Nhiệm vụ của các anh em: dụ khị các bạn nữ tham gia STEM

Hôm nay, Thin vô tình ghé qua một trang web, nhận thấy rằng Việt Nam ngoài chuyện tụt hậu chung chung, trong lĩnh vực kỹ thuật, trên bản đồ trắng trơn, buồn lắm mọi người à.

Thin thử tìm kiếm xem có cái tên phụ nữ nào ở VN? Kết quả quá ít ỏi, có ra được mỗi em Dương Đăng Trúc Khuyên gần như là “ngôi sao trẻ cô đơn” trên bầu trời STEM (có thêm tên một số nữ tiến sĩ khác trưởng thành hơn, nhưng họ chủ yếu nghiên cứu, giảng dạy nên không rộng rãi với xã hội để có dịp PR khuyến khích phụ nữ theo đuổi STEM cho lắm).

Các anh em ở đây có cảm giác thế nào? Thin thấy cứ để như vậy là không ổn chút nào, không phải là ta tham danh/ bệnh thành tích, chỉ là qua đó mới thấy, chúng ta cần phải học hỏi thế giới. Anh em chúng ta ở đây nên giới thiệu, khuyến khích phụ nữ để sau này có những tổ chức kiểu “bạn nữ hi-tech”, “bạn nữ robot con”, “nữ sinh yêu cơ khí”, “phụ nữ ngủ với drone”,…

Hiện nay, mỗi lần đi cà phê với bạn nữ mà “giờ thì anh code để làm gì?” thì bỏ mịa nó rồi.

STEM: Science, Technology, Engineering, and Mathematics

Mong rằng, ngoài việc đi chơi với gấu hoặc các bạn nữ một cách vui vẻ, tào lao mía lau, các bạn cũng nên lãnh trách nhiệm rủ rê họ tham gia các việc liên quan đến STEM.
Phụ nữ không dở mấy cái STEM đó đâu nhé, tại vì quan niệm xã hội, hơn nữa còn có sự chưa bình đẳng về giới nên chưa nhiều bạn nữ chưa làm trong lĩnh vực công nghệ. Nhưng rồi Việt Nam sẽ đến ngày thiếu lực lượng lao động trong giới công nghệ, trong khi đó, nguồn lực nằm trong nữ giới là vô cùng lớn lao.

Trong tương lai liệu Việt Nam có những cái tên như Mary Kenneth Keller, Marissa Mayer, Nữ quái Gigabyte? Hiện có những cái tên nữ làm CEO các công ty công nghệ, nhưng nền tảng của họ đa phần dân kinh tế chứ không phải là STEM.

Topic này có thể chọc giận một số anh em, Thin thành thật xin lỗi.

Sự tiến bộ của phụ nữ là sự tiến bộ của đất nước và nhân loại. KLQ: mình cũng đang dụ được hai cô bạn học lập trình, họ đang bắt đầu với JavaScript.

8 Likes

chắc phải về dụ vợ học code cùng thôi :v

1 Like

Ai dụ được bạn nữ nào viết code thì vào đây khoe nhé, hôm nào mình sẽ đưa lên đây một số ví dụ mình đã dụ mấy đứa sợ máy tính làm web ra sao lên đây cho mọi người xem để thấy rằng các bạn nữ tiếp thu & cũng làm nhanh không kém với những thứ không chuyên sâu về giải thuật.

3 Likes

Dụ 1 bạn học CNTT mà không biết giờ sao rồi :rofl: :rofl:

1 Like

hông phải dev nữ không có mà do dev nam quá nhiều và hung hãn =]]
Hà Mã thấy nhiều thread do nữ lập thì cả bầy bầy vô rep nên chắc các bạn ấy cũng sợ :expressionless: :expressionless: :expressionless:

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?