Lộ trình tự học lập trình game

Mình rất muốn học lập trình để làm game, mục tiêu của mình là học C# và dùng Unity để làm game nhưng mình không biết bắt đầu từ đâu. Mình không biết một tí gì về công nghệ thông tin (và mình tự học vì sở thích chứ không lấy làm sự nghiệp chính trong tương lai nên mình không đầu tư bỏ tiền đi học), mình đã gặp rất nhiều khó khăn và đang cảm thấy nản.
Mình có học qua một số web nhưng vẫn không hiểu gì bởi vì tài liệu với trình biên tập các kiểu đều cũ hết. Mình thấy mình còn không biết mấy khái niệm cơ bản. :cry:
Mình vẫn rất muốn học, rất mong các bạn chỉ ra con đường tự học cho mình.
Cảm ơn các bạn nhiều :heart_eyes: :heart_eyes: :heart_eyes:

1 Like

Trước tiên cứ học C# cơ bản trước đã rồi tính sau. Khi làm lập trình game thì một trong những kiến thức quan trọng nhất không phải là CNTT mà là Toán, Lý, lập trình cơ bản, đồ họa máy tính nếu muốn tự làm một game từ A-Z (nếu chỉ làm chơi chơi thì tải mấy cái asset trên mạng về cũng được). Một số trang nói về lộ trình học lập trình game:

https://techmaster.vn/posts/33463/hoc-lap-trinh-game-the-nao

Trên DNH cũng đã có một topic riêng nói về cái này:


Về khóa học lập trình game thì mình gợi ý bên HowKTeam có khóa học lập trình game Flappy Bird 2D bằng C# đúng cái bạn yêu cầu, nó không quá cũ (có từ hồi năm 2016), có đầy đủ các kiến thức cơ bản về Unity mà bạn cần, link:

Ngoài ra, nếu bạn chưa học về C# thì bên HowKTeam cũng có khóa dạy lập trình C# cơ bản, cũng có từ hồi năm 2016:

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?