Review các trung tâm Minh Phúc Software, Nodemy, ITplus, T3H, DevPro, VietPro

Các bác cho em xin review về những trung tâm lập trình trên với ạ, em đang định tìm một trung tâm học lập trình mobile với web ạ! Em cảm ơn các bác!

Đâu ra nhiều trung tâm thế? Học lập trình thì cứ lên Học viện CNTT Techmaster Việt Nam mà học cho yên tâm, ở đó theo học được chắc chắn kiếm được việc. Còn nếu chẳng may học dở quá sẽ sớm bỏ cuộc, tránh mất thời gian vô bổ.

7 Likes

Mấy trung tâm này thì mình mới trải nghiệm T3H. Lời khuyên là đừng vào
Ngoài ra có biết Nodemy, như cái tên, nó là node, không đáp ứng cho mobile

Có bác Vô Thin comment về Techmaster thì mình cũng tham khảo nhiều comment ở trên mạng, thấy cũng không ok mấy.

Bạn nên tự tìm hiểu, tự đọc để phân tích, cũng nên inbox hỏi trực tiếp nơi bạn muốn học để nắm rõ hơn về khóa học cũng như giảng viên.
Cần tự tìm hiểu vì chẳng thể biết đc những comment trên mạng là thật hay giả. Ví dụ comment này của mình, nhỡ từ 1 bên XYZ nào đấy, muốn dìm hàng T3H thì bạn cũng chả biết được.

6 Likes

Đừng bắt chước mấy bạn học tiếng Anh dựa tên review trên mạng nhé, học toàn thầy bà tào lao không do bị yếu tố truyền thông, tâng bốc các kiểu chi phối. Và nếu bạn nghe mình có vẻ tâng bốc TechMaster và đâm đầu vào học rồi ôm hận thì mình cười ngoác mồm ra luôn đấy. Mấy đứa bạn thử đi ăn ở những quán mình khen, nhưng nói với tụi nó là nếu cảm thấy đủ độ mad thì tới, đây không rủ. Đi ăn về rồi tụi nó nói rằng tại sao gã đó có thể vào ăn cái chỗ kinh khủng như vậy? Ủa, cái gì vậy?

Cứ vác xác tới tận nơi xem người ta học tập, làm quen với vài người học ở đó ra là biết họ dạy thế nào ngay. Những trung tâm dạy xịn, kỷ luật cao, có bảo vệ đồ án như ở trường chính quy và ở đó mọi thứ trông rất chán là nên vào học. Trung tâm nào hào nhoáng, toàn mấy em miệng thơm tho tự xưng tư vấn này nọ mà không biết viết code thì né ra, chọn chỗ nào có mấy bạn nữ trông hầm hố, có thể xắn tay áo lên viết code ấy. Ở đó, chính trung tâm chẳng sợ gì mà không giới thiệu rằng học viên từ đó ra đang làm chỗ nọ chỗ kia, những ai từng học và đã bỏ cuộc & cả người bỏ rồi quay lại, rồi bỏ lần 2, 3 và quay lại,… quay heo :smiley: hoặc hết tiền, học viên có thể nghỉ mất định hướng, thái độ học tập kém. Nếu lười đi tìm hiểu quá thì xem vài clip giải trí https://www.youtube.com/user/TechMasterVN/videos

Hồi đó ở Sài Gòn có VnPro dạy quản trị mạng, nếu đọc trên mạng (thời đó chủ yếu là forum) sẽ thấy một số bạn nhận xét tiêu cực, chê cơ sở vật chất này nọ, phàn nàn 2 người học ngồi 1 máy,… blah blah. Nhưng khi tới tận nơi để học thử (xin học ké vài buổi trước khi đăng ký) mới thấy hoá ra VnPro không giỏi PR, marketing nhưng dạy ổn, thầy bà có đạo đức, hỏi thăm thử mới biết học viên hoặc học ra nghề hoặc bỏ cuộc, ít thấy cựu học viên chê bai vì lý do trung tâm dạy tệ, vì cựu học viên biết rằng đi làm rất dễ gặp lại đồng nghiệp từ “lò” đó ra. Còn những người đã bỏ cuộc rồi, cũng chưa thấy học chỗ nào khác ra làm nghề, vậy ý kiến của họ có còn đáng để tham khảo?

