi đó sẽ nhờ đóng góp từ cộng đồng nếu cần thiết. Hiện nay chi phí di trì diễn đàn là từ tiền túi của Đạt và từ Youtube trả. Nên chắc chắn là trong thời gian tới không cần phải lo về việc chi phí duy trì.

Và về tìm kiếm bài viết thì Discourse hỗ trợ rất tốt rồi. Bên cạnh đó còn có chức năng sửa bài của nhau nữa. Đạt nghĩ sẽ giải quyết được vấn đề các câu hỏi không cụ thể, rõ ràng.

Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của @tuanitpro

Cần bổ sung thêm là để diễn đàn phát triển đúng định hướng, các thảo luận có giá trị lâu dài, Đạt cần có sự giúp đỡ của các bạn để trả lời câu hỏi. Sửa bài hỏi đáp mà

  • Tiêu đề không cụ thể
  • Câu hỏi không rõ ràng
  • Trả lời không rõ ràng
  • Sai ngữ pháp hoặc chính tả, thiếu dấu

Về thắc mắc của các bạn về “phần quà nho nhỏ” đó thì các bạn yên tâm đi nhé, chắc chắn là có người tài trợ. Assmin đẹp trai vứt đi đâu :smile:

Về thực tế là Đạt có thể đi tìm người tài trợ cho các bạn, miễn là chúng ta tạo ra một sân chơi lành mạnh và có chất lượng, các bạn mà làm được thì Đạt cũng phải tìm mọi cách để có phần thưởng chứ.

6 Likes

2 người bấm 1 lúc 20 bàn phím ah =)))

3 Likes

không sao cả, cơm trào ra hộp thì múc lên ăn tiếp. giống chào dinh dưỡng thôi mà. :satisfied:

1 Like

cái emotion buồn nôn của diễn đàn mình là gì a nhỉ. :ọe:

1 Like

Diễn đàn thanh niên nghiêm túc nên các emotion không nghiêm túc sẽ bị loại bỏ hết :smiley:

1 Like

:scream_cat:
“thanh niên nghiêm túc”
mà facebook nhiều emotion hay thật
:heart_eyes:

1 Like

anh @ltd đổi tên web mình từ daynhauhoc.com => daynhauhoc18+.com là có khối người vào thôi mà :triumph:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?