Nên chọn OpenGL hay DirectX cho lập trình đồ họa?

Dưới đây là 1 video thú vị so sánh giữa OpenGL và DirectX. Thời điểm ra video là cách đây hơn 1 năm, cả OpenGL và DirectX đều đã có những thay đổi, tuy nhiên mình cũng đồng tình với những gì video này nói - dựa trên những gì mình được đọc về 2 loại thư viện đồ họa này.
Tuy nhiên lý thuyết chỉ là 1 phần, và những gì mình đọc được lại càng là phần nhỏ, không biết có ai trong DNH từng làm qua 2 loại này và có ý kiến khác ko ạ? Mời mọi người cùng thảo luận :smile:

9 Likes

Chủ đề này hay mà không thấy ai quan tâm nhỉ?

Đang tập tành directx và cảm thấy hạnh phúc với nó :relaxed:

1 Like

Mình đang tập tành OpenGL và thấy khổ với nó. Chắc tại mình học hành chưa kĩ, quay lại học console vậy :frowning:

Thôi chịu khó tí học OpenGL sau này làm được nhiều việc hơn (game on playstation, xbox360, windows, linux, android, …) chứ biết mỗi Windows directX thì cũng không có nhiều lợi thế trong tương lai.

Với lại nhìn qua DirectX tutorial mà nó còn thu phí nữa thì thấy ko thích lắm: http://www.directxtutorial.com/

6 Likes

Đồng ý với bạn, ở nước ngoài ko nói nhưng ở mình vẫn phải ok với OpenGL trong tương lai gần đấy, cty mình cũng dùng OpenGL khá nhiều rồi.
Tuy nhiên directX vẫn có những thế mạnh riêng của nó nên nếu có thể nghiên cứu cũng tốt.

1 Like

:joy:mình cũng thấy khó vs nó

Một phiếu cho OpenGL :slight_smile:

2 Likes

Theo mình nghĩ học OpenGL hay DirectX không quan trọng. Quan trọng là kiến thức về đồ họa bởi vì hai cái này khá giống nhau. Nếu mới bắt đầu vào đồ họa thì học OpenGL sẽ cảm thấy dễ hơn là DirectX (lý do thì học rồi sẽ biết)

1 Like

Cho mình hỏi là ngoài lập trình giao diện cho game ra thì opengl còn áp dùng cho nhiều thứ khác như software. … đúng không ạ ?

opengl để làm gì trong game vậy mn ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?