Sau khi ra trường nên làm về mảng ATTT hay làm web hoặc mobile?

Em đang là SV năm 2 PTIT ngành ATTT. Em đang phân vân giữa 2 khả năng sau khi ra trường :

  1. đúng chuyên ngành là ATTT hoặc hacking (kiểu kiểu vậy ạh) (nếu xin được việc): hiện tại bh e chưa có kiến thức hay nhận thức sâu về chuyên ngành, tức là 1 số cái lquan đến hacking hay bảo mật j đó, e dự là đi làm thêm rồi học thêm ở Athena hoặc đâu đó để đi sâu vào chuyên ngành hơn.
  2. trái ngành: có thể em sẽ theo về mảng web (java web) hoặc app di động (android, ios) + kiến thức ATTT trong trường (và đọc tài liệu ở nhà) để củng cố thêm cho web hay app của e.

Mọi người cho em xin ý kiến với ạ. Thanks mọi người. :slight_smile:

1 Like

Mình cũng ATTT năm 3, mình có ý định theo Iot, trong Iot có phần security rất quan trọng =))

bạn có thể search trước trong diễn đàn. Có khá nhiều bài viết nói về những vấn đề này.

Dây là đúng yêu cầu của bạn.

cho e hỏi ngu tí: IOT là gì vậy ạ? :smiley:

Bạn ý đang phân vân chọn hướng đi mà a, chứ có phải là theo ATTT thì học gì đâu ạ.

1 Like

trước em có đọc rồi nhưng cảm giác vẫn chung chung kiểu j ấy ạ. ATTT thì cần rất n` kiến thức. trong khi đó, e nghĩ đh đào tạo chỉ là phần sơ cấp của ATTT thôi, ra trg rất khó xin việc được. trong khi đó hiện tại em gần như chưa có tí hiểu biết j về cấu trúc máy tính, mật mã học, … anh chị có thẻ định hướng cho e được không ạ?

:clap: :clap: :clap: :clap: :clap: :clap: :clap: :clap: đúng thế đấy ạ :smiley:

Sinh viên (không riêng gì ngành CNTT) thì nên tập google trước khi đặt những câu hỏi kiểu này đi.

em không biết google như thế nào cho vẫn đề này, mong a chỉ giáo :smiley:

anh thì nghĩ , thời gian em đặt câu hỏi này ,
sao em không lăn vào mà học , vào làm đi
mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt , không ai có thể trả lời câu hỏi này chính xác bằng bản thân em
Muốn biết có hợp hay không thì tập sống thử với nó xem sao
Chúng ta rất thích nghe những lời đánh giá từ người khác , vậy tại sao em ko thử 2 cái em nghĩ để rồi đưa ra quyết định
Cảm ơn em

1 Like

Ở trên có link An toàn thông tin thì học gì? . Em cứ follow bài viết mà học. Học cả tiếng anh nữa. Đâm đầu vào mà học tầm 2 năm nữa em sẽ tự nhận ra mình phù hợp với hướng nào. Em cứ yên tâm kiến thức nào cũng có giá trị của nó, Ngay đến việc học còn sợ thừa chăng?

Mình cũng học PTIT nhưng là học CNTT và học trên bạn mấy khóa. ATTT hiện khá đa dạng và cơ hội việc làm cũng có nhiều nếu bạn đủ năng lực. Bạn mới chỉ học kì 1 của năm 2 nên các môn chuyên ngành bạn chưa được học nhiều, giờ mới chỉ là các môn đại cương và cơ sở ngành. Vì vậy bạn không nên quá lo lắng về định hướng, khi học đến hết kì 1 năm 3 bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về ngành cũng như xác định định hướng nghề nghiệp cho bản thân tốt hơn là lúc này. Hiện giờ thì bạn nên tập trung học tiếng Anh và tìm hiểu rèn luyên một số phần thi của CTF thì sẽ tốt hơn. Cuối năm 3 lượng kiến thức của bạn cũng sẽ đầy đủ hơn để giúp bạn có thể xin thực tập tại một số công ty có bộ phận về ATTT. Chúc bạn học tốt và tìm được hướng đi phù hợp cho mình.

1 Like

mình gõ iot trên google đã có Khoảng 338.000 kết quả (0,35 giây) rồi. Sao b ko tự tạo thói quen tìm hiểu trước khi đặt câu hỏi nhỉ ?

vâng ths a ạ :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley: :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?