Lập trình hệ thống học cái gì và đọc cái gì?

Mình muốn theo đuổi lập trình hệ thống thì mình nên học những món gì và mọi người có thể giới thiệu cho mình sách hay các khóa học online gì đấy được không? Mình xin Cảm ơn!

3 Likes

Bạn đọc về lập trình hệ thống ở đâu?

Robert Love là một System Engineer cực giỏi , tìm hiểu thông tin về Robert Love có lẽ bạn sẽ biết mình phải làm gì :slight_smile:

https://www.quora.com/How-did-Robert-Love-become-a-knowledgeable-systems-engineer

4 Likes

nếu bạn là begginer về lập trình hệ thống thì mình nghĩ bạn lên bắt đầu học
“kiến trúc tập lệnh 80x86” và “Lập trình assembly cho 80x86” song song tìm hiểu về kiến trúc các hệ thống thông tin sau đó tìm hiểu về kiến trúc máy tính " có thể học kiến trúc MIPS" (vẫn đang cay cú vụ MIPS :smile: ) à quên học về phân tích thiết kế hệ thống nữa (mấy cái UML ấy rảnh thì học)
đấy có lẽ là ổn rồi xong đống đó bạn tự học và tìm hiểu tiếp. à những yêu cầu là bạn có kỹ năng code cơ bản rồi hãng học lập trình hệ thống! :slight_smile:

1 Like

Em mới nghe thầy giáo nhắc đến Lập trình hệ thống trong 1 buổi gần đây. Trước đấy cũng nghe qua nhưng không hiểu rõ lắm. Không biết em có hiểu đúng ko? Nhưng theo em hiểu thì lập trình hệ thống là mình sẽ làm việc sâu hơn vào trong hệ thống đúng ko ạ? Em cũng không hiểu 1 cách cụ thể là làm những gì. Nhưng em thấy bạn bè đổ xô đi học về di động và web là nhiều (Em cũng có 1 đứa bạn thành thạo Android từ năm 2 và nó đã đi làm từ năm 2) nên em muốn tìm 1 lĩnh vực khác mà em thấy thầy em giới thiệu thì đây là một lĩnh vực triển vọng. Vì vậy em muốn thử tìm hiểu xem nó có phù hợp với mình không và xem có thể theo đuổi nó được không ạ? Em rất mong được những đàn anh đã có kinh nghiệm chỉ bảo cho em ạ? Em cảm ơn nhiều ạ!

Mình xin cảm ơn rất nhiều!

Triển vọng thì ngành nào trong ngành CNTT cũng triển vọng cả. Cái quan trọng là em thấy mình thích cái gì, mình giỏi cái gì.

Thông thường cái mình thích là cái mình giỏi. Nhưng nếu cái mình thích không phải cái mình giỏi thì hãy làm cái mình giỏi. Ví dụ: Anh thích hát và giỏi code, nếu anh đi hát thì có lẽ bây giờ anh đã kéo cái âm ly đi hát dạo kiếm sống rồi.

Nhưng nếu mình chả giỏi cái gì, thì hãy làm cái mình thích. Vì mình thích nên mình sẽ đầu tư thời gian nhiều vào nó hơn, rồi cuối cùng sẽ giỏi.

Đừng theo đuổi những gì mà người khác cho là “hot”. Nếu anh theo những gì người khác cho là “hot” thì anh đã và đang lập trình Android. Hay nói xa hơn, thời điểm anh thi Đại Học, ngành Ngân Hàng, Kinh Tế rất “hot”. Vậy anh có nên thi 2 ngành đấy không? Câu trả lời là anh thích lập trình nên anh học lập trình.

2 Likes

Cảm ơn anh Đạt! Anh đã giúp em hiểu ra được vấn đề.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?