Mình cho rằng TechMaster không phải là trung tâm nhất hạng/ hàng đầu mà nghĩ nó phù hợp với mình, mình chọn đăng ký học (và có khi cũng bỏ cuộc :smile:) . Còn với người khác, mình chỉ muốn nói rằng phải tự người đó đánh giá, cảm nhận, nghe theo người khác à => chết vì ngu. Ở đây không phải khen hay PR gì cho TechMaster, chỉ là quan điểm cá nhân, trong khi đó các trung tâm khác vẫn tốt như thường, các bạn nên học hỏi mấy bà đi chợ trong việc chọn một trung tâm học giống như chọn mua đồ vậy, cân nhắc cho kỹ, tránh mua phải “thực phẩm ôi thiu”.

6 Likes

Đọc thấy cmt thi phai tạo acc để rep b luôn mình tin la 99% b la người của techmaster rồi nhỉ? Mình đến tận nới trải nghiệm này ? Trung tâm thi treo đầu dê bán thịt chó? Bảo giáo viên kinh nghiệm 30 năm dạy hoá ra đc 4b thi cho trợ giảng lên đứng lớp kinh nghiệm học chắc 6 tháng :)) Học phi thi đắt ma chất lượng k bằng ngồi nhà xem youtube dạy ? Đa phần người đứng lớp ở techmaster toàn la học sinh của “thầy cường “ rồi cho lên làm giáo viên :)) nực cười đấy có những người chắc chưa đi lam công ti nào nhỉ? Nói chung la mọi người né đi

1 Like

bác ơi e định học Nodemy bác cho e xin review với

Tớ chưa nghe tên họ bao giờ, cơ mà tớ sẽ cho cậu một số tip để “đoán” xem cậu có nên học không (mấy tip này có hiệu quả bây giờ thôi nhé):

  • Ở trang chủ của nodemy, cậu thấy 2 nhà sáng lập. Thử tìm linked in của họ và xem kinh nghiệm của họ ra sao.
    Nếu họ không có profile linked in, cậu nên cân nhắc.
    Nếu họ có đội ngũ ít kinh nghiệm (khoảng < 3 năm kinh nghiệm), cậu cũng nên cân nhắc.
  • Trên trang chủ, nếu họ minh bạch đội ngũ giảng dạy, học phí và các module đào tạo, đồng thời các module đó được thiết kế hợp lý, thì đó là điểm cộng lớn.
    Nếu không, cậu thực sự nên cân nhắc.
  • Trên fanpage của họ có ít rating, hoặc rate cũng cao, nhưng phổ rate có dạng chữ C (nhiều rate 5* và 1*), thì cậu cũng nên cân nhắc.
    Ít rate đồng nghĩa với việc không ai học họ. Phổ rate chữ C có nghĩa họ có nhiều rate ảo 5*, và thực chất chất lượng của họ chỉ là 1*.
  • Chỉ nói chuyện với bên chăm sóc khách hàng của họ khi cậu thấy có thiện cảm với họ.
    Cậu cũng nên chủ động điều khiển câu chuyện. Cậu nên chuẩn bị nhiều câu hỏi, và hỏi thật nhiều vào.
    Nếu họ lảng tránh bất cứ câu hỏi nào (trả lời không chi tiết, hoặc trả lời vòng vo, hoặc dodge câu hỏi của cậu chẳng hạn), và cố gắng dùng mấy trick sale với cậu, cậu nên cân nhắc.
  • Liên hệ với ai đó đã học ở đây.
    Cậu có thể hỏi sale bên họ thông tin này. Nếu bên đó vui vẻ cung cấp mà không xin phép người kia, đội ngũ bên này không đáng tin :smile:

Thử làm như tớ hướng dẫn ở trên xem, tớ đoán nó sẽ chủ động và hiệu quả hơn việc xin “review” trên này đó :smile:

6 Likes

Rất cám ơn Professor :3 những kinh nghiệm trên thật quý giá cho 1 tay gà mờ như tớ, tớ sẽ thử những kinh nghiệm bạn chỉ đây, cám ơn bạn lần nữa, chúc bạn có 1 ngày mới thật nhiều may mắn.<3

1 Like

Bác hc ở nodemy ch ? Mình cũng tính vào đó

Mình khóa 95, từng học ở T3H. Đợt mình học thì được hướng dẫn khá tốt. Lúc học xong cũng đc mấy chị hỗ trợ tìm chỗ thực tập. Thời gian đó DevPro mới mở nên mình cũng hơi phân vân chất lượng nên học bên T3H. Fb mình có kết bạn với chị Ceo của DevPro thấy giờ khá mạnh và đang hỗ trợ cũng tốt.

1 Like

Các bác ơi em tính học ở Nodemy, có bác nào đã từng học cho em xin review với

Bác học ở Nodemy chưa e tính học FE Web cho e xin review với

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?