Không có bằng cấp 3, liệu học CNTT ở trung tâm xong sau này xin việc có nơi nào nhận không?

Em thật sự rất ngại khi nói rằng mình ko có bằng tốt nghiệp cấp 3, nhưng giờ em đang tìm hiểu và cũng rất thích thú vs CNTT. Tuy nhiên em có 1 câu hỏi là:
" Ko có bằng cấp 3, liệu học CNTT ở trung tâm xong sau này xin việc có ổn ko? Có nơi nào nhận 1 người ko có bằng cấp như em ko?"
Bây giờ em thắc mắc nhiều thứ về công việc liên quan đến bằng cấp lắm, nên em mong anh chị đi trước biết dc nhiều kinh nghiệm chia sẻ cũng như giải đáp thắc mắc để giúp em chọn đc con đường đúng đắn nhất vs ạ.
Em xin cảm ơn.

Bạn bao nhiêu tuổi, vì sao bạn không hoàn thành việc học cấp 3? Lý do gì bạn muốn theo cntt khi không muốn hoàn thành chương trình cấp 3? Bạn đã biết gì về cntt để đưa ra được quyết định theo?

2 Likes

Đây là ý kiến của mình: nếu bạn đã tìm hiểu kỹ về thứ bạn muốn làm (bạn sẽ học gì, sau này làm gì,…) và chắc chắn rằng bạn thực sự muốn nó (bạn sẵn sàng chi ra đủ các thứ từ abc xyz để đạt được nó) thì bạn bắt tay vào làm và nên dành thời gian để suy nghĩ mình làm nó như thế nào chứ đừng quá phân vân quá nhiều - Chúc bạn thực hiện được điều bạn muốn ~

2 Likes

Mình năm nay 20 tuổi, mình học xong đến lớp 12 nhưng vì thi trượt nên ko có bằng cấp 3. Bây giờ mình chỉ đang tìm hiểu và tham khảo về CNTT và cơ hội nghề nghiệp thôi ạ. Vì mình nghĩ thêm 1 điều là nếu mình thích và cố gắng học xong, nhưng đến khi xin việc thì nhà tuyển dụng hỏi bằng cấp 3 hay các bằng liên quan mà mình ko có thì hơi toang. Mình phân vân ở chỗ đó

Thường có bằng cấp 3 mới đi học CNTT ở trung tâm mới được mà ta :expressionless:

1 Like

Hì…cảm ơn bạn đã chia sẻ cho mình nha :sunflower:
Có điều mình chỉ sợ học xong lại ko xin đc việc vì ko có bằng cấp liên quan á

:frowning: … Mình cũng có hỏi 1 trung tâm ở Đà Nẵng và họ cũng nói như v. Nhưng họ nói thêm là " có thể tham khảo học nhưng ko hỗ trợ việc làm"
Hmm…Chắc mình ko có cơ hội r
Cảm ơn b đã chia sẻ thông tin cho mình nha :sunflower:

Nếu có chí thì bỏ ra 1 năm thi lại tốt nghiệp nhưng phải thật sự quyết tâm
Sau đó hãng theo CNTT thì sau này vẫn đảm bảo hơn
20 tuổi vẫn còn quá trẻ ngