Lộ trình theo java web

bây giờ em có kiến thức cơ bản về java rồi và em muốn theo java web thì java web em nên bắt đầu từ framework nào và sau đó học tiếp cái nào ai biết chỉ em với ạ tks

1 Like

Lạ thật, sao bây giờ nhiều bạn cứ thích người khác vẽ đường cho mình đi? Người ta có câu châm ngôn Đường nào cũng dẫn tới La Mã (All roads lead to Rome). Nào, cậu con trai hãy tự đi con đường của mình, nhé :D. Nếu vẫn không biết xuất phát từ đâu để đi Roma, hãy vào trại súc vật của những tay chơi Java để hỏi: https://javaranch.com/ , vào đó không đọc được tiếng Anh, không viết nổi câu hỏi thì tốt hơn hết là quay về với việc học tiếng Anh.

6 Likes

Mình chưa làm web nhiều nên chưa biết java có những framework web nào.
Engine đầu tiên và duy nhất về web mình từng làm việc là Jetty, nói chung là rất dễ hiểu, dễ code, mình embed vào trong dự án của mình. Vì embed nên nó có thể lấy dữ liệu trên RAM của app đang hoạt động, khá đa năng.

Mình thấy thằng này khá dễ dùng, vì hồi đó mình chả biết gì về Java web, mà search google thấy có code, đem về xài được luôn, không cần file config. Lâu dần thì sửa lại các thứ nó phức tạp hơn, nhưng mấy cái cơ bản của nó khá dễ hiểu.

Có điều mình không biết bạn “học xong Java cơ bản” là ở mức nào, hồi đó mình mất 3 ngày mới làm được cái servlet đầu tiên, xài đến bây giờ, mong là bạn giỏi hơn mình khi đó ^^

https://www.eclipse.org/jetty/documentation/current/embedding-jetty.html

4 Likes

Câu này hình như ko đúng lắm với trường hợp này. Câu này hồi đó người ta nói vậy vì đế chế La Mã hồi đấy lãnh thổ nó rộng lớn đi đến đâu cũng là đất của La Mã.
Java mà cứ thấy cái nào là học, học theo tutorial cũ có khi lại mất thời gian với mấy cái cũ rích.

Học cái gì thì bạn cứ gõ “tên cái cần học” + roadmap/ learning path vào google là ra nha.

4 Likes

Câu châm ngôn đó không phải có ý nghĩa vậy đâu

MVC mà quất cái đã, cụ tổ của mọi framework.

1 Like

Đang dùng với nghĩa vui thôi mà, ý mình là đàng nào thì bạn ấy cũng vọc Java để làm web, cứ tự mò mẫm & làm đi, việc gì phải đi hỏi lộ trình, cứ đi sẽ tới thôi.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?