Phần mềm lập trình phần mềm

Đang ngồi lập trình thì bỗng dưng xuất hiện một câu hỏi trong đầu: “Tại sao chúng ta lại mất thời gian viết từng dòng code như thế này nhỉ? Có thể nào tự động hoá việc viết code không bằng một cỗ máy hay một phần mềm nào đó không?” Nên đem lên đây hỏi ý kiến mọi người xem thế nào.

Liệu chúng ta có thể tạo ra được một phần mềm hoặc cỗ máy mà chỉ cần: Cung cấp ý tưởng, cơ sở dữ liệu, vài tài nguyên và một số yêu cầu khác thì phần mềm hoặc cỗ máy đó sẽ tự động lập trình nên một ứng dụng như chúng ta yêu cầu không?

P/S: Nếu có cỗ máy như thế chắc lập trình viên đi bán muối hết nhỉ? :sweat_smile:

1 Like

Đó là … Skynet :open_mouth: :open_mouth: :open_mouth:

3 Likes

Tự động phát sinh chương có rồi nhé, nó phát sinh từ mấy cái đặc tả quy trình, mô hình UML thì phải. Để kiếm lại trên mạng.
Còn tự động giải quyết bài toán từ dữ liệu cũng có luôn, nó là máy học làm mưa làm gió mấy năm gần đây.

Mình đoán cái này cũng không khó lắm đâu :grin:

Máy nó tự code được là ngày đó con người cũng tàn luôn. Nó tự code cho nó phản chủ luôn

Người ta cần phải lập trình ra phần mềm lập trình phần mềm để cho bạn lập trình phần mềm bằng phần mềm lập trình :smile: Nói chung là rắc rối :stuck_out_tongue:

Skynet is cotanar on Window 10. :smiley:

Vãi cả Skynet :v :stuck_out_tongue: cái con virus này có trong phim :smile:

hình như cái này cũng đã có người từng hỏi rồi, đọc ở đâu đó trên mạng thì phải :smile: , nhớ là người ta có nói tạo ra cái máy giải quyết bài toán thì có thể được, chứ mà tạo ra cái máy mà tạo ra phần mêm thì khó à nha, bởi vì yêu cầu trong phần mêm thay đổi liên tục, điều đó phải đòi hỏi việc đọc được và hiểu suy nghĩ của khách hàng, con người còn chả hiểu nhau nữa là, nên làm sao con người tạo ra được máy móc hiểu con người nổi

Hình như cái đó là meta programming đó bạn. https://en.wikipedia.org/wiki/Metaprogramming. Mình biết thuật ngữ này qua trang mozilla

Như ý tưởng chủ thớt thì hình như có r đó

cái này là về lập trình web: https://www.youtube.com/watch?v=OXA4-5x31V0

Mình cũng chưa tìm hiểu kỹ, sản phẩm cũng mới pre order thôi. Nhưng nếu có nhiều xiền thì có thể mình cũng thử :))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?