Nên làm khóa luận hay thi tốt nghiệp?

Chào mọi người, e hiện là sinh viên ĐH năm thứ 4. Hiện e đang trong quá trình đăng ký làm khóa luận của khoa. Nhưng e đang phân vân ko biết là làm khóa luận hay thi tốt nghiệp. Nếu e đăng ký làm khóa luận, thì thầy cô hướng dẫn sẽ cho e làm về web, nhưng nhìn lại kiến thức của e thì hơi có vấn đề :

  1. Đề tài khóa luận là ASP.NET, nhưng e chỉ mới biết rất cơ bản về C#, ASP.NET thì ko biết một tý gì
  2. HTML CSS thì e cũng chỉ biết rất cơ bản, còn JavaScript thì cũng ko biết 1 tý gì
  3. Khóa luận có cả PTTK Hệ thống nữa, cái này thì e làm được, nhưng sẽ hơi mất thời gian

Thời gian làm luận chỉ có 6 tháng, mà nhiều kiến thức e còn hổng lỗ chỗ, phải học lại từ đầu, mà ko biết có kịp ko nữa. Thi tốt nghiệp thì được học chuyên đề tốt nghiệp rồi thi luôn, có tài liệu để ôn.

E đang hoang mang quá, công nhận làm khóa luận điểm cao hơn nhưng với kiến thức như e nói ở trên thì e ko tự tin là sẽ làm được. Tổng điểm phẩy của e đang ở mức khá, nên làm khóa luận cũng ko lên được giỏi, và nếu ôn thi tốt nghiệp tốt thì e vẫn sẽ được bằng khá, mà lại đỡ mệt hơn, có thời gian để tự học hơn.

E nên chọn con đường nào bây giờ ? Mong đc các anh chị tư vấn, e xin cảm ơn nhiều ạ :smiley:

Mình không có đáp án cho câu hỏi của bạn
Nhưng làm khóa luận, đồ án bạn nghĩ không phải học thêm à. Chỉ làm những gì mình biết hả
Khi làm đồ án nếu có quá ít kiến thức thì sẽ fail. Vid phần lớn thời gian toàn đi học cái mơi, làm chẳng đc bao nhiêu. Nhưng chỉ làm những gì mình biết thì điểm cũng k thể cao được. Đồ án làm phải học thêm rất nhiều. Phần lớn tự nghiên cứu.
Để an toàn bạn nên làm đề tài nào đó (nếu đc chọn) sao cho kiến thức bạn đã có tầm 60% rồi. 40% sẽ học thêm trong quá trình làm. Như vậy mới cân đối đc. Nếu là đề tài thầy cô giao chắc chắn sẽ vừa sức sv. Còn 6 tháng là khoảng thời gian khá dài đủ để làm nếu bạn biết phạm vi cần làm những gì, biết cân đối thời gian. Và có trường thời gian còn ít hơn tr bạn nhiều. Trường mình chỉ có 4 tháng. Và cùng lúc phải học (nếu còn nợ), phải làm thực tập, phải làm đồ án, phải đi thực tập tại cơ sở.
:3 6 tháng của bạn chỉ ngồi làm đồ án không là quá dài
Với nghe bạn mô tả như trên thì chắc là bạn làm về hệ thống thông tin quản lý. Cái này chủ yếu phân tích nghiệp vụ cho logic, áp dụng công nghệ mới, thì điểm mới cao được. Thời hot của mảng này đã qua lâu rồi

2 Likes

Cảm ơn a đã tư vấn ạ. Nếu e chọn làm khóa luận thì e chọn làm một phần mềm của hệ thống quản lý nào đó, ví dụ quản lý nhân viên, quản lý sinh viên (nên mới phải PTTK Hệ thống). Xây dung trang web quản lý, dung ASP.NET.
Điều làm e hoang mang là kiến thức của e, đúng như a nói, là quá ít, mọi thứ chỉ dung ở mức cơ bản, nên e ko dám mạo hiểm. :frowning:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?