Nhờ tư vấn về Freelancer mảng game Unity

Chào mọi người. Mình tên Công 27t. Hiện mình đang muốn chuyển sang làm ngành lập trình, nhưng đang phân vân chưa biết chọn ra sao, nhờ các bạn đi trước tư vấn dùm.
Mình muốn học về mảng Unity, nhưng qua tìm hiểu thì mình thấy Unity chia làm 3 cấp độ: Fresher - Junior - Senior. Để có thể làm Freelancer về Unity thì hầu hết các nhà tuyển dụng tuyển từ Junior trở lên, tức ít nhất phải có 1-2 năm kinh nghiệm làm việc. Mà với hoàn cảnh hiện tại, mình không thể đi làm xa nhà và nơi ở hiện tại không có nhiều môi trường về IT, Unity lại càng khó.
Vậy mình muốn hỏi là sau khi học khoá đào tạo lập trình Unity tại các trung tâm đào tạo thì có thể có cơ hội tìm được việc làm online không? Mình thấy học các nền tảng khác thì cơ hội việc làm sẽ phong phú hơn nhưng mình thực sự muốn làm về mảng game. Nhưng nếu học xong không không có môi trường phát triển học hỏi, không có cty tuyển Freelancer thì lại không thể nuôi sống bản thân được.
Xin các bạn đi trước cho mình lời khuyên.

Chào em, anh gần 4x rồi nên anh xưng bạn là em nhé.
Game là 1 ngành đặc thù về mảng bảo mật, quản lý, nên trừ khi em rất giỏi code game thì em mới dễ dàng kiếm được job remote, còn ko thì rất khó setup 1 qui trình bảo mật cho remote job, nên em sẽ rất khó kiếm việc online.

Còn 1 cách nữa là tự làm game bán kiếm tiền, tuy nhiên với newbie thì cách này lại càng ko nên, vì game mobile giờ gần như bão hòa rồi, game em phải đặc biệt xuất sắc, hoặc rất bắt mắt, cộng thêm chi tiền cho mảng marketing thì mới nổi, mới được người ta biết đến để down về chơi và em mới kiếm được tiền.

Cho nên anh nghĩ con đường duy nhất hiện tại của em là đi làm ở công ty và tích lũy kinh nghiệm, còn ko thì em có thể nghĩ sang mảng khác.

3 Likes

Rất cám ơn lời chia sẻ của anh ạ!

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?