Nghĩa Vụ Quân Sự và IT

Như tiêu đề, em muốn hỏi có bác nào đi rồi cho em hỏi khi đi về có dễ dàng sử dụng sở trường của mình đã được đào tạo hay không ạ.
Và có khuyến khích phát triển sở trường của mình không :slight_smile:

1 Like

Mới trải nghiệm xong đây, mình kể lại cho bạn nghe,
Năm ngoái bắt đầu đi làm và bị nó gọi. Do mình không lo tiền nên quyết tâm trốn. Ngày nào mình cũng về trẽ, khoảng 7h tối mới về. Do nó tới tìm ban ngày nên không thấy mình. Sau nhiều lần tới gọi đi khám mà không được cuối cùng phạt hành chính 1tr. Vừa rồi nó lại kêu và mình chủ động kêu ba mình ra gặp phường đội để lo lót. Nhưng ông này năm nay mới lên và do mình năm ngoái trốn nên có tên trong danh sách đen => ổng không chịu ăn tiền. Lúc đó mình cũng nghĩ đến việc trốn vể quê luôn và kêu ba mình cắt hộ khẩu chuyển xuống ông mình ở Tân Bình. Nhưng mình tìm hiểu là bị loạn thị bất kỳ thì được xếp loại 6. Sau đó mình lên bệnh viện mắt TP khám. Kết quả bị loạn có ghi trong sổ khám của bệnh viện. Năm nay tụi nó khôn hơn, toàn đến vào lúc 8h tối, còn kéo theo cả công an nữa. Và hồi 15/7 này mình mới lên Quận khám xong. Đến khâu khám mắt mình đưa sổ khám mắt cho bác sỹ, ổng đọc xong và ghi vào loại 6 - loạn thị. Sau đó khám mấy cái kia nữa rồi chờ kết luận. Mình không phải thử máu - lấy nước tiểu nên năm nay rớt. Ông mình kêu sức khỏe loại 6 là được miễn NVQS. Hy vọng từ giờ về sau đừng gọi mình nữa vì từ năm sau tăng tuổi gọi nhập ngũ lên 27 rồi, mà năm nay mình mới 24 thôi.

Kinh nghiệm là bạn bị gì mà xếp sức khỏe loại thấp thì nên đi đến bệnh viện chuyên khoa khám rồi sau đó đem sổ khám đó cho bác sỹ coi. Chứ đừng lên đó khám, nó không đủ thiết bị để kiểm chứng bệnh tình như bạn nói đâu. Đến lúc đó dù bạn có bệnh thật thì nó vẫn ghi loại 1 như thường.

Còn đã đi làm hay người Hoa thì vẫn đi hết nha! Vì bạn mang quốc tịch Việt Nam.Trừ khi gia đình bạn theo chế độ cũ trước đây. Do có lý lịch gia đình như vậy nên mới không được đi thôi, có xin nó cũng không cho nữa.

6 Likes

thank bác rất nhiều, lúc nhỏ mình cũng bị cận với loạn lúc đó mình đi đo ở bệnh viện mắt thành phố, cách đây chừng năm mình có đi khám lại thử ở mấy tiệm ven đường(free) thì bác ấy nói là bị viễn nhẹ-chả biết sao.
mong là vẫn còn loạn ^^

1 Like

cứ như Hàn Quốc có vẻ đỡ suy nghĩ, tới tuổi là đi. Đi về mới học đại học. bên mình học xong rồi mới bắt đi, xong về mất cả tương lai.

1 Like

Muốn mà không đi được đây.

1 Like

khổ nhất cái đi nghĩa vụ :’( mình ra trường là năm 25 tuổi :smile: không biết có bị gọi ko nhở :wink:

Đừng so sánh chuyện NVQS nước ta với các nước khác. Họ bắt buộc nhưng chế độ của họ khác với VN rất nhiều. Mình nghe nói bên HQ nhà nước hỗ trợ việc học hành cho những đưa trẻ đến năm 18 tuổi. Không biết đúng không nhưng chắc chắn chế độ bên đó khác với VN mình rất nhiều. VN mình sau khi bạn xuất ngũ thì ngoài cái tiền lương khi bạn lên binh nhì (1 tháng vài trăm K), thì còn được giấy học lái xe miễn phí. Như vậy coi như là xong trách nhiệm với bạn rồi đó. Chưa kể trong đó tệ nạn xã hội đầy bạn nhé! Có trong sạch thế nào mà vào chung đội với mấy thằng đó không sớm thì muộn cũng dính vào.

2 Likes

Năm sau tăng lên hết 27 tuổi rồi đó bạn!

1 Like

nghe xong buồn thối ruột :frowning:

tự nguyện là có thể đăng kí đi hết nha bác từ hiv hay xăm trổ đồ thôi :3

chỉ sợ cái vụ tệ nạn, cơ mà nghe đâu đh cntt thì có thể vào đội ngũ khác gì cơ đấy, chả biết sao, mấy cái vụ này nó rõ ràng để người dân còn có thể chung chi :frowning:

Xóm mình có 1 thằng mới đi nghĩa vụ về. Nó làm IT nhưng không biết bên mảng nào. Nghe hàng xóm nói chuyện nói vào đó nó còn làm thêm mấy cái vụ bắm cáp gì đó. Khi xuất ngũ ngoài tiền binh nhì hàng tháng (mấy trăm K) thêm tiền làm thêm đó cũng đc kha khá. Nhưng khuyên tốt nhất đừng dính vào mấy cái NVQS. Phí 2 năm trời đấy.

1 Like

Bữa mình đi khám sức khỏe đây, gặp vài thằng xăm kín cánh tay mà vẫn phải thử máu - lấy nước tiểu kìa. Bây giờ cái vụ xăm mình không còn quan trọng nữa đâu. Còn HIV thì miễn bàn, có quăng tiền cho nó để được đi nó cũng chẳng dám cho.

@Hoa_Hoa bạn có thể cho mình xin facebook , mình có 1 số vấn đề muốn trao đổi vs bạn :blush: (về tiếng nhật) hihi :grimacing:

đâu ai muốn dính vào làm gì, cơ mà muốn ko dính chắc hơi khó :frowning:

Thằng bạn mình bỏ học cấp 3, đi nghĩa vụ, sau thi bắn súng và được huy chương vàng hay đồng gì đó ở KV Đông Nam á, sau đó nó bỏ quân đội. Rồi mình với nó đi học lập trình từ 2 năm trước, 2 thằng giờ đều có làm việc ổn định rồi :smiley:

2 Likes

Tớ cũng đi nghĩa vụ quân sự về và chẳng có vấn đề gì. Tâm lý chung là chẳng ai muốn đi nghĩa vụ vì nó vất vả nhưng nó rèn luyện cho mình cái bản lĩnh và khả năng tự lập, kỹ năng sống trong môi trường tập thể. Suốt quãng thời gian đó, tớ động vào máy tính chỉ đôi ba lần, mà mỗi lần động vào chỉ có chơi game. Vậy mà đi nghĩa vụ về vẫn theo lập trình được, lại còn làm game nữa chứ.

Lúc mới tiếp xúc lại với CNTT khó khăn thật nhưng cũng chỉ 3 tháng là bạn bắt nhịp lại được ngay. Cứ trải qua đi rồi biết :).

Ngày trước tớ cũng được giải nhất sư đoàn môn bắn súng đồng đội :D.

3 Likes

thank các bác nhiều ^^

Nói chung là giờ mà hỏi 10 thằng thì mình nghĩ hết hơn 8 thằng là không muốn đi rồi. Nói thật lòng luôn đó. Còn chuyện đi hay không là do ở người đó họ có muốn hay không thôi. Người không muốn thì họ sẽ lo lót, hoặc trốn. Còn không thì sao cũng được. Đậu thì đi, không thì thôi!

2 Likes

Vụ tệ nạn trong đấy thế nào anh? :blush:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?