Nên thi lại ĐH học kinh tế nông nghiệp hay học IT khi muốn ứng dụng IT vào nông nghiệp?

Mình là nam, 23 tuổi. Cũng đã theo dõi web được 1 thời gian nhưng chỉ dưới dạng guest. Và từ đó niềm đam me lap trinh trong minh lai trỗi dậy.
Mình cũng đã đõ bài “25 tuổi có nên theo lập trình ko?”, cả các bài c, c++, … của a Đạt và search google rất nhiều lần có nên theo ko?
Trước mình cũng học 1 năm cnnt ở 1 trường nghề. Vì nhiều lí do và cả sức khỏe rồi bỏ.
Mình đi làm ngoài 1 năm để biết cuộc sống bên ngoài và định hướng lại cuộc sống. Và đự định thi lại đại học. Rồi đưa đẩy mình cugx thích nghề bếp và … này nọ. Đến cuối cùng thì mình lại vẫn thi nhưng không kịp ôn, chỉ đủ đỗ cao đẳng.
Mình có nộp vào cao đẳng của hv ktqs. Nếu học sẽ theo mảng di động hoặc web. Khả năng của mình giờ cũng bt thôi, đủ hiểu cơ bản. Trước mình học cũng ko tệ. Tiếng ạnh tạm, đủ đọc tài liệu rồi.
Mình cũng nộp vào nông nghiệp nữa học cây trồng (16 này nhập học rồi ) vì trước mình dự định học kinh tế nông nghiệp cơ. Cũng đam mê nông nghiệp và thực sự mong muốn nhất của mình là áp dụng cnnt vào nông nghiệp trong sản xuất, phân phối, bán hàng … etc.
Trong mình vẫn còn nung nấu ý định sẽ thi lại đại học học kinh tế nn hay học it đoàng hoàng hơn? Nhưng cũng sợ tuổi và năm nay bộ ra kiểu thi mới ko biết chịu được nhiệt ko?

Mình phân vân.
1, chuyên tâm học cd ở hv ktqs đi làm. Nhưng sợ tuổi tác và mình cũng giao tiếp kém liệu đáp ưng được yêu cầu ko?( tại mình sống hướng nội, có thể sửa được nhưng gượng ép)
Cũng có thể thi lại đh để được học đoàng hoàng.
2, học cây trồng ở nn và thi lại hoặc học kte nn hoặc it 1 trường đh nào đó rồi cố gắng chuyên sâu về mảng ứng dụng vào nn.
3, học tạm trung cấp thú y và thi lại.


Mình cũng biết lực mình, và tuổi tác nên không dám chọn cụ thể 1 cái gì .
Cũng do sức khỏe nữa. Nên mình không làm dduojc cái gì hết 100% khả năng.
Mong mọi người tư vấn với ạ.
Mình viết hơi lan man. Sr ạ! Mình hơi yếu trong trình bày.

1 Like

Chào bạn!

Bạn 23 tuổi không biết có phải sinh năm 93 phải không? (hay 94? :slight_smile:). Mình sn 93.

Theo cá nhân mình thì bạn đang chưa xác định rõ mục tiêu của mình là sẽ học gì và làm gì cho nên bạn đang bị chi phối bởi rất nhiều lựa chọn khác nhau.

Thứ nhất, việc bạn cần làm là xác định thật rõ bạn thích học gì, đam mê cái gì, sau này sẽ làm về cái gì (VD: Học công nghệ thông tin sau này làm cho một công ty về công nghệ thông tin nào đó về mảng lập trình web hoặc áp dụng kiến thức và kinh nghiệm mình có để thực hiện ý tưởng của mình là làm về tin học hóa nông nghiệp trong sản xuất, phân phối, bán hàng, … như trên bạn nói)

Sau khi xác định được, nếu bạn thực sự muốn và thích học công nghệ thông tin thì mình khuyên bạn không nên quá lãng phí tuổi trẻ vào việc thi lại hoặc học lại ở một trường cao đẳng hay đại học quá nhiều (Nếu còn trẻ thì ko nói, nhưng riêng với ngành công nghệ thông tin thì việc học cao đẳng, đại học và có được bằng cấp ko quá quan trọng). Bạn có thể đăng ký các khóa học của các trung tâm tin học để học và sau đó đi làm được luôn.

Việc học cao đẳng ở HVKTQS nếu bạn đã đỗ vô rồi thì bạn cứ hãy đi học và nên chú tâm vô 1 việc duy nhất là học CNTT chứ đừng nên phân vân quá nhiều. Đến lúc nhìn lại mình chả học được gì và cũng không làm được gì cả.

P/s: Hãy quyết đoán lên nhé!

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?