Nên làm gì và bắt đầu từ đâu để có căn bản như 1 hacker, cách khai thác, v.v. Không tiếng anh, không ngôn ngữ lập trình?

Thưa các anh chị , em hiện nay 15 tuổi , hiện tại em không còn đi học nữa ! Nhưng em rất muốn theo đuổi ước mơ của mình … chính là được làm 1 hacker chuyên nghiệp , không " quậy " phá , v.v chỉ muốn mình là 1 hacker thực thụ , ẩn danh . Nhưng mà ở đây em nghỉ học quá sớm nên không rành rỗi tiếng anh / ngoại ngữ . Nhưng đối với 1 hacker thì phải hiểu sâu xa về các lập trình như C , C++ , Python , Javasript , v.v . Em muốn anh chị cho em lời khuyên là nên làm gì và bắt đầu từ đâu để có căn bản như 1 hacker , cách khai thác , v,v . Không tiếng anh , không ngôn ngữ lập trình . Em có thể thực hiện ước mơ của em khônh ? Xin anh chị cho em 1 lời khuyên .
Thân !

5 Likes
  • Bạn muốn học về bảo mật cho vui (có thể khai thác gì đấy), không cần biết ngôn ngữ lập trình: Được.
  • Không tiếng Anh: Không.
  • Để đi làm: Không.

Hồi trước mình cũng có tìm hiểu, nó có một khóa học chỉ cho bạn cách xài công cụ để hack. Nó không quá phức tạp nhưng bạn cần biết tiếng Anh để sử dụng. https://thepiratebay.vg/torrent/6990659/Certified_Ethical_Hacker_v7_Complete_package. Mình thì đọc thấy nó khá nhảm nhưng nói chung vẫn hack được gì đấy. Hy vọng bạn không xài nó vào mục đích xấu.

Mình không biết sao bạn bỏ học, nhưng nếu bạn muốn theo thì nên học tốt nghiệp THPT, bổ túc cũng được. Giờ thi THPT nó không phải là “cho không”, rớt khó hơn đậu như trước nữa nhưng dể qua được cũng không phải là khó.

7 Likes

Mình nghĩ bạn còn tuổi trẻ còn sức khoẻ và có ước mơ thì không gì là không thể.Tuy nhiên để trở thành một hacker thì mình không biết là nên khuyên bạn như thế nào, vì hacker thường là những người rất giỏi về xây dựng thì mới đi tìm ra lỗ hỏng mà phá được , hoặc là bạn trở thành một devloper và tìm cách chống lại hacker cái này thì tốt hơn vì bạn có thể kiếm được việc làm và có chi phí để nuôi sống bản thân và hỗ trợ cho gia đình . Tin mình đi , bạn đang muốn trở thành hacker tốt thì bạn nên trở thành một lập trình viên một nhà phát triển các ứng dụng đảm bảo an toàn, bảo mật cho người dùng .Ngay cả bản thân mình một Java Devloper cũng phải đọc sách về cách hacking , các lỗi bảo mật ,các cách tấn công, để bảo vệ chính sản phẩm của mình.

Hiện nay thì việc đăng kí các trung tâm học nghề ban đêm , trả học phí theo tháng hoặc các trung tâm nhận vừa dạy vừa làm để trả học phí cũng rất tốt, bạn có thể đi làm thêm vào ban ngày và học vào ban đêm. Hãy cố gắng nhé.Và cuối cùng tiếnh anh thì cũng quan trọng nhưng không hẳn là quá quan trọng, bạn có thể dùng google dịch ra để học , chú ý ý nghĩa các từ vựng chuyên ngành, bạn có thể tìm các tài liệu ebook tiếng việt để học để lấy tiếng anh chuyên ngành, sẽ dễ thôi không khó đâu. TỰ TIN LÊN NHÉ ^^~

