Làm sao để đọc hiểu source code Linux Kernel nhanh?

Hi anh @ltd và mọi người trên forum,

Em là sinh viên năm 4 đang học về Embedded Linux. Sau một thời gian mày mò thì em đã biết cách code driver.
Tuy nhiên, em được biết rằng Embedded Linux không chỉ yêu cầu kiến thức về driver mà còn cần thêm kiến thức về các module khác trong kernel. Khi em vọc vào sâu trong kernel, em thấy có rất nhiều struct, functions và nó link với nhau khiến em bị rối tung lên, không hiểu luồng gọi chính (từ trên user space xuống kernel và tới hàm đó) là đi theo luồng nào.
Và khi em đọc sách, trong sách chỉ nói về idea của các module, chứ cũng không nói kỹ về tổ chức source code, nên khi đục sâu vào source code, em không biết hình dung idea như nào để có được cách tư duy tốt hơn cho việc hiểu functions, structs, files .

Em biết về nhúng linux trên này có a Đạt và một số a cũng đã có kinh nghiệm về Embedded Linux, mong các anh cho em xin vài lời chỉ dạy với ạ. Em cảm ơn !

1 Like

Source code nào nè? Mình có đọc vài file .c trên github của bác Linus, bác ấy code xấu thật nhưng đọc vẫn không đến mức không hiểu.

4 Likes

Mình nói tới các việc các component móc tới nhau rồi móc lên userspace và phục vụ các apps.
Thật sự nếu chỉ hiểu luồng code chạy thì không thành vấn đề, nhưng khi đọc, để hiểu được đoạn code đó dùng đề làm gì, công dụng như nào trong luồng gọi từ userspace xuống thì khó hiểu.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?