🌟 Thảo luận về phần thưởng, cách phát thưởng và người nhận thưởng event mỗi tháng của diễn đàn 🌟

Chương 1 : Nhận thưởng
Nếu các bạn thường xuyên tham gia diễn đàn thì các bạn sẽ biết được hiện tại diễn đàn đang có một event tên là "Mỗi tháng tặng một quyển sách … " , nếu ai chưa biết thì có thể đọc ở đây.
Dự định ban đầu là chỉ tặng 1 cuốn duy nhất cho người top 1, nhưng sau đó được các bạn đã đi làm tài trợ thêm nên a @ltd quyết định tặng 2 cuốn sách cho 2 người trong diễn đàn. ( Vẫn nhận tài trợ thêm nhé :sunglasses: )
Theo như tính toán thì sách sẽ được tặng như sau :

  • 1 quyển cho top 1 Users - đọc tại đây
  • 1 quyển nữa sẽ random top 30 người.

- Phần A. Nhức nhối -
Mình cảm thấy random trong top 30 người thì thật không hợp lý bởi vì :

  • Mình muốn người nhận được quà là người có tham gia diễn đàn và có cống hiến cho diễn đàn.
  • Chọn trong top 30 người thì quá nhiều. nhiều bạn mình thấy không có cống hiến gì cũng lọt vào top 30. Nếu muốn random thì nên giảm số top lại. Tầm 10-15 là hợp lý.

- Phần B. Những người đáng quý -
Theo mình thì người nhận được phần thưởng thứ 2 phải là người có cống hiến nhiều cho diễn đàn trong tháng diễn ra sự kiện. Ví dụ như tháng này thì có những người đã có cống hiến nhiều cho diễn đàn mà mình thấy như :

  • @TheSky ( Là người năng nổ nhất hiện tại với các bình luận giúp đỡ các thành viên trong diễn đàn ) - Top 1 hiện tại .
  • @conan4582 ( Là người có nhiều topic thú vị nhất hiện tại ) - Top 2 hiện tại
  • @Duc_Thang @jimidark … ( các bạn này ít bình luận trong diễn đàn nhưng không thể phủ nhận việc các topic của cá bạn này rất bổ ích và hot )
  • @Phan_Hoang @Duong_Act @superthin @masoivn …v…v… ( Các thành viên tích cực giúp đỡ các newmember trong diễn đàn )
  • Và các thành phần cộm cán khác như - @dqh @david15894 @thanhmssl10 … ( Ai cộm cán tự biết nhé :blush: , mình tag không hết được vì topic không cho phép )

- Phần C : Hiến kế -
Mình nghĩ tại sao lại không bầu chọn 1 trong số các bạn trên mà trao thưởng ( dùng chức năng Poll ) . Họ đã cống hiến rất nhiều cho diễn đàn, random thật sự không tốt, lần trước random tặng sách, có bạn mình đã gửi sách nhưng cũng không thấy báo lại là đã nhận được sách hay chưa, và cũng không thấy bạn ấy tham gia diễn đàn nữa.
Sau đây mình sẽ phân tích ưunhược điểm của cách chọn :
Ưu điểm :

  • Người nhận được sách là một phần thưởng xứng đáng.
  • Người được bầu chọn nhiều chính là người được mọi người trong diễn đàn kính trọng.
  • Người được bầu chọn nhiều nhất mình nghĩ cũng là người có tương tác nhiều nhất với các thành viên còn lại của diễn đàn.
  • Giống bầu cử :smile:
  • … ( nghĩ ra sẽ viết tiếp )
    Nhược điểm
  • Tốn thời gian, chúng ta sẽ phải mở trong vòng 5 ngày để mọi người bầu chọn.
  • Clone ( nhưng mình nghĩ chắc không ai rảnh vậy đâu )
  • … ( nghĩ ra sẽ viêt tiếp )
    - Phần D : Cách thức -
    Chọn ra 5 người kì cựu trong diễn đàn, mỗi người sẽ đề cử 1 người, sau đó lấy 5 người đó và tiến hành bầu chọn. ( 5 người đề cử sẽ không được nhận quà, và 5 người được đề cử sẽ được xem xét xem có xứng đáng không )

Chương 2 : Phần thưởng và cách phát thưởng
- Phần A : Phần thưởng -
Như trong Topic này. Thì phần thưởng là 1 cuốn sách dưới 170k. Mình nghĩ có thể thay đổi thành 1 hóa đơn dưới 170k ( phải là sách và là sách ở tiki )
- Phần B : Cách nhận thưởng -
Các bạn nhận được phần thưởng sẽ inbox cho mình địa chỉ và sau đó mình sẽ đặt hàng trên tiki, phí ship thì các bạn sẽ tự trả ( vì mình không trả dùm được, tiki không nhận )

Đây là bài viết mình viết bằng tất cả tâm huyết của mình vì một diễn đàn vững mạnh, hãy đọc hết và thảo luận ở đây nhé :writing_hand:

10 Likes

Em ủng hộ với cách này ạ :grin:
Cảm ơn anh vì bài viết tâm huyết ạ :smiley:

5 Likes

Em nghĩ cứ lấy random cỡ 15 người nhiều like nhất là ổn, có cái là ai nhận rồi thì tháng sau nhường slot cho người khác :relaxed: Hay là lấy theo badge, ví dụ như badge Nice Post (10 likes /1 comment, kiếm được quả này hơi bị khó :joy:)

http://daynhauhoc.com/badges/6/nice-post

6 Likes

Up, mọi người hiến kế nhé,

Cảm ơn @Le_Dinh_Huy rất nhiều vì đã rất năng nổ theo dõi diễn đàn và nhìn thấy được điều này, quả thật Đạt cũng không nghĩ ra được nhiều như vậy.

