Lab Mạng máy tính

Chào cả nhà , chuyện là hôm nay em làm kiểm tra Mạng máy tính , đến phút cuối thì loay hoay thế nào máy chập dây , tắt nguồn dẫn đến việc ko có bài để thầy chấm điểm , thầy gia hạn cho em là ngày mai (13/5) nộp bài . Em có làm được nhưng chỉ vài điểm lắc nhắc , em mong anh chị phụ giúp em chút .


Hiện tại câu 1 và 5 em đã làm đc ,câu 2 thì phần FILE (FTP) và còn câu 3 và 4 em vẫn gặp nhiều rắc rối , anh chị nào biết hướng dẫn em với . Em cảm ơn ! :smile:

1 Like

Bạn nên rõ vấn đề, rắc rối, các dự đoán, … của mình về các bài tập mà bạn muốn hỏi nhé :blush:

1 Like

Bạn học trường gì mà có bài tập hay thế ? Cho mình biết để tìm giáo trình đọc đc không ? :smile:

Đại học Công Nghệ TPHCM (HUTECH) đó bạn , ko có giáo trình đâu :wink:

em không rõ cách thực hiện cấu hình NAT cho router (câu 3) ,khi có code cấu hình NAT rồi thì em có thể kiểm tra và kết nối đc. ở câu 2 , cách thực hiện giao thức FTP em gặp vấn đề , nó ko hiển thị ra file chia sẽ rõ ràng mà bị lỗi. còn ACL em ko biết cách thực hiện ạ :frowning:

  1. Vấn đề 2 nếu bạn làm trên packet tracer thì đơn giản. Còn sử dụng GNS3 và VMW thì tức là bạn phải cấu hình tạo server. Theo như đề bài thì bạn tạo FTP server và WEB server.

  2. Nat thì bạn xem cái link này. Không thì seach với key “nat with port translation”.

  1. ACL
    Bạn tạo một acl rồi đặt nó vào line vty.
    Đơn giản như sau:
    R1(config)#acce 1 deny any
    R1(config)#line vty 0 4
    R1(-----)#?

cái này bạn làm tiếp nhé.

  • Ý này thì bạn dùng ACL Ext. Ở đây cần biết thêm port của remote desktop là bao nhiêu? Còn nếu không quan tâm thì dùng ACL Standard cũng được rồi.

Chúc may mắn

2 Likes

Cái ACL bạn chỉ thêm mình đc ko ? line vty 0 4 , rồi đặt pass , rồi sao nữa , làm sao để deny cái mạng 10.0.0.0 đc ?

Bạn xem link này

Đang bận làm bài nên lười bật gns3 lên cấu hình.

2 Likes

Hôm qua, do bị giới hạn số bài viết nên mình k reply cho bạn được, sau đó có message cho bạn, không biết bạn có nhận được không.
Bạn học Networking mà làm mấy bài lab này cảm thấy khó khăn thì sau khi làm bài test xong, cảm thấy mình còn thiếu hụt kiến thức thì có thể tham khảo thêm sách. Networking cũng là hướng đi hay. Công việc cũng good, lương cũng không thấp.
Hồi xưa có lần mới ra trường, đi pv, có cty kia hỏi Networking quá trời, mình bị failed, sau đó mình quyết tâm tìm học thêm Cisco (CCNA, CCNP). Bây giờ cũng đỡ ngu roài :smiley:
Mình giới thiệu đây cho bạn những quyển sách hay mà mình đã đọc qua. Nó summary kiến thức quan trọng khi học CCNA, CCNP. Có tiền thì mua đọc, khi nào cần thì lấy ra xem lại.

http://nghinguyen.net/sach-hay-de-hoc-mang-cisco-how-to-master-ccna-ccnp-subneting/

4 Likes

Không cổ súy cho việc dùng hàng chùa. Nhưng mà sách mạng nói chung thì giá tương đối cao so với sv. Bạn mà cần thì đưa mail mình cho mà học. Nhưng mà có vẻ bạn không theo hướng mạng thì phải. :smiley:

1 Like

Diễn đàn cũng bị giới hạn bài viết hả a, e k biết đó :blush: @ltd

có lời khuyên cho bạn là nên cố học mạng đi k là fail nốt 2 môn mạng sau này đấy. 2 môn đấy đề lab k dễ v đâu ^^ Mình sv hutech do lười học mạng nên cũng trải qa mấy bài lab khổ cực này rồi

à , mình đã học và ôn kỹ lại rồi , cũng may là hoàn thành kha khá đc 8đ :smile:

1 Like

Có giới hạn dành cho người mới. Đề phòng spam vào quấy phá.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?