Muốn theo Android thì cần kiến thức về Java ở cấp độ nào?

mọi người cho em hỏi là em muốn theo Android thì cần học Java đến level nào ạ ? em là sinh viên năm 3, em chỉ mới bắt đầu học Java qua 1 vài video trên mạng thôi. với lại em nghe nói C# ko hổ trợ làm game, vậy Java có hổ trợ làm game ko ạ ?

Ngôn ngữ hướng đối tượng làm game được hết bạn nhé :smiley:
Tất nhiên không phải chỉ code là xong, còn phải có các tool khác hỗ trợ nữa.
Mình ví dụ như trò Half-life gắn liền với tuổi thơ dữ dội viết bằng C++.

Bạn cần phải nắm được các kiến thức cơ bản như lập trình vào ra, đa luồng. Tuy nhiên, đặc biệt cần phải biết về hướng đối tượng như tính đóng gói, tính đa hình, tính kế thừa, interface, abstract class… Nói chung là nắm chắc về OOP. Android cũng khá dễ học nên bạn không phải lo, cứ code nhiều sẽ tự vỡ ra thôi. Chúc bạn học tốt.

C# làm game bình thương nha bạn, Unity hỗ trợ rất mạnh đấy :slight_smile:

vậy là để học Android thì chỉ cần nắm vững OOP mà không cần học swing và các thứ khác ạ ?
còn về làm game thì ý em ở đây là làm bằng giao diện form của Java và C# ấy. C# form thì em cũng biết 1 vài control cơ bản, vậy để làm game bằng Unity thì có cần kiến thức C# thế nào vậy ạ? tự nhiên đọc comment lại thắc mắc nên hỏi luôn :smile:

Java mình chỉ biết mỗi libGDX là hỗ trợ cho việc làm game và cũng là cái mình đang học:) .Nhưng nó không phải là game engine như Unity, Unreal… nên chủ yếu là viết code rồi chạy thử mới thấy đc kết quả, khá nhọc :slight_smile: .Nhưng nếu bạn muốn học thì mình hỗ trợ cho bạn tài nguyên các kiểu lun :).
Mà hình như swing là thư viện dành cho GUI mà phải ko?

Học java khi nào giải được mấy bài tập thuật toán cơ bản là OK, học khoảng 1 tuần là sẽ thấy thoải mái khi học Android. Java có công cụ LibGDX để làm game trên đa nền tảng, code trên đó xướng lắm!.

Thật ra học Android dễ hơn học Web rất nhiều nên bạn đừng lo lắng là nó khó, mình đang học Web sau một năm Android đây, kiến thức thật là nhiều kinh khủng!!! :slight_smile:

mình dang làm C# game Unity 2D đây build ra cả android dc lun nhé :smiley:

Unity hỗ trợ C# kìa, ai nói C# không làm được game?

Bác hỗ trơ em Ebooks với các forum với được không bác, tại em kiếm mà thấy ít quá hay là do libGDX hiếm người dùng nhỉ ?

Bác muốn course hay về thì nên học ở trên Udacity hoặc Udemy.
Còn nếu thích trên Youtube hơn thì:


Ông này hướng dẫn dễ hiểu + vs nhanh.

Ebook thì có “LibGDX Game Development By Example”

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?