Phần mềm dreamweaver có tối ưu cho html css?

chào mấy anh em đang năm 2 đại học .
em đang gặp 1 vấn đề như đã nói ở trên
em xin nói suy nghĩ của em về phần mềm dreamweaver

thứ 1 là củng được một thời gian em tự học html css js trước khi được dạy ở trường và lúc đầu thì em code tay bằng sublime text 3 sau đó chuyển sang visual studio code . mọi thứ cứ bình thường thì đùng một cái bữa sáng đầu tiên thầy bảo mọi người thường dùng dreamweaver kéo thả công cụ hết không ai tự code cả , tự code thì chỉ thua thiệt và ít ai nhận cả nên em khá mông lung

thứ 2 là cảm giác dùng công cụ của dreamweaver vs tự code bằng visual studio code chẳng khác gì so sánh giữa wf và wpf cả nên không hấp dẫn lắm với em

thứ 3 là dreamweaver khi dùng nó thêm một số dòng ở phần title nên em nghỉ nó sẻ khong toi uu toc do cua wed

đó là suy nghĩ của em về phần mềm dreamweaver

mong mấy anh xem qua và nhân xét

Thứ 1: bác nên code tay chứ đừng dùng 3 cái kéo thả, hỏng hết, việc code tay sẽ giúp bác hiểu sâu về css… sau này làm việc dễ dàng fix bug css… Nếu bác code tay dc thì đồng nghĩ mấy cái như wf, wpf bác đọc vào sẽ hiểu ngay, ngược lại bác làm mấy cái như wf, wpf thuần thục chưa chắc bác đã code tay dc, do ỷ lại đã có wf, wpf …
Thứ 2: Cái đó tùy cảm nhận mỗi người mình k xét đến
Thứ 3: Chắc chắn tốc độ sẽ k dc tối ưu bằng code tay.

2 Likes

Kéo-thả gây nhiều hệ lụy lắm.
Lúc trước mới học HTML-CSS với DreamWeaver cũng chơi kéo thả. Đến lúc xem mã tự sinh thì chóng mặt, nó ra cả đống. Mặc dù nội dung chỉ đơn giản, tự viết vài dòng là xong.
Có khi kéo-thả không đúng chỗ, càng sửa càng sai, nhất là với mấy thẻ có kích thước nhỏ.

Thế là tự viết cho lành.

Sau này trong Java Swing cũng tự viết theo bố cục linh động và phải nói là cực khó: GroupLayout. Mặc dù trong kéo-thả đã hỗ trợ.
Lúc đó dùng Netbean (khoảng 7 năm trước), phần hỗ trợ kéo-thả bị 1 số lỗi, làm bố cục không như ý. Các phiên bản sau này hỗ trợ tốt hơn rồi.

5 Likes

Thầy bạn lại max xàm rồi. Dạy kéo thả không để hỏng hết con người ta ra do khong hiểu được cái gốc. Được cái dạy nhanh mà nhàn chứ sau khổ người học

6 Likes

Dreamweaver mới là out meta ấy chứ (lần cuối cùng mình dùng là 2013) :smiley: css framework thì plugin của các text editor bao sân :slight_smile: rất nhiều chức năng so với kéo thả.

4 Likes

Từng là một thằng kéo thả sau bao năm vật vã với VB6, VB NET, WF, WPF… nói chung là rất nhiều thứ thì thực sự khuyên bạn hãy học thuần thục những cái cơ bản nhất cho dù nó sẽ rất khổ.

Nếu bạn chưa biết gì mà dùng các tool hỗ trợ thì bạn không lường được những hệ luỵ to lớn sau này. Đừng nghĩ mình thông minh khi vẩy tay mấy cái bằng bọn khác cày.

Bạn chỉ nên dùng kéo thả, tools khi bạn đã quá rõ về những thứ mình làm.

5 Likes

Có 1 số thứ ko nên sử dụng là
Tool kéo thả và các tool tự động gen ui từ pts, xd, sketch. Nhanh lúc đầu nhưng hại về sau.

7 Likes

em cam on may anh …

Nói đi cũng phải nói lại, nên biết cả 2, kéo thả và code cơ bản.
Vì làm 1 dự án lớn thì ko ai lại đi làm lại từ đầu cả, mà có module sẵn, chỉ việc ráp vào là xài lại. Nhưng cũng phải biết cái gốc thì làm như vậy mới tốt và kiểm soát được độ hiệu quả và tối ưu của code.
Ăn sẵn ko phải lúc nào cũng xấu :smile:

5 Likes

Ăn sẵn khi mình thực chiến, khi mình đã rõ những cái mình đang làm mới tốt.
Mình có thể dùng phao khi đã biết bơi.
Còn chưa biết bơi mà không chịu học bơi chỉ nghĩ đến ôm phao thì nó xì cái là chết. :smile:
Tóm lại là đúng lúc đúng chỗ.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?