Con gái khi học công nghệ thông tin có thể gặp những trở ngại gì?

Em là nữ sắp tới em phải nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển tuyển sinh đại học. Em đang phân vân hai ngành là An toàn thông tin và Hệ thống thông tin. Em muốn nhờ mọi người tư vấn giúp và em muốn biết thêm khi làm trong ngành này khi là nữ thì có gặp trở ngại gì không ( trong quá trình học, cơ hội thăng tiến…)?

Em xin cảm ơn mọi người

P/s :em vẫn chưa có kiến thức về lập trình.

2 Likes

Chào em,

Ngành CNTT đòi hỏi rất nhiều thời gian cho việc học tập, vọc vạch trải nghiệm mới có thể trau dồi được kiến thức kể cả khi đi học và đi làm. Do đó trở ngại lớn nhất với nữ giới đó là không có thời gian chăm chút cho bản thân, làm đẹp, đi chơi này kia.

Những nữ IT mà anh biết sau khi đã đi làm vài năm thì thường rơi vào 2 trường hợp:

  1. Người có trình độ, yêu nghề thì cơ hội thăng tiến cũng không kém gì nam giới, thậm chị còn được ngưỡng mộ nữa. Tuy nhiên những người này thường ế, hoặc kén chọn vì tuổi trẻ dồn sức vào công việc, sự nghiệp cho nên chuyện tình cảm khá trắc trở.
  2. Ngược lại, những ai chăm chút làm đẹp, yêu đương thì chẳng bao giờ làm được gì ra hồn vì thời gian họ đầu tư cho học tập, tìm tòi không nhiều.

Trong quá trình học thì phần lớn nữ giới hay bỏ dở, lý do chính không phải vì quá khó mà vì mất quá nhiều thời gian cho việc học tập. Vậy nên nếu em cảm thấy thực sự đam mê và nghiêm túc thì hãy nên theo, ngược lại thì nên chọn ngành khác. Không riêng gì nữ giới, kể cả các bạn nam có lối sống ham chơi cũng không thích hợp với IT.

11 Likes

Việt Nam thiếu dân CNTT trầm trọng nhé. Girls in Tech đang là một trào lưu mạnh không thua kém gì #metoo và sẽ là nền tảng của tương lai chứ không phải trào lưu kiểu “xoài lắc” đâu.

Yên tâm học CNTT, cứ tâm niệm “mình thích thì mình học thôi”, mọi chuyện khác như ngồi làm việc nhiều quá nổi mụn/ trĩ/ tắc kinh… gì đó chỉ là sự hù dọa. Sự thật là nếu một cô gái xinh xắn như các diễn viên JAV, buộc tóc đuôi ngựa, hùng dũng bước vào làm lab trong một phòng toàn thiết bị mạng, cực kỳ thú vị và khiến đàn ông chỉ muốn quỳ dưới chân. Nếu cô ấy có chứng chỉ CCIE bảo mật và tham gia định tuyến thế giới với việc làm chủ BGP nữa thì… quả là thời đại của Ada đã trở lại.

9 Likes

Vậy giữa An toàn thông tin và Hệ thống thông tin em nên chọn cái nào ạ?

1 Like

Hihi em cảm ơn ạ ^^.

1 Like

Bác có fetish thích quỳ dưới chân các cô gái đẹp à :))))

1 Like

Vì sao ko phải các ngành khác IT thiếu gì ngành đâu, vì sao e chọn 2 ngành đó, do điểm số của e ???

Dạ tại em khá hứng thú với hai ngành đó ạ

Theo mình bạn nên học hệ thống thông tin hoặc thương mại điện tử, con gái học trong ngành này rất rất ít, một lớp thường chỉ 1 hoặc không có gái (dựa theo trường mình :v) đa số là theo không được nên rất áp lực, bạn nên suy nghĩ kỹ vào :smile:

1 Like

Chời chời, dân lập trình nên học cú pháp logic chứ sao lại suy diễn linh tinh như vậy được hả man? Trước đây mình đã có một bài viết về Girls in Tech rồi, nên giờ đú thêm để uỷ lạo tinh thần các bạn nữ, chứ việc quỳ lạy kiểu “lạy gấu bông” thì phản dame đâu không thấy chỉ thấy… MobiFone.

1 Like

Nam tính hoá :thinking:

4 Likes

tùy bạn thích cái nào thôi

1 Like

Ngoại trừ học trong môi trường toàn đực rựa (mà mình cũng không thấy đây là trở ngại, cánh mày râu luôn quan tâm chăm sóc nữ giới mà) thì mình không thấy trở ngại chỗ nào. Mình có học chung với nhiều bạn nữ và nhận thấy họ rất giỏi, không thua kém gì con trai cả.
Có chăng là học CNTT nhiều khi rất dễ nản (mà mình nghĩ đây là trở ngại hầu hết với các bạn tân sinh viên rồi).

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?