Sinh viên chưa tốt nghiệp muốn đi làm thêm liên quan đến IT

Như tiêu đề à.Nhưng mà để làm rõ hơn thì em xin nói kĩ hơn là em muốn đi làm để tìm hiểu thêm kiến thức chứ không phải là vì mưu sinh ạ.Em sinh viên năm 2 , đã học xong cấu trúc dữ liệu và giải thuât, oop, cơ sở dữ liệu. Điểm trên 8 hết ạ,em muốn đi làm ở các công ty lớn nhỏ gì cũng được ạ.Có anh chị nào đi trước có kinh nghiệm thì cho em xin ạ.Nên bắt đầu từ đâu và như thế nào.Em theo java các anh chị ạ, còn java gì thì em chưa xác định được,mỗi thứ em đều học 1 ít.Nhưng nếu có việc làm cụ thể em sẽ học chuyên sâu hơn ạ

1 Like

Học tiếng anh cho thật giỏi, năng tham gia các “hội thảo đa cấp” để có thể tạo dựng mối quan hệ, lúc này sẽ dễ tìm nơi để mà thực tập hơn.

5 Likes

Hi, chào bạn, bạn có biết lập trình android hoặc iOS không, nếu rảnh cùng mình phát triển 1 app di động, coi như lấy thêm kinh nghiệm viết vào cv

1 Like

Số lệch :
Người ta lại muốn bạn vào làm lâu dài, bóc lột bạn thực sự và không thích làm thầy bạn đâu.
Có thời gian thì học thêm nhiều thứ khác đi.

1 Like

em vẫn chưa biết gì hết anh ạ.Vẫn đang đứng trên đà chọn lựa thôi anh.Anh có thể send mes mô tả về app của anh đang làm được không ạ? Nếu thích thú thì em vừa làm vừa học cũng được ạ

Nếu thấy không hợp thì em nghỉ ạ.Em chỉ muốn được cọ xát sớm thôi ạ.

Với ý kiến cá nhân thế này :
Với năm 2 thì bạn vẫn rất non nớt nên cọ sát với thực tế sẽ thua nhanh chóng. Để tăng sức chống chịu bạn có thể rèn luyện thêm một số kỹ năng ngay trong trường.

  • Khả năng làm việc nhóm.
  • Khả năng lên kế hoạch.
  • Khả năng quản lý thời gian.
  • Khả năng thảo luận, liên lạc, báo cáo.

    Mấy cái này em có thể tập hợp mấy bạn thành nhóm và luyện tập với nhau. Không có mấy cái đó mà cọ sát ngay sẽ thất bại nhanh chóng.

em chân thành cảm ơn anh ạ

Mình cũng mới năm 4 thôi, mình tính kiếm 1 người cùng mình viết app kiểu trợ lí ảo đó, cho phép thêm lịch, thông báo thời tiết hôm nay sao sao, mới đầu chỉ thế thôi.
Hê hê, nếu bạn thích thú thì inbox mình

muốn chia sẻ với bác thui.
Nhóm em làm cái app thông báo công việc, hôm show app, mấy anh tuyển dụng nhận xét " thà dùng google calendar còn hơn". Hơi chua nhưng nhận xét đúg và rẩ thẳng thắn.
Em cũng đi hỏi nhiều ac thì đa số bảo năm 2 lên tập chung học, với tự viết app để lấy kinh nghiệm

Giỏi tiếng anh chưa em? IT là phải pro English. Cái này lời thế lắm e ạ: đọc tài liệu phong phú hơn, đọc code nhanh hiểu hơn, học nhanh hơn… a cũng đang phải học English đây. :joy:

Nếu giỏi rồi thì hãy đi tìm cho mình một hướng đi.
Trả lời các câu hỏi như:

  • mình sẽ làm trong ngành gì? lập trình mạng, destop, game, android, ios, serve, front end, back end

  • làm việc ở vn hay nước ngoài

  • mong muốn mức lương là bn trong tương lai…

A nghĩ như vậy sẽ giúp e tiến xa và nhanh hơn. :slight_smile:

1 Like

mình cũng đang muốn làm 1 app android, có thể chúng mình cùng hợp tác được ko?

Ok, thôi bạn, bạn inbox mình đi, 2 đứa cùng lên lịch làm :slight_smile:

Hiện mình cũng đang là sinh viên năm hai (1 năm 3 tháng - trải qua 3 hki rồi) . Và hiện mình đang làm thêm ở công ty nhỏ về phát triển web (chỉ vừa 1 tháng thôi và do bạn bè giới thiệu).
Mình chia sẻ về chuyện đi làm chứ không giúp bạn kiếm được việc làm đâu nhé.Theo mình,sinh viên năm hai đi làm là điều hoàn toàn có thể (mấy bác trên có vẻ phán hơi chua) . Có thể ở đây là cũng còn tuỳ vào mức độ dự án mà bạn làm,công việc bạn được giao và trình độ bạn có đủ gánh hay không.
Ví dụ thực tế từ bản thân mình,hiện mình đang làm front-end cho một ứng dụng web về quản lý công việc.Lúc mới vào mình thực chất mà nói kiến thức về front-end web là con số 0,cùng lắm biết mấy cái thẻ cơ bản trong html thôi.Nhưng trải qua một tháng mình đã học rất nhanh và nhiều điều bổ ích(do sếp cho deadline học và sau đó deadline để áp dụng cái đã học vào) . Tưởng tượng bạn học ở nhà và sau đó bạn cố nhớ nó rồi thôi hoặc cùng lắm làm mấy bài tập cuối mỗi bài , so với việc bạn không biết làm cái này và bạn cố học sao cho làm được nó (trên sản phẩm thực tế-sẽ bán cho khách hàng) thì cái nào sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn . Ngoài ra , source code dự án bạn đang làm cùng với team bạn có thể học ngay những dòng code mà người trong nhóm bạn viết và nếu không hiểu thì hỏi ngay và luôn. Và còn nhiều điều mà mình học được lắm … kể ra mệt luôn

Tóm lại,mình cũng năm hai như bạn thôi,thậm chí điểm còn không cao như bạn,quan trọng là bạn phải dám thử,tuổi trẻ mà cứ rụt rè,sợ sệt thì chả khám phá được gì đâu.Tham gia một nhóm dev web , dev app nhỏ cũng được.Và học từ nó , quan trọng cái môi trường thực tế giúp não bạn cảm thấy sống động hơn , dễ tiếp thu hơn :))

chia sẻ một chút. mình hiện là sinh viên năm 4 trường ptit. mình đi thực tập ở một công ty startup từ năm hè năm thứ 2 đến bây giờ cũng được một năm rưỡi. Mình nghĩ là việc xin đi làm hay đi thực tập là một việc vần thiết và mình nghĩ nó giúp ích bạn rất nhiều trong cả việc học và kinh nghiệm làm dự án. hồi trước mình đi cũng chỉ biết chút java nhưng vào đó được training và làm dự án làm cho khả năng lập trình của mình tăng lên rất nhiều. túm lại, năm 2 đi thực tập hay đi làm không phải quá sớm, mình nghĩ đây là thời điểm tốt.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?