Lập Trình viên không bằng cấp

Chào các các anh, chị, em là sv năm 3 chuyên ngành CNTT.
em sinh ra trong một vùng quên nghèo, từ nhỏ không có cơ hội tiếp xúc với máy tính nhiều nhưng lại nuôi trong mình ước mơ trở thành một developer. đến khi học hết THPT em cũng may mắn đỗ vào 1 khoa CNTT. đam mê có thừa nhưng em lại cảm thấy mệt mợi với các môn linh tinh được dạy trên lớp nên điểm số cũng chỉ ở mức qua môn, rồi trượt môn tùm lum.

từ ngày đi học ĐH em thực sự cảm thấy thương bố mẹ ở nhà, gia đình không có điều kiện nhưng mỗi tháng bố me vẫn chắt chiu từng đồng để gửi con. đến năm 3 em cũng bắt đầu spam cv khắp nơi mong kiếm ít tiền trang trải cuộc sống đẫn đến kết qủa học tập càng tệ hơn nữa. thực sự em đang rất “bối rối” có lúc em muốn nghỉ học luôn để đi làm kiếm tiền nhưng lại lo không có tương lai. nếu nghỉ làm để đi học thì thì không đành lòng nhìn bố mẹ ở nhà vất vả thêm nữa.

em học về web, được cái tò mò nên hay tìm hiểu các công nghệ từ back-end đến front-end. nói chung về kỹ năng làm việc thì không kém gì các bọn học ở trường. em muốn đi làm vài năm rồi ra làm riêng khi có đủ diều kiện.

mọi người có thể cho em lời khuyên không ạ, cơ hội việc làm, thăng tiến của một người không có bằng ĐH như thế nào ?

3 Likes

đọc thử cái này coi xem có giúp được b không ?

2 Likes

Cố gắng lấy cái bằng đi @Minh_Meo ơi, nếu có thể thì học ít lại và đi làm thêm ở ngoài. Đừng bỏ hẳn.

3 Likes

@Minh_Meo :
Trong xã hội nào cũng thế. Không bằng cấp sẽ nhận đủ thứ thiệt thòi. Không có bằng cấp thì cơ hội việc làm và cơ hội thăng tiến sẽ rất mờ mịt.
Nên nếu có cơ hội thì hãy biết tận dụng.

Khi bạn nghĩ đến bố mẹ vất vả, mình nghĩ bạn nên thêm động lực để cố gắng. Thời gian của sinh viên rất nhiều, bạn nên sắp xếp lại thời gian, có thể vẫn kiếm được tiền tự học. Bố mẹ vất vả chỉ muốn bạn nên người, rạng danh gia đình. Bỏ học không phải cách báo hiếu đâu.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?