Cảm ơn lần nữa.

Đạt đang tìm cách kiếm nhiều :dollar: hơn để tặng nhiều :book: hơn nữa cho các bạn :smiley:


Có thật không :smirk:

7 Likes

Nếu như bạn @thanhmssl10 nêu ý tưởng thì em nghĩ sao mình không chọn người có nhiều Solution nhỉ?
Những thành viên có nhiều Solution đồng nghĩa với việc câu trả lời thật sự dùng được :blush:

4 Likes

Đạt thích nice post hơn, không phải vì Đạt có nhiều nice post hơn :smirk:, mà là bởi vì diễn đàn ta thảo luận là chính.

Khi một reply được 10 likes chứng tỏ replies đó rất có giá trị, nhiều người thích.

Còn solution chỉ là một hoặc vài người thích.

5 Likes

:smiling_imp: Nhưng mà anh không nhận sách rồi.
Bao giờ em mới kiếm nổi 10 like đây :joy:

3 Likes

Dạo này toàn kém a Đạt 1 số là thế nào nhể :joy:


cơ mà Nice post thì sợ không đủ để random, 1 tháng chắc có 1,2 người thôi ạ :smile:

5 Likes

Mà không thể quên nhắc đến những anh hùng thầm lặng như @drgnz, và nhiều người khác, đã giúp forum chúng ta gọn gàng và ngăn nắp hơn bao giờ hết.

@drgnz đã giúp diễn đàn sửa rất nhiều bài viết thiếu markdown và sai category.

Một lần nữa cảm ơn @drgnz rất nhiều.

6 Likes

Bài nào em xem sửa markdown hầu như cũng đều là do anh @drgnz sửa hết đó anh :smiley:

5 Likes

Vậy thì phải dùng phương án bầu chọn roài, hoặc có thông số nào tính vụ edit bài không nhể ?:smile:

3 Likes

Hình như chưa, rảnh rảnh kiểm tra giúp anh với :smiley:

6 Likes

Ý kiến của em random lấy từ 15 bạn là được rồi hoặc bầu cử cũng hay nhưng xét thêm điều kiện nice post có vẻ hay hơn :smiley:

3 Likes

Rất ủng hộ ý kiến của chủ topic.

Theo mình thì ai nhận được sách không quan trọng. Quan trọng là người nhận được sách phải biết được rằng tuy giá trị của cuốn sách không cao nhưng phần thưởng đó như là một động lực giúp chính người nhận được phần thưởng có thể có những thói quen và hoạt động tốt hơn. Và việc bạn đó đọc hết cuốn sách đó một cách trọn vẹn chính là lời cảm ơn gửi tới mọi thành viên trong diễn đàn rồi.

Chọn rand() hoặc là theo lối bầu cử thì mình đều ủng hộ. :grin:

3 Likes

mình nghĩ là nên bầu cử (dân chủ mà ^^) để xét xem rằng thành viên nào đc yêu thích nhất và tặng sách cho bạn có số bầu cao, trong đợt bầu cử thì topic bầu sẽ đc pin lên diễn đàn giup các thành viên dễ thấy và tham gia diễn đàn nhanh chóng. (Chừng 100 vote hay 3 days là ok rồi :smiley: ) và những thành viên được tham gia bầu cử sẽ gồm 10 thành viên được random từ 20-30 thành viên xuất sắc nhất tháng (Ưu tiên cho thành viên lọt top 4 liên tục nhiều tháng. (top 3 nếu không tính a @ltd :grimacing:).
Phát thưởng thì gửi qua đường… buư điện nhỉ??

3 Likes

Nếu xét thêm điều kiện Nice Post thì khá khó, e nghĩ chỉ có những chủ topic hoặc 1 số ít người đạt được điều kiện này ( tranh luận trong 1 topic tồn tại đủ lâu ), nếu dạo 1 vòng đọc các topic hỏi đáp trong diễn đàn thì mọi người sẽ thấy rằng người giúp đỡ chỉ nhận đc 2-3 like ( 1 like của người hỏi và các like khác của những người đọc )

6 Likes

Mình nghĩ là nên cho ra danh sách đề cử những ứng viên đạt tiêu chuẩn của tháng, rồi cho phép những ứng viên đó nếu có máu me tranh đấu thì “vận động hành lang” trong vòng một tuần. Sau đó thì những người khác bỏ phiếu kín. Như vậy sẽ cho phép những người không mê tranh đấu chính trị được thoải mái rút lui, và những ai có máu làm chính trị thì được thoả sức vùng vẫy/ thể hiện bản thân thông qua các cuộc “vận động hành lang” của mình. Kết quả là lá phiếu của một “hội đồng” để chọn ra được người nhận giải.

Mục đích mình để xuất như trên: giúp các bạn trẻ quan tâm đến chính trị hơn để có thể góp phần vào việc dân chủ hoá nước Việt.

4 Likes

Hmmmmmmm, Đáng để suy ngẫm .

  • Thật ra thì e chưa nghĩ tới bước này :smile:. E chỉ nghĩ nên có sự tương tác giữa các thành viên trong diễn đàn, càng nhiều càng tốt .
  • Đề cử, bầu cử tuy tốn thời gian, nhưng nó mang tính đột phá hơn so với cách random mà rất nhiều người đã quen thuộc rồi.
3 Likes

Ủng hộ bạn, Rất tâm huyết

1 Like

Rồi vụ này giờ tính sao nhỉ :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?