Lập trình App android cần học những kiến thức nào ạ?

Dạ .Mấy ac cho em hỏi là nếu muốn lập trình app adroid ngoài học ngôn ngữ lập trình Java ra thì cần phải học những khối ,mảng kiến thức nào nữa ạ
Em xin cảm ơn ạ.

Chỉ cần như thế là đủ rồi, đăng ký mua một khóa học tốt hoặc tìm tài liệu online free nào đấy rồi bắt đầu code là được rồi.

2 Likes

học java rồi thì ok. Mình nghĩ là bạn cần học thêm về việc thiết kế giao diện UI sao cho chuẩn đã. Cái đấy rất quan trong đấy

2 Likes

Chuyển sang học Kotlin cũng được đó bạn ạ :slight_smile: Nó là một sự rút gọn của Java :slight_smile: Cũng được Google khuyên dùng để lập trình Android :slight_smile:

2 Likes

Bạn ý đang học java thì cứ để bạn ý theo. Đừng tư vấn như thế thì họ dễ mất lòng lắm!

P/s: comment đừng để cái mặt cười kia nữa trông [spoiler]tởm[/spoiler] lắm!

2 Likes

Câu hỏi bạn ý là "Lập trình App android cần học những kiến thức nào". Mình thấy Kotlin đang có xu hướng phát triển đang mới bảo bạn ý có thể chuyển qua học. Nhược điểm của Java chính là nó khá dài, Kotlin thì rút gọn hơn hẳn nên là nếu đang học Java mà chuyển qua Kotlin thì vẫn được. Còn việc sợ bạn ý mất lòng thì tùy người, bạn quan tâm xem bạn ý có mất lòng hay không còn mình thì không.


P/S: Nếu cứ sợ người khác mất lòng thì chắc rằng sẽ có thêm nhiều người mơ mộng hão huyền lắm.

3 Likes

Kotlin mình trải nghiệm 2 tuần cũng khá là ok. Chủ post nói rằng là ngoài java còn học gì nữa chứ không phải là cần dùng ngôn ngữ nào ạ mà bạn đi trả lời là ok thế là thế nào. Người ta mất công chọn java rồi theo đuổi rồi thì cứ để đấy, rồi họ tự cảm thấy kotlin hay thì họ theo. Trải nghiệm mỗi người một khác! Bạn thấy vậy như OP chắc gì thấy thế! Cứ để từ từ rồi tính tiếp. Migrate từ java sang kotlin không có gì mà quá khó để bắt phải bạn ý học kotlin như vậy.

Dài thì đã sao? Dài nhưng cú pháp của nó chính xác và dễ debug. Cần học java đầu tiên thì hiểu được code tường minh… Bao nhiêu sách kotlin nói rằng cần phải hiểu java thì sang kotlin mới dễ dngf hơn được. Điều này tương tự với scala.

1 Like

Mình không hề bắt bạn ý học Kotlin, mình chỉ bảo là cũng được.

Vậy nếu bạn ý không biết đến Kotlin thì sao? Còn việc mất công chọn Java rồi mà không nên chuyển theo một hướng khác thì kiểu như một người không chịu chuyển qua công nghệ mới ý.

Dài thì sẽ dễ có Bug hơn, Còn về việc cú pháp chính xác thì mình không hiểu lắm, chính xác về cái gì ?

Kotlin được phát triển từ Java, chứ không phải là được viết lại hoàn toàn. Nên là một số kiến thức Java vẫn sẽ được áp dụng trong Kotlin, nếu đã biết qua về Java rồi thì sang Kotlin sẽ dễ dàng hơn(Chứ không phải là bắt buộc phải học Java mới dễ hiểu khi sang Kotlin như bạn hiểu)


Mà thực ra áp dụng cả Java cả Kotlin trong cùng 1 app vẫn được. Bởi vì các lớp Kotlin và Java có thể tồn tại song song trong cùng một dự án.

2 Likes

Nói 1 hồi rồi 2 bác trên cãi nhau.
Quay về chủ đề chính: nếu học Java khá đủ thì bắt đầu học Android được đó bạn

7 Likes

em cảm ơn mn nhiều ạ.

Java cũng đủ rồi. Nhưng theo mình thấy thì bạn nên chọn 1 cái app nào đó rồi bắt đầu làm, trong quá trình làm sẽ phát sinh những vấn đề hay những kiến thức cần học thêm rồi từ từ sẽ hiểu rõ và biết mình cần học những gì rồi (Đó là cách học 1 ngôn ngữ mới của mình). Tài liệu android thì giờ có qúa nhiều rồi, muốn có cả clip hướng dẫn video cũng có.
Còn những cái kiến thức cơ bản mà 1 app android hay có là: thiết kế layout, custom listview, push notification,…

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?