Nên học theo hướng cày sâu vào Android hay tìm giáo trình của các trường đại học để học cơ bản?

Chào các anh chị. E năm nay 25 tuổi, bỏ khoảng thời gian đại học chơi bời, bê tha. Giờ e muốn thay đổi.

Em là dân kinh tế, e theo học môn lập trình cũng được 8 tháng rồi, 5 tháng đầu e học C++, giờ thì đã xong khóa học Android của Niit (2,5 tháng), Sau 8 tháng e thấy kiến thức rộng quá, không biết bao giờ mới đạt một phần nhỏ trong một tá yêu cầu tuyển dụng nữa, trong khi e lại không có bằng CNTT.

Em thật sự đang rất hoang mang, Theo e xác định thì phải xin được việc thì mới phát triển tiếp được và việc học nó sẽ thực tế hơn nhưng sao thấy khó quá.Nhà tuyển dụng thì yêu cầu rõ nhiều thứ.

Vậy bây giờ e nên học theo hướng cày sâu vào Android hay lại về tìm giáo trình của các trường đại học để học cơ bản ạ?? Và với trình độ của e bây giờ thì phải bao lâu nữa mới được đi học việc???

Mong các anh chị đi trước chỉ bảo. E xin cảm ơn.

1 Like

Có vài nơi tuyển frẻsher ko cần nhiều kinh nghiệm, như gameloft, fsoft… Bạn cứ mạnh dạn gửi cv. Trong thời gian làm/thực tập, hãy suy nghĩ và tìm hiểu về bản thân, con người của bạn hơn.
Trước mắt, mình nghĩ bạn ko cần học quá sâu Android hay C++ (sâu? Bao nhiêu là đủ khi mà ciong nghệ thay đổi liên tục). Nhưng kiến thức phải đủ để làm ra 1 demo. 1 chương trình đọc tin tức, 1 game mini sẽ là 1 lợi thế.

1 Like

làm 1 app demo đơn giản : như tìm đường, karaoke, xử dụng các thao tác cơ bản những gì đã học như tab,sqlite, … và nhiều thứ khác bạn học được. ứng dụng chạy ok. gửi cv đi xin việc < kinh nghiêm 1 năm.
trong quá trình xin việc bạn bồi dưỡng kiến thức android cho bạn. giờ đang thời điểm sv tốt nghiệp mình nghĩ các cty tuyển rất nhiều.

xin cty này chưa đc xin cty khác, cv bằng tiếng anh nhé.

chúc bạn thành công.

1 Like

Cảm ơn các bác. Lời khuyên rất có ích ạ. :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?