Nên theo Lập trình di động hay lập trình web?

Các anh chị cho em hỏi với ạ, Em đang phân vân không biết nên theo lập trình di động hay lập trình web ạ.
Không biết hướng nào lương cao hơn ạ? Em có dự định làm việc ở Nhật Bản nhưng không biết ở đó lương web hay di động cao hơn ạ?
Và hướng nào có triển vọng hơn trong tương lai ạ?
Anh chị có thể cho em lời khuyên được không ạ?

theo minh cay hoi này chác có 101 câu tra lời,…tai 2 cai gan tương đương đem ra so sánh khó lấm,…cái nào cũng tiền nhiều ak, web va app cung phat trien het ak
ko biết ý kiến mọi người thế nào há,… :slight_smile:

Nếu bây giờ mình giới thiệu cho bạn việc làm nails ở mỹ với thu nhập 7-8K USD/tháng thì bạn có đi không? :smile:
Nói thẳng và nói thật. Mình thấy có nhiều bạn cứ quan tâm đến tiền bạc thế này nhưng đa số khó mà có được thành công :smile: Cái này là tùy sở thích của bạn thôi, tùy năng lực thế nào.

1 Like

em muốn làm ứng dụng di động anh à nhưng những ước mơ của em lại baoe em đi làm web anh à mà bây giờ cũng tiện anh nhỉ chỉ cần học giỏi html css javascript là có thể viết được app di động với phonegap rồi nhỉ mà anh đang ở nước ngoài à

1 Like

PhoneGap là hybrid app (app chạy trên webview) có nhiều điểm mạnh và yếu khác nhau. Tuỳ vào nhu cầu mà người ta sẽ chọn công nghệ thích hợp.

Nhưng theo mình thấy tình hình tuyển dụng hiện tại thì tuyển hybrid hơi ít, phần lớn là tuyển native (android, ios).

Công nghệ thì nhiều mà thời gian thì hạn hẹp nên theo mình khuyên là: bước đầu chọn 1 cái nào mình thực sự thích, vì có thích mới đi lâu dài được. Sau khi đã ngon và đi làm kiếm tiền được bằng các kỹ năng đó thì học thêm để mở rộng kiến thức là việc cực kì đơn giản.

1 Like

anh thấy xarmi của microsoft thế nào hả anh viết bằng c# anh nhỉ

Mình chỉ dùng React Native (viết JS để cho ra ứng dụng native) chứ chưa dùng Xamarin (vì mình chỉ dùng Linux và Mac) nên chưa biết nhưng tham khảo thì thấy cộng đồng rất ủng hộ.

anh dùng nền tảng js gì để viết app hả anh phonegap ạ

Mình dùng React Native (React) và Ionic (Angular) thôi.

7 posts were merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

Theo mình thì nên đi theo hướng di động nhé, vì bây giờ ai cũng cầm cái đt rồi chơi suốt, web thì cũng đc nhưng chủ yếu là người dùng di động, người dùng di động cần chi lướt web khi có thể tải ứng dụng có web đó, rồi mỗi khi có j thì cái đt nó run tụt tụt là họ biết mở phiên lên xem.

Thực ra cái nào cũng được nếu bạn nghiêm túc.
Nhưng trước tiên bạn nên thử tiếp cận ở mức cơ bản ở cả 2. Cơ bản? Là vì để bạn thử xem bản thân thích cái nào hơn. 1 khi đã thích thì những thứ còn lại không quan trọng.

mình cũng đang có câu hỏi tương tự, mình đang năm nhất nghành thiết kế web ở FPT Polytechnic, cũng đang tự học HTML rồi CSS mà thật sự thấy bản thân vẫn đang còn nghi nghờ. Không biết có nên chuyển sang Lập trình máy tinh-thiết bị di động ko nữa? Anh chị em nào có kinh nghiệm thì bày vẽ cho mình với nghe, thiệt giờ trong lòng ngày càng rối bời không biết đi về đâu đây…

Trong các loại lập trình, mình thấy web là dễ tiếp cận nhất r. Nhưng cũng tùy vào bản thân mỗi người.

làm css thì là nghệ thuật chả dễ đâu nha

2 Likes

Theo mình thì nên học web trước, vì nó dễ tiếp cận hơn, rồi sau đó có thể học thêm mobile nữa.

Mình nghĩ là học web đi bạn, vì bây giờ React Native là tương lai của ngành di động, nếu giỏi javascript thì sau này muốn chuyển qua làm di động cũng rất dễ. Chúc vui vẻ :slight_smile:

1 Like

Giờ em chỉ cần quan tâm không bị học lại là được rồi, và anh thích cả web lẫn di động. Tại sao không cả 2 nhỉ?

Trời ơi chưa học mà đã tính đến lương rồi :frowning: Quan trọng là bạn thích cái gì hơn. Bạn chưa bắt tay vào học vào làm thì sao biết mình hợp với cái gì. Bắt tay vào học đi. càng học càng thấy chán thì có vấn đề rồi. K vực được mình dậy thì chuyển sang học cái gì mà càng học mà bạn càng thấy hứng thú ấy. Chỉ có như vậy thì mới tiến xa được. Theo mình nghĩ là như vậy

Nhận xét của mình tại thời điểm này, với lượng tin tức mình đọc và nhận được về tuyển dụng thì mình thấy web ( php, html css js …) tuyển dụng nhiều hơn so với android hoặc ios :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?