Sublime Text 3 Compile

Có ai biết cách compile trong phần mềm Sub Text 3 ko? Mình ko biết out đầu ra cmd kiểu gì ?

Compile ngôn ngữ gì nhỉ ? mình chỉ rành có Java thôi =)) còn C/C++ thì tham khảo link https://www.quora.com/Is-there-a-way-to-compile-and-run-C++-in-Sublime-Text

1 Like

Ý mình là khi mình viết dòng lệnh ra rồi xuất nó ra màn hình, nó sẽ xuất ra ở cửa sổ cmd đen sì ấy. nhưng trong Sub mình ko làm đc, chỉ gõ code vào đc thôi :frowning:

Sublime Text có package gọi cmd (hay terminal bên Linux / macOS) https://packagecontrol.io/packages/Terminal
Cần cài đặt Package Control: https://packagecontrol.io/installation
Cài đặt Terminal: Nhấn tổ hợp phím ctrl + shift + p -> Gõ install package -> Gõ Terminal . Chờ cho package cài đặt, sau khi nó hiện file giới thiệu thì đóng file đó đi và bắt đầu sử dụng
Sử dụng:

  • Mở và trỏ terminal đến folder chứa file đang gõ: nhấn ctrl + shift + t (Windows) hay cmd + shift + t (macOS)
  • Mở và trỏ terminal đến folder gốc của project: nhấn ctrl + alt + shift + t (Windows) hay cmd + alt + shift + t (macOS)

Trong link có hướng dẫn cách chỉnh keyboard shortcut

2 Likes

Sublime text nó chỉ là text editor, không phải IDE, bạn nên code trên sublime rồi ra ngoài giao diện dòng lệnh(terminal, cmd) chạy chuơng trình or như thế nào đó tùy vào ngôn ngữ, framework bạn làm việc.

bác có video hướng dẫn nào không cho em xin với, nghe bác nói em ko hiểu mấy, em cũng đang bí về cái này.

Bạn đang code ngôn ngữ gì. Sublime text là text editor thôi. Muốn chạy command thì bạn tải git về cài đặt . xong vào thư mục chứa file cần chạy click chuột phải chọn git bash here để chạy lệnh complie.

1 Like

c++ bác, mà bác ko có video à

Không biết bạn có rành tiếng anh không? Nếu bạn có biết tiếng anh thì bạn có thể search rất dễ dàng trên google. video thì trên youtube. How to complie and run C++ on sublime text.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?