8 Likes

Ý kiến của anh rất bổ ích , ước mơ của em chính là được làm hacker , hacker ở đây là có ích trong xã hội , 1 người tốt nhưng dán mac là tin tqwjc . Tuy nhiên anh bảo em nen tốt nghiệp THPT thì thật sự nó quá xa vời với em . Đời sốn thật em chả ra hệ thống gì , chả có ích cho xã hội luôn thua kém ngươi ta nên 3m chỉ muốn phiêu diêu tự tại trên thế giới công nghệ thông tin và có ích cho cuộc sống này . Dù gì em cũng rất cảm ơn anh ! Nếu như mà 1 hacker cần có kiến thức ngôn ngữ lập trình thì em sẽ cố gắng xem và học các lập trình anh Đạt đã dạy .
Cảm ơn anh rất nhiều !

1 Like

Cảm ơn bạn , mình bỏ học cũng vì nhà mình không có điều kiện lệ phí , mình thì cũng đồng lòng không như các hacker khác , mình muốn trở thành người có ích cho xã hội với danh nghĩa là hacker thôi .
Nếu mà bạn có kinh nghiệm thì chia sẽ với mình nha .
VD như : mình nên bắt đầu tư đâu ?
Nên làm gì để khai thác , bảo mật .
Nếu mà cần học lập trình mình sẽ lên mạng học ngay . Hãy chia sẽ với mình nên học từ đâu , cái nào ? V.v
Cảm ơn bạn rất nhiều

1 Like

Về việc tìm và khai thác lỗ hỏng bảo mật thì mình chịu không tư vấn cho bạn nhiều , nhưng nếu bạn muốn trở thành devloper như mình thì mình giúp được .

Cụ thể bây giờ bạn phải chọn cho mình một ngôn ngữ để bắt đầu

có một khái niệm gọi là freelancer tức là một người coding độc lập, tự mình làm hết để làm điều này bạn cần trang bị cho mình các kiến thức nền tốt , minh sẽ nói đến ngay bên dưới

  • nếu bạn muốn làm về web thì bạn cần học HTML5, CSS3 , JavaScript và một ngôn ngữ phía server . Ngôn ngữ phía server dễ học và nhiều tài liệu tiếng việt và cũng dễ kiếm việc đó là PHP . Trang web học tốt nhất đống trên đó là W3Schools , hocwebchuan , đó là những trang học online tốt nhất.

  • nếu bạn muốn làm về phần mền thì bạn nên tìm học Java hoặc .Net , cái này thì bạn tìm trên mạng cũng có tuy nhiên để chuyên sâu thì riêng java nhé, bạn vào Tutorial của Oracle là tuyệt vời nhất, có ebook cho bạn tải luôn , tất nhiên là tiếng anh , cố gắng nhé

  • nếu bạn muốn đi về mảng bảo mật hệ điều hành , thì bạn cần học về C++ , Assembly , tìm hiểu về hệ điều hành, v.V. Mảng này mình không rõ vi không phải chuyên ngành của mình

Mình chỉ có thể giúp bạn đến vậy thôi, có gì email cho mình nhé

13 Likes

Câu hỏi tu từ à, không biết tiếng anh và lập trình thì học 2 cái đó chứ còn hỏi bắt đầu từ đâu nữa hả trời!

Không tiếng anh , không ngôn ngữ lập trình?

1 Like

Hình như nhà nghèo vẫn được hỗ trợ không đóng học phí mà @_@

2 Likes

? ý bạn là gì mình chưa hiểu

1 Like

Tại mình không biết và còn mơ hồ nhiều thứ quá nên mới hỏi để tìm được con đường tốt nhất ^^

1 Like

Anh nghĩ vấn đề lớn nhất của Hoàng là việc nghỉ học, 15 tuổi tức là chỉ học được mới có 9 năm rồi nghỉ. Giáo dục đôi khi không quan trọng ở cái bằng cấp mà quan trọng ở việc mình đã dành bao nhiêu năm để “học”.

Nếu có thể, Hoàng nên tìm cách đi học lại. Đây là ưu tiên số một. Việc đi học có thể rất, hoặc rất rất, chán. Nhưng cái quan trọng hơn hết là mình luyện được tư duy học tập.

Vấn đề tiếp theo của Hoàng là tiếng Anh. Không như ở các nước nói tiếng Anh, chúng ta không có sách, tài liệu tiếng Việt để giúp cho Hoàng tự học được. Ở Mỹ có hacker Adrian Lamo rất giỏi, có thể được coi là top 10 hackers hiện nay trên thế giới. Anh này cũng vào tù một, hoặc vài lần, vì hành động hack của mình.

Adrian Lamo cũng bỏ học và không có bằng tốt nghiệp trung học, nhưng Adrian Lamo nói tiếng Anh và có rất nhiều tài liệu để học và Adrian Lamo là thiên tài về lĩnh vực này. Sau này Adrian Lamo đã được cấp bằng tốt nghiệp trung học.

Nhưng quay trở lại vấn đề của Hoàng, em không phải là Adrian Lamo, em không nói tiếng Anh và có thể em cũng không phải là thiên tài như Adrian Lamo. Bỏ qua cho anh khi nói về việc thiên tài hay không, nhưng thiên tài không nhiều.

Vậy làm sao để có thể vượt qua được hai vấn đề Đạt đã nói ở trên: 1) Tiếng Anh, 2) Giáo dục? Thứ nhất là Hoàng tìm cách đi học lại, thứ hai là phải học tiếng anh. Và quan trọng hơn hết cả là phải phấn đấu rất rất nhiều để có thể giỏi hơn người khác.

Hacker bản chất là người đam mê một vấn đề hơn người khác. Có thể dành nhiều thời gian, vài ngày liên tục để nghiên cứu một vấn đề hoặc lỗi của nó. Thế nên, Hoàng phải phấn đấu rất nhiều. Nhưng trước hết thì Hoàng cố gắng giải quyết 2 vấn đề Đạt nêu lên ở trên trước.

31 Likes

Cảm ơn anh ạ !
Em sẽ xem xét kỹ về ý kiến của anh ạ

3 Likes

Anh nghĩ, à mà không a cam đoan rằng cỡ ~6 năm sau e sẽ có suy nghĩ khác.
Bất kì dân IT khi bằng tuổi e đều có cái suy nghĩ đó cả, trở thành hacker thật bá đạo ai mà chả muốn.Những tựa phim về hacker đem lại cho dân IT 1 động lực khá lớn để theo đuổi. Nhưng sao Anh nói e sau này sẽ suy nghĩ khác vì khi vào ngành IT e sẽ thấy rằng để trở thành hacker theo đúng nghĩa thì lượng kiến thức họ cần tương đối lớn về cả về mặt lập trình hay mạng, csdl. Nhưng thực tế cho thấy rằng e chỉ cần giỏi 1 trong số đó đủ để e sống tốt rồi. Và trước khi e muốn nhìn thấu đc lỗ hổng của hệ thống thì e phải biết xây dựng hệ thống đã.
Câu hỏi của e giống như muốn ăn 1 gói mì mà không có muối + nước sôi vậy. Có ăn đc không thì câu tl là có nhưng khó ăn vô cùng.Kết Quả cuối cùng vẫn no nhưng nếu có thêm muối or nước sôi thì phải tuyệt hơn không nào !
Nếu có 1 tài liệu thì a nghĩ e nên đọc những sách về mạng máy tính cơ bản. Nhưng tốt nhất vẫn nên đi học lại e nhé !

12 Likes

Mình thì không biết hacker được định nghĩa như thế nào. Nhưng thấy những người giỏi (thật sự giỏi) trong lĩnh vực an toàn thông tin, bảo mật,… thì người ta không bao giờ nhận mình là hacker cả. Người ta chỉ nói mình làm về an toàn, bảo mật mà thôi. Những người như vậy mình nghĩ mới đạt được độ chín trong suy nghĩ về cái gọi là Hacker.

Còn về vấn đề của bạn mình muốn nói là bạn nghỉ học sớm quá. Các bạn đừng có thấy ở các nước phát triển những người bỏ học rồi đi theo đam mê đầu thành tài. Mình muốn đưa ra một vài ý kiến thế này. Mong là sẽ có ích với bạn.

  1. Những người bỏ học theo đam mê rồi thành tài rất ít. Còn có một cơ số bỏ học rồi đầu trộm đuôi cướp, tham gia xã hội đen, xã hội đỏ,… thì không được đẹp nên người ta không nhắc đến nên các bạn đừng ảo tưởng.

  2. Những người bỏ học thành tài như BillGate, Mark thì chúng ta cũng nên xem một tí về gia thế của họ. Bác Bill được sinh ra trong gia đình cũng được gọi là Gia tộc cả nội lẫn ngoại ở Mỹ. Các thời máy tính là một cái gì đó quá quá quá xa vời bác đã có một cái để chơi rồi. Mark thì xuất phát điểm của anh ấy là Harvard (harvard xịn đấy nhé) nên về tư chất của anh ấy thì cũng phải thuộc dạng TỐT rồi (gia thế a này thì mình không biết) và cả 2 người trên quyết định bỏ học khi người ta đã có thành tựu, đã nắm được phần nào về sự thành công cũng như có được đường đi rõ ràng rồi. Chứ anh ấy không lên một cái diễn đàn nào ở Mỹ để hỏi EM NÊN LÀM THẾ NÀO ĐÂY MẤY ANH ƠI.

  3. Hệ thống giáo dục ở các nước phát triển nó dạy cho các bạn ở tầm tuổi của bạn khả năng tư duy, làm việc độc lập tốt thêm vào đó là một cộng đồng hỗ trợ lớn cho các tài năng thực sự. Ở Việt nam thì tài năng như Đỗ Nhật Nam còn bị ném đá cơ mà. Một yếu tố nữa là tiếng anh là tiếng mẹ đẻ.
    Rất nhiều rất nhiều cái mà ở cái tuổi 15 ở các nước phát triển người ta có còn ở việt nam thì đó là niềm ước ao không bao giờ đạt được.

  4. Mình vẫn mong bạn suy nghĩ lại và tiếp tục con đường học tập của mình. Việc học tập rèn luyện cho bạn khả năng tư duy rất nhiều. Nói chung việc không đi học rồi ở nhà thì mình nghĩ dễ “nhàn cư vi bất thiện” lắm.

Muốn nói thêm vài ý nữa nhưng dài rồi.

Chúc bạn thành công với con đường của mình.
Thân ái

12 Likes

Google thu phí từ bao giờ :slight_smile:
Vậy thôi, hi vọng bạn hiểu.

1 Like

google không thu phí nhưng không phải lúc nào cũng thoái thác cho google nhá bạn, không ai tạo những topic thế này thì google ở đâu ra, cái ở đây là bạn đang tham gia diễn đàn và cần những lời khuyên chân thành, thân.

7 Likes

Câu trả lời đã có ở title.

học tiếng anh nhiều cái lợi lắm
các tài liệu TA nhiều và hay, bạn chỉ đọc tài liệu tiếng việt thì không thể làm ăn gì được đâu
hãy tham khảo blog của anh thái. Anh ấy là một hacker điển hình đáng để bạn học

2 Likes

Hacker không tiếng anh, không lập trình… Chả biết nói sao luôn, script kiddie ít nhất còn phải biết chút tiếng anh mà xem tutorial. Em đi học diễn xuất đi, sau này có khi lại được làm hacker nổi tiếng (trên phim).
Muốn làm hacker thì học tiếng anh đi, rồi học lập trình, nên bắt đầu bang C. Còn không thì:

Không nhé.

1 Like

Nên đi học, chi đơn giản thế thôi!

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?