Những chipset được Kali Linux hỗ trợ để thực hiện Wireless attack

Vấn đề card wifi khác nhau dẫn đến khả năng bắt gói tin khác nhau.
Trước giờ mình cứ nghĩ rằng khi đã mode monitor (chuyển chế độ điều khiển bang tay), bất cứ wlan0 mặc định nào thì nó cũng được thực thiện và hoạt động như nhau cả, bắt gói tin để crack PIN password hay dùng cho Wireshark…
Máy tính cũ của mình dùng card wifi của Qualcomm Atheros (hình 1), test thử bằng Wifite thì tìm được PIN và Pass chưa tới 1 phút.

(hình 1)

Nhưng chuyển sang máy khác sử dung card wifi Intel (hình 2) thì mọi chuyện thật tệ hại, chạy hơn 30 phút mà vẫn dậm chân tại chỗ, mỗi tội là phát hiện được nhiều mạng hơn.

(hình 2)

Cuối cùng thì cũng tìm ra nguyên nhân, Kali được thiết lập để phù hợp với một số firmware nhất định, và vì thế cũng chỉ hữu hạn một vài chipset tương thích. Vì trước giờ dùng máy không quan tâm đến chipset nào hay driver nào, miễn sao cài đặt cập nhật đầy đủ thì chạy vù vù, không hề biết ngay trên trang www.aircrack-ng.com đã có hẳn một bài nói về các chipset được hỗ trợ. Quả thực, không phải máy tính nào sinh ra cũng có thể “hack”.
(link https://www.aircrack-ng.org/doku.php?id=compatibility_drivers )
Trong list các “best chipsets” Kali 2016 gồm có Atheros AR9271, Ralink RT3070 và Ralink RT3572. Ố ồ, ra là máy cũ hình 1 kia sử dụng Qualcomm Atheros nên việc crack diễn ra cực suôn sẻ, còn đâu thì ngáp ngáp mãi.
Thực sự rất nhiều người đã làm theo từng bước từng bước trên Youtube (cả mình cũng vậy), gõ từng chữ trong câu lệnh dài ngoằng… nhưng vẫn không thể thực hiện được, đơn giản là do máy của bạn không được chương trình hỗ trợ, quá đau.
(link list http://www.wirelesshack.org/best-kali-linux-compatible-usb-adapter-dongles-2016.html )
Nên vậy nếu anh em nào không crack được pass wifi thì không hẳn là wifi đó bảo mật tốt, mà là do máy nó bựa quá ấy mà =)) Dù sao cũng không khuyến khích dùng chùa, chỉ là có thêm tí xíu kinh nghiệm trong việc dùng chùa và bảo vệ chùa thôi.

Cuối tuần vui vẻ!!

1 Like

Cảm ơn em, anh cũng hơi thắc mắc vì anh dùng card của Intel :expressionless: và nó cà lết cà lết (trên Kali) mắc mệt. Góp ý cho em 1 điều là lần sau che ESSID, MAC, che pass và che pin. Mấy cái này là thông tin nhạy cảm. Biết đâu bất ngờ là hàng xóm nhận ra em đang đăng pass về AP của họ.
P/s: chơi lầy quá, anh thích :joy: haha.

1 Like

em đang tính mua cái USB wifi đây, 200k sinh viên cuối tháng.

:v cẩn thận coi chừng chipset ko hỗ trợ nhé đồng chí ,xem version mâý với lại driver hỗ trơ kẻo tốn tiền

anh ơi em dùng chípet của intel nó ko cho …
mà anh ơi có cách nào để install monitor mode thay vì kết nối với adapter ko ạ ?

Anh chịu em ơi :rofl:
Không tin nổi topic từ 2016 giờ vẫn có người vào rep đấy.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?