Muốn làm Dev về Machine learning

Chào các tiền bối.
Như tựa đề ạ.
Chả là em là một sinh viên ngành Cơ Điện Tử. Trong một mini project em có đụng chạm đến một số vấn đề về nhận dạng âm thanh và hình ảnh. Sau một thời gian nghiên cứu để áp dụng vào project của em thì tình cờ em được làm quen với những khái niệm về Machine learning và Deep learning.
Vâng, thực sự là gãi đúng chỗ ngứa các anh chị ạ. Và thời gian sau đó em đã dành khoảng vài tháng để tìm hiểu về nó. Càng đi sâu em càng thấy thoát ly khỏi ngành Cơ Điện Tử mà em đang theo học. Cơ mà oái ăm là em cảm thấy THÍCH RẤT NHIỀU.
Vấn đề đặt ra:

  • Liệu có cty nào nhận dev học trái nghề như em hay không? (Xét hồ sơ vòng 1 trước đã, em chưa nói về phỏng vấn kiến thức chuyên ngành)
  • Khó khăn của một dev trái nghề là gì? Kinh nghiệm trải qua những khó khăn đó?
  • Em cần 1 mentor về ML- DL để tư vấn cho em những thứ cần phải học(phí hay k phí j cũng đc ạ… hy vọng có thánh nhân lòng tốt)
    Em xin cảm ơn ạ.!

Thật ra thì khi bạn học trái nghề thì bạn ko có bằng đại học thôi, thì nó sẽ hơi khó để bạn xin việc. Còn khó khăn của Dev trái nghề thì mk nghĩ chắc là cũng ko có đâu :))

Cơ điện tử là ngành ứng dụng machine learning nhiều nhất! Trong điều khiển tự động, thị giác máy, nhận dạng giọng nói, rồi dự đoán phân tích thiết kế cơ khí… Em ko nên thấy người ta nói về trend là AI cái là muốn bỏ ngang vậy! Hãy dành vài năm cho cơ điện tử, đi theo mấy thầy cô để nghiên cứu em sẽ thấy khác!

4 Likes

Chào anh.
Bỏi vì em biết nó liên quan nhiều và em đã làm 1 nên em mới có ý định như vậy
Có thể hiểu là Em muốn làm 1 kỹ sư chuyên về ML hơn là 1 kỹ sư CĐT ứng dụng ML vào các dự án.
Không phải là em bỏ ngang làm 1 dev chả liên quan gì đến CĐT, mà là làm 1 dev chuyên về ML.
Khi làm một dự án CĐT thì không phải 1 mình cân tất: Trong đó sẽ có người thiết kế cơ khí, thiết kế điện, lập trình nhúng, lập trình ML(là vị trí em hướng đến)

2 nghề em nói thật sự ko có khác biệt! Bởi vì ML là ứng dụng chứ ko phải 1 ngành riêng biệt! Em hãy tìm hiểu kỹ hơn về ngành cơ điện tử em đang học sẽ thấy nhiều thứ hay lắm đấy!

3 Likes

Ok. em cảm ơn ạ!.. Hiện tại em cuối năm 3, còn 1.5 năm nữa là ra trường. Nên em mới bắt đầu định hướng thôi ạ.!

1 Like

Like cho bạn cùng chí hướng, nhân tiện bạn share cho mình ít tài liệu về Machine Learning với được không :3, mình cũng mới bắt đầu.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?