Sách tiếng anh chuyên ngành nhập môn Khoa học máy tính

Tình hình hôm nay là ngày thứ 2 em đi học khoa KHMT và vừa nhập môn điện toán với hệ điều hành mở centos linux. Môn học thầy k giảng mà phát hẳn giáo trình tất nhiên với kiến thức tiếng anh đui chột của em em chả đọc được gì cả vài câu lệnh thì ok. Mấy anh có bộ sách dạy tiếng anh chuyên ngành của khoa em cho em với ạ. Với ai đã học qua năm nhất của KHMT giới thiệu cho em về giáo trình học khoa cho em đỡ bỡ ngỡ như môn nhập môn điện toán và cấu trúc rời rạc KHMT của bọn em sẽ học gì và cần làm gì với?
À sau buổi đầu thầy có ra bài tập về nhà mà em chưa có laptop thì với 9 10 triệu mua máy gì đủ dùng làm bài tập đến hết 3 năm đầu , chíp MQ hay là HQ?
Mấy anh có sách này tiếng việt viết về linux hay mấy cái cho năm nhất bọn em dùng thì tư vấn dùng em luôn ạ.

Bạn không hiểu được tiếng anh thì phải cố hoy :slightly_smiling_face:

Môn này điều kiện cơ bản là phải biết Tiếng Anh! Chứ đừng có há miệng chờ sung để tìm được tài liệu tiếng việt mong muốn cho bạn. Bạn nên đọc bài viết này để hiểu rõ hơn:

2 Likes

Dạ em đang cố học đây ạ. Chỉ hỏi xem group ai có sẵn thì cho em để em tham khảo thêm. Cám ơn anh đã nhắc nhở. Giờ sách tiếng anh hơi nhiều nên em hơi hoang mang chưa lựa chọn được sách phù hợp với môn và ngành em đang học.
Nguyện vọng 1 là sách dạy tiếng anh chuyên ngành của em. 2 vì mới nhập môn nên kiến thức khá cũ chưa đụng đến những công nghệ mới nên nguyện vọng 2 là sách tiếng việt dạy về môn nhập môn điện toán ạ. Nếu trượt nv1 em mới xét nguyện vọng 2 anh ơi.

BK HCM hả em? Nhập môn thì năm ngoái anh học khác, nhưng rời rạc thì bài tập hàng tuần thì không cần máy mạnh, bởi chỉ gõ latex thôi. Còn BTL rời rạc thì hơi khoai, máy yếu yếu chạy hơi lâu thôi. Còn 10tr xài 3 năm chắc còn tùy thuộc vào em muốn học gì nữa. Anh trình gà nên không dám nói nhiều :3

Bk HCM anh ạ. Giờ muốn chui vô lab để làm bài tập thì có sao k ạ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?