Nếu tốt nghiệp với bằng loại khá trở lên thì liệu có tương lai không?

Em năm nay học lớp 11 và đang muốn theo học ngành CNTT, em có dự định học ở trường Đại Học CNTT HCM. Vậy theo anh chị nếu tốt nghiệp với bằng loại khá trở lên thì liệu có tương lai không ạ? Em đang rất băn khoăn và muốn xác định trong năm nay để có 1 mục tiêu nhất định! Mong các anh chị có chuyên môn hay đã tường học qua ngành này chia sẻ cho em với ạ.
Em cảm ơn :heartpulse:

1 Like

Chào bạn, Hà Mã Tím đáng yêu nghĩ topic này có đầy đủ các gợi ý bạn cần Không bằng cấp, không xin đc thực tập
Bạn có thể vào chuyencuadev.com để hóng hớt kinh nghiệm từ những status chửi bới từ các anh, ở đó các anh em chửi rất thật và thoải mái, vì là mạng ẩn danh
p.s: 6 năm cho đến khi học xong ĐH là khoảng thời gian rất tuyệt và ý nghĩa nếu có định hướng ngay từ đầu đó, chúc mừng bạn đã tìm đúng diễn đàn daynhauhoc.com :crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face: nới có chú Hà Mã Tím đáng yêu và các thánh chia sẻ
À Hà Mã Tím đáng yêu cũng có 1 topic bé bỏng có thể giúp ít nhiều cho bạn trong việc neo tư tưởng: Triết học có phải không cần thiết với dân IT?
Chúc bạn mau mau đạt được mục tiêu của đời mình ^^

5 Likes

Tương lai lúc nào chả có, về công việc thì có mấy loại tương lai cho bằng khá CNTT như sau:

  • Mù mịt, thất nghiệp: Khả năng này khó xảy ra vì nhân lực CNTT đang khát, giả sử 8 năm nữa vẫn thế
  • Làm công ăn lương đủ sống: Có khả năng cao, lý do như trên
  • Làm chuyên viên, lương cao hơn: Cần liên tục học hỏi, yêu nghề
  • Làm quản lý đến cấp trung, trưởng phòng: cần nỗ lực phấn đấu, kỹ năng mềm tốt, còn cần chút may mắn
  • Làm quản lý cấp cao giám đốc, CEO các loại: cũng cần như trên nhưng nhiều hơn
  • Làm chủ doanh nghiệp: cần liều, chịu hy sinh, lao tâm khổ tứ, cần nhiều may mắn hơn hai quản lý ở trên
8 Likes

Em cảm ơn ạ :blush: :blush:

bạn này có vẻ lo hơi xa nhỉ :slight_smile: chưa gì đặt mục tiêu là bằng khá rồi

5 Likes

học ở đại học khác với học phổ thông

1 Like

Năm nhất đặt mục tiêu học bổng du học,
năm hai đặt mục tiêu đạt loại giỏi,
năm ba đặt mục tiêu được ra trường loại khá
năm tư đặt mục tiêu trả hết môn nợ và ra trường đúng hẹn, bất chấp loại gì
=> đây thường là lộ trình khá đúng :rofl:

6 Likes

Mấy anh sau trả lời làm em hoang mang vãi -_-

lớp 11 thì lo học tốt ở phổ thông đi, học tốt tiếng Anh vào rồi tính sau, chắc gì sau này muốn theo ngành này nữa. Tính xa làm gì

3 Likes

Năm một: học bài thôi cuối tháng thi rồi.
Năm 2: học bài thôi tuần sau thi rồi.
Năm 3: phải học không mai thi rồi.
Năm 4: c** m* nó thi hôm qua rồi sao @@

4 Likes

Bạn có ưu điểm là xác định được ngành mình thích và định hướng được khá sớm. Đó là điểm xuất phát rất tốt mà không phải ai cũng có được. Tôi biết có rất nhiều bạn không chọn được ngành học cho mình ở bậc phổ thông và chỉ đi theo trào lưu (thậm chí vào ĐH rồi vẫn không biết đây có phải là ngành thích hợp với mình hay không). Lời khuyên của tôi là bạn cứ vào học và cố gắng hết khả năng của mình để nắm vững các kiến thức được học, đào sâu để hiểu từ gốc rễ chứ đừng chỉ học để có đủ số tín chỉ hoặc qua loa cho xong. Nếu làm được như vậy thì bạn sẽ có vài điều lợi như sau:

  1. Ít nhất bằng cấp của bạn phải từ loại khá trở lên (theo kinh nghiệm của tôi, những người nào học theo cách như vậy đều có bằng loại giỏi).
  2. Trong cái nhìn của nhà tuyển dụng, bạn đã làm tốt công việc của mình trong vai trò của một sinh viên, và đây là điều họ quan tâm nhất. Khi tuyển một nhân viên, việc người đó có những kiến thức gì không quan trọng bằng việc người đó có khả năng thích ứng với môi trường mới và học được những kiến thức mới để làm tròn vai trò của mình không. Người giỏi và có khả năng được tuyển dụng cao là những người chứng tỏ được khả năng thích nghi và làm tốt công việc của mình. Đặc biệt là với sinh viên mới ra trường thì sự thật là các bạn sẽ phải học rất nhiều để có thể làm việc được. Các kiến thức trong trường dù là rất bổ ích để xây dựng nền tảng cho việc tự học về sau nhưng nó chỉ là các kiến thức hàn lâm, it được sử dụng trong công việc hằng ngày.

Nói tóm lại, nếu bạn đã thích ngành CNTT thì cứ mạnh dạn học và học cho tốt. Nếu bạn học tốt thì tự nhiên có việc làm, đừng có lo xa quá. Tôi cũng có lời khuyên thêm là bạn nên để ý học ngoại ngữ (cụ thể là tiếng Anh) cho thật giỏi vì bạn sẽ cần có nó không chỉ để đọc các tài liệu chuyên ngành mà còn để giao tiếp sau này.

Thời của tôi, khi tôi chọn học CNTT, bạn bè trong lớp và người quen (và thậm chí chính tôi) đều không biết tôi học xong sẽ làm gì vì lúc đó ngành CNTT ở VN còn tương đối mới. Nhưng tôi học đơn giản chỉ vì tôi thích nó. Và bạn biết gì không? Khi tôi ra trường cũng là lúc ngành CNTT bắt đầu bùng nổ ở VN và tôi có việc làm đúng như sở thích. Thành ra đừng quá lo chuyện tương lai bạn ạ. Nếu bạn có sở thích và kiên định, bạn sẽ thấy con đường.

3 Likes

Ai đánh giá ước mơ đâu! :slight_smile: . Cứ mơ đi vì đời cho phép bạn ơi

2 Likes

đánh thuế chứ nhỉ :stuck_out_tongue: cứ mơ đi mà ko làm gì thì tốn calo với giảm chất lượng giấc ngủ lắm e :rofl:

2 Likes

Mỗi nguyện vọng (ước mơ) là 30 ngàn nha, quy định từ Bộ.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?