Lo xa về tuổi tác khi làm Dev

chỉ là 1 câu hỏi ngu người nhưng xin đừng gạch đá mình, chả là mình mới 20 tuổi đầu nhưng đã có việc phát triển phần mềm đã làm dc 5 tháng sau khoảng thời gian đó học hỏi rất nhiều thứ từ cách quản lý code đến teamwork các thứ các thứ chỉ là băn khoăn 1 chỗ bộ phận nhân sự đăng tin tuyển người không bao giờ quên chú thích dưới 30 tuổi. Vậy cho hỏi các bro là 10 năm nữa là mình bị mọi công ty xa lánh rồi sao :confounded: cho dù ngày nào cũng cập nhật công nghệ mới framework mới nâng cao hiểu biết ko bị gọi lạc hậu. 10 năm nữa thì còn lâu nhưng cứ hỏi cho đỡ lo xa :grinning:

Có ông anh 28 tuổi mới bắt đầu học lại java, :frowning:

Khi hơn 30 tuổi bình thường chắc lên tận leader hay manager rồi. Mình thì thấy làm tới chết luôn cũng không sao, làm càng lâu sản phẩm càng tốt lên. Chừng nào mình còn làm được, sản phẩm mình còn tốt thì không lo chuyện việc làm. Nghe đồn vẫn có rất nhiều dev lão thành 40-45 tuổi họ vẫn là dev giỏi và được trọng dụng trong các giải pháp lớn. Còn riêng mình còn yêu nghề, yêu lập trình, cứ muốn mãi đi sâu vào các ngôn ngữ thôi.

Bởi vì sếp của nhóm đó tầm 30 chứ sao, tuyển già hơn khó sai bảo nên họ cho dòng đấy vào cho chắc.

2 Likes

Những ai chỉ xác định mình tới mức “thợ code” thì rõ ràng là đến 30 tuổi là nên lo ngại. Còn nhà phát triển phần mềm thì phải 45 tuổi mới là độ chín. Cứ thử xem mấy ông lập trình giỏi trên thế giới xem, họ toàn ở độ tuổi trên 40.

già thì lên làm thầy :smiley:

anh Đạt năm nay 29 rồi nè, vẫn code ầm ầm :smiley: :smiley:

Vì thế cho nên trước 30 hãy cố gắng học hỏi để chắc chân trong 1 công ty. Hoặc trước khi sang 1 công ty khác thì đã đảm bảo kinh nghiệm thừa cho vị trí muốn ứng tuyển trong 1 công ty khác.
Sau 30 đi xin việc, nếu bạn là một người mà trước đó chỉ hạng le ve cu se nó sẽ rất khác với trước đó bạn là teamlead, pm…của một công ty tầm cỡ.

Mà thật ra, do HR VN thích tuyển trẻ chưa vợ thì sẽ chấp nhận được lương thấp và dễ sai bảo.
Trên 30 rồi thì con người sẽ có độ ì lớn, thường làm ở đâu là muốn làm ở đó luôn, ít khi thay đổi trừ trường hợp đặc biệt.
Hơn nữa là sợ thất bại, nhất là khi có vợ con rồi.
Có những người 10 năm kinh nghiệm, mình hỏi sao còn làm ở cty này vậy, họ nói giờ nghỉ việc thì đi đâu :smiley: chỉ có làm riêng, mở cty mà giờ chưa biết làm gì.
Tóm lại, trên 30 mà tuyển vào làm nhân viên bình thường sẽ hơi khó hòa nhập - trừ khi bạn có người quen hay bạn thân hỗ trợ ban đầu, trên 30 tuyển vào làm trưởng nhóm hay làm sếp thì được, đương nhiên là bạn phải có cốt cách quản lý thì mới được tuyển làm sếp chớ.
Lo xa thì tốt, nhưng chẳng biết đâu được. Bạn làm ở 1 cty hơn 10 năm, chẳng may nó phải tinh giảm bộ máy thì bạn cũng có khả năng bị đẩy ra đường. Cứ siêng năng làm việc đi, tới đâu hay tới đấy =)) hahaha

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?