Nhờ tư vấn về ngành Điện Tự Động

Hiện tại thì em sắp qua năm hai chuyên ngành này. Thực sự là em rất hoang moang về ngành này vì em cảm thấy nó rất rộng và làm được rất nhiều thứ, ở trường chủ yếu chỉ dạy cơ bản về lý thuyết mạch rồi toán chuyên ngành, lập trình cơ sở, nhập môn vi điều khiển,… Giảng viên cố vấn của tụi em cũng chỉ bảo chỉ cần tụi em học tốt PLC thì ra trường có việc làm, thực sự em cảm thấy rất là hời hợt và thiếu trách nhiệm. Nên em đã thử tìm hiểu, và đã tìm ra một lĩnh vực mà em rất thích và cũng rất nổi hiên nay đó chính là IoT. Sau thời gian tìm hiểu thì em cũng đã tìm ra một số việc mà em cần phải làm trong 3.5 năm sinh viên sắp tới.

  1. Học C++, Python, Java (Để viết app quản lí), em đang phân vân không biết có nên tìm hiểu chút về web không vì em thấy hình như có cái iNUT gì đấy đã thay thế việc giao tiếp qua internet này rồi.
  2. Học một khóa AutoCAD Electrical cơ bản ( Vì em thấy sau này phải thiết kế lắp ráp trong nhà ở công trình sẽ cần phần mềm này rất nhiều)
  3. Học Arduino, Raspberry Pi, PLC, nhúng,…
  4. Học ngoại ngữ (Ít nhất là tiếng anh) em sẽ cố gắng thêm tiếng Nhật hoặc Pháp, Đức vì em vẫn chưa biết được mình sẽ làm việc với dân Châu Âu hay Châu Á tốt hơn.

Sơ bộ về kế hoạch của em trong 3.5 năm năm tới là như vậy. Anh chị thấy thế này có ổn không ạ? Có ôm đồm nhiều quá không? Em thấy SV rất là rãnh, em cũng không đi làm thêm vì cảm thấy nó không cần thiết. Anh chị xem xem có thể điều chỉnh hay thêm bớt gì đó giúp em, vì em không có người quen học ngành này nên không được định hướng hay chỉ dẫn gì hết chủ yếu do em tự tìm hiểu mà có được và toàn là tự học chứ em cũng không đi học thêm ở trung tâm nào. Mong anh chị giúp đỡ em, nếu anh chị đã đi làm rồi thì cho em xin một ít về kiến thức thực tế của ngành này. Em cảm ơn anh chị rất nhiều.

anh dân ngoại nào nên chỉ bàn sơ sơ thôi.

  1. về ngoại ngữ: tập trung học tiếng anh. giao tiếp tiếng anh tốt thì mấy nhà máy làm về ngành điện tự động hoặc sử dụng ngành này(ứng dụng vào các thiết bị sản xuất trong nhà máy) trong mấy khu công nghiệp có nhiều thì lương sẽ cao và không sợ thất nghiệp.
  2. định hướng đường đi của mình: nếu đi về nhúng liên hệ anh Đạt(@ltd )
  3. bộ tính chuyển qua phát triển web hay sao mà tìm hiểu web. Điều này anh nghỉ không cần thiết. hãy tập trung vô lĩnh vực của mình
  4. Học một khóa AutoCAD Electrical cơ bản --> nếu có thời gian thì hãy học. vì đi làm có thể được huấn luyện sử dụng phần mềm này.
2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?