Nhờ góp ý về ý tưởng khóa luận

Em có ý tưởng khóa luận tốt nghiệp của em là làm hệ thống cửa hàng bán đồ thời trang(quần áo, giày dép,…). Trường yêu cầu làm trên 3 nền tảng là website, desktop-app, mobile- app. Anh/ Chị có thể góp ý cho em dùng kiến trúc, công nghệ và cách triển khai không ạ. Em chỉ mới nghĩ ra được:

Em cảm ơn mọi người đã góp ý.

Bạn làm nhóm hay làm cá nhân? Nếu làm cá nhân thì chỉ 1 trong 3 thôi, với cả 3 món thì không đủ thời gian đâu. Cái câu “trường yêu cầu làm trên 3 nền tảng” <= nói phét vừa phải thôi, người ta làm đề tài khoa học sau đại học, nghiên cứu sinh còn thương lượng được để đổi đề tài và/ hoặc phạm vi.

Ở đây, cái khoá luận tốt nghiệp, không nói dóc/ bốc phét tí nào chứ mình làm giúp hàng chục cái cho các bạn SV học IT (dù mình chả phải dân IT). Nó chỉ nên nho nhỏ, làm sao đó cho code chạy không hiển thị lỗi fatal error hoặc runtime error ngay khi demo là được. Thầy cô không yêu cầu phải làm hoành tráng mà yêu cầu hiểu bài, trả lời được vài câu hỏi để xem hiểu bài hay là đi xào nấu copy & paste kiểu con vẹt.

Cái khoá luận của bạn đơn giản là bạn tải Drupal hoặc WordPress hoặc Joomla! (nếu thích làm .NET thì nopCommerce hoặc 1 cái tương tự) về làm theme cho nó trông đèm đẹp, viết thêm được 1-2 cái module => rồi viết lại lên Word, PowerPoint thành bài thuyết trình, tập trình bày trước bạn bè vài lần tránh bị ngắc ngứ khi bị thầy cô hỏi => đã dư sức được điểm 8, điểm 9 rồi nhé.

8 Likes

Mình cảm ơn bạn đã góp ý. Mình không nói phét đâu bạn, nhóm làm 2người. Trường mình cho đề xuất đề tài trước.Mình thấy hướng code app phù hợp với mình hơn là hướng trí tuệ nhân tạo, big data, nghiên cứu. Mình vẫn chưa biết code trên 2 hoặc 3 nền tảng cho nó đồng bộ

Dùng Laravel viết API, dùng react or angular làm web đồng thời kết hợp với electronjs để build app desktop mà ko cần phải code nhiều bê bên web bỏ qua còn mobile thì tùy bạn chọn

3 Likes

Dùng Flutter làm client site đi bạn, nó chạy trên cả ba nền: desktop, mobile, web.

Lumen bác ơi.

6 Likes

Nếu app đơn giản, không cần tối ưu cho từng nền tảng thì bạn nên dùng Flutter, có thể build ra app Android, iOS, Web, Window, MacOS, Linux và cả Fuchsia.

1 Like

search keyword .NET MAUI full platform

1 Like

Em làm theo cấu trúc này sẽ thuận lợi không ạ.
Em có cần phải làm Web Admin không hay là đưa nó về Desktop-App xử lý hết.
Trường có yêu cầu mỗi đề tài nhúng ít nhất một chức năng AI, Anh/Chị cho em key word để tìm hiểu được không <3

2 Likes

Cái Web API là không thể bỏ được rồi. Cái còn lại thì:

  • Cần phải làm Web Admin không hay là đưa nó về Desktop-App xử lý hết: hai bạn bàn bạc với nhau xem hiện nay code mạnh về web hay mạnh về desktop để quyết định chỉ làm một trong hai thứ đó thôi nhưng xài được.

“mỗi đề tài nhúng ít nhất một chức năng AI” <= gay go hen, có lẽ ứng dụng CAPTCHA đọc chữ hoặc đọc tên & mô tả sản phẩm phục vụ người mù, tiếng Việt có https://viettelgroup.ai/service/tts hoặc https://fpt.ai/tts . Liên hệ với họ xin API để làm đề tài là họ gửi mô tả cho để gắn.

2 Likes

Đã hoàn thành đến đâu khóa luận rồi? Chủ topic vào cập nhật tiến độ cho anh em biết với, cũng là giúp cho các bạn SV khác dễ hình dung một khóa luận đi đâu về đâu.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?