Sinh viên năm cuối ngành ĐT-VT chuyển qua học CNTT được không và cần những gì để đi làm?

Chào mọi người, em hiện đang là sv năm cuối ngành ĐT-VT. Sau 3 năm học vật lộn với các môn đại cương, rồi switch router này nọ em chợt nhận ra là mình thật sự không thích mảng này, giờ em còn khoảng 1 năm nữa là ra trường (gồm mấy môn thực hành và thực tập là chủ yếu).Em đam mê cntt từ nhỏ nhưng thì không đủ điểm nên em cứ tặc lưỡi chọn đại (vì trước không có kiến thức và cũng nghĩ biết đâu mình sẽ thích). Giờ em quyết định sẽ chuyển qua hẳn CNTT luôn và trước mắt thì em đang tự học java và mong muốn của em là trở thành 1 lập trình viên full stack. Mong các tiền bối tư vấn giúp em ạ.

FullStack là cần một khoảng thời gian lâu mới trở thành, mới học thì nên xác định 1 trong 2 Front-end hay Back-end. Nếu đã học Java thì chọn Back-end đi, học rồi đi làm trải nghiệm từ từ rồi sẽ biết sẽ làm gì để mình trở thành FullStack.

3 Likes

ĐT-VT cũng có các môn xử lý ảnh, xử lý tín hiệu, và một chút liên quan đến AI ML mà những cái đó cũng là cntt chứ đâu. Vẫn có thể xin việc cntt được.

Nếu nhà chú mày có điều kiện thì bỏ đi, thi và học lại, hoặc học ở trung tâm nào đó kiếm cái chứng chỉ.
còn không lấy cái bằng đi đã, xin việc làm về lĩnh vực lập trình nào đó liên quan (lập trình nhúng, xử lý audi video streaming, bla bla hoặc cùng lắm là làm test ). tất nhiên vẫn tự học full stack và lâu lâu đi phỏng vấn thử để tìm hiểu mình còn thiếu gì. Khi nào thấy đủ kinh nghiệm fullstack hãy chuyển.
— Dev nhà nghèo chia sẻ theo quan điểm cá nhân.

3 Likes

có nhưng em thấy vẫn chưa đủ. Chắc cố học lấy cái bằng rồi học thêm trung tâm sau vậy chứ kiến thức trong trường vẫn nghèo nàn quá…

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?