Ngành CNTT của Bách khoa và Đại học Công nghệ

Em năm nay lớp 12, định vào khoa CNTT. Em bên bách khoa và đại học công nghệ đều có khoa CNTT nhưng không biết nên chọn trường nào. Mọi người cho em xin ý kiến với ạ.

2 Likes

theo ý kiến riêng
Điện tử/phần cứng: bách khoa
Phần mềm/an toàn thông tin: KH&TN hoặc UIT

Mình học Đại Học Công Nghệ - ĐHQGHN. Thực sự là cũng không biết so sánh thế nào chỉ khuyên bạn hãy đi theo tiếng gọi của con tim :grin:

1 Like

Em thi ĐHQG đc 110 cũng nghĩ là đỗ rồi nhưng gia đình bảo BK tốt hơn mà cũng chẳng biết như thế nào nữa @@

Mình cũng nghĩ BK mạnh hơn, bên đó là “viện” còn bên dhcn chỉ là “khoa” thôi. Nhìn vào danh sách môn học thì chương trình cũng sâu hơn.
Nếu bạn có sức thì cứ thử, năm ngoái điểm chuẩn hình như trung bình mỗi môn 8.5 - 9 :sweat_smile:

1 Like

thực chất 2 trường này thì thầy cô trình độ như nhau thôi , còn cái bạn thấy đầu ra chất lượng thì cái đó do đầu vào của trường là 1 phần , giống như giờ bạn học Bách Khoa chưa chắc ra trường sẽ giỏi hơn FPT hay Aptech và ngược lại

2 Likes

Chủ yếu là sự quyết tâm của bản thân thôi.

1 Like

Bách khoa thì bạn ra trường thì có thể làm luôn được nhưng gần như bạn chỉ làm được việc đó mà thôi, còn Công Nghệ thì ra trường bạn gần như không làm được luôn mà phải đào tạo lại nhưng ngược lại khi sang một công việc mới liên quan đến IT thì bạn vẫn có thể làm đc vì Công Nghệ dạy cho bạn kiến thức nền tất cả các môn. Một sinh viên công nghệ cho biết.

những anh về trường tư vấn khóa sau nói khác bạn. Tùy bạn thôi, theo mình trường nào cũng có cái hay, mặt khắc CNTT đó là khả năng tự học. Cứ thi điểm cao đủ muốn chọn trường nào đều vào được đã. Bạn có 1-2 tháng để gửi hồ sơ mà.

Mình nghĩ ý kiến này không đúng đâu, thầy cô dạy chỉ là một phần mà cái chính sinh viên phải tự biết đi tìm hiểu lĩnh vực mình sẽ làm trong tương lai. Cuối năm 2 nắm cũng khá kiến thức chuyên ngành thì xin thực tập. Rồi sang năm 3 thì vừa học, vừa thực tập hoặc part-time. Cứ thế tới khi ra trường thì đủ kinh nghiệm làm việc, và có thể tự tin bắt tay ngay vào dự án rồi.

Tự học là chủ yếu bạn ơi, trường nào cũng được hết nha :))

Mình nghĩ chất lượng đào tạo 2 trường như nhau. Chủ yếu phụ thuộc vào khả năng tự học của mình. Mình học bên Công Nghệ và cũng có nhiều bạn bên BK, mình xin nêu ra 1 vài điểm khác của 2 ngôi trường theo ý kiến của mình. Về bằng cấp thì BK là kỹ sư còn Công Nghệ là Cử nhân. Về chương trình học thì Công nghệ học đại cương nhẹ hơn BK. Khi thi vào BK bạn đậu vào khối ngành về sau sẽ phân ngành sau nên thi đậu vào trường nhưng nếu ko cẩn thận bạn sẽ ko vào đc khoa CNTT, bên Công Nghệ thì thi vào đậu vào CNTT luôn. Về một số vấn đề khác như chất lượng đào tạo, chất lượng đầu vào thì 2 bên như nhau. Hồi mình thi vào Công Nghệ điểm chuẩn CNTT là 23 còn bên BK khối ngành có CNTT là 23.5. Mình cũng nói thêm là Công Nghệ chung khuôn viên với Ngoại Ngữ, Kinh tế, Luật nên nhiều con gái lắm. Nói chung là cũng ít cơ hội được tiếp xúc nhưng ngắm cũng thích. :grin:

5 Likes

Cái này bạn nhầm rồi. Bách khoa cũng chỉ dạy căn bản thôi. Muốn làm cái gì thì phải tự tìm hiểu hết

:blush: ngắm gái cũng thích lắm

1 Like

thấy đủ sức nhưng k đủ tiền thì vào bk
thiếu sức thừa tiền vào fpt, aptech
còn lại …

Mình chia sẻ thêm: (hiện đang là svbkhn):
Nếu quá trình chỉ đến đến lớp rồi học và thi qua môn thì chẳng khác gì những trường khác ra ngoài, chỉ có 1 chút khác biệt là cái đầu của bạn có xuất phát điểm cao hơn những trường khác.
Còn nếu trong quá trình học bạn bạn tham gia làm việc với thầy thì bạn có 1 lượng kiến thức + kinh nghiệm vô cùng lớn không phải ở đâu cũng có, cơ hội việc làm sẽ tốt hơn rất nhiều đặc biệt những thầy BK rất giỏi

tham khảo thêm Đại học Bách Khoa Hà Nội hay Đại Học FPT có chất lượng tốt hơn?

Theo mình thì nên học ngành Khoa học máy tính của đại học Công nghệ - bạn sẽ có cơ hội được học hỏi từ các thầy cô, được tiếp xúc với các bạn học sinh giỏi quốc gia và quốc tế vì ngành này luôn là điểm đến của rất nhiều học sinh giỏi quốc gia và olympic Quốc tế.

Thấy bình luận này, và t đã phải đăng nhập để like cho ông. :heart_eyes:

1 Like

ù. a cũng UET à :slight_smile: Đồng môn rồi ạ

Mình đang học BK, nói chung thì ngày trước cũng phân vân như bạn, không biết nên chọn BK hay Công Nghệ, nhưng cuối cùng thì nhận ra là học trường nào cũng được, CNTT quan trọng là tự học thôi. Trường nào cũng sẽ chỉ cung cấp cho bạn 1 lượng kiến thức cơ bản để bạn phát triển cho công việc sau này.
Nói thêm là BK năm ngoái CNTT lấy điểm đầu vào khá cao (tầm 26->26,5), BK đại cương nặng hơn, đầu ra là kỹ sư và học cái ngành này thì hiếm gái. :disappointed_relieved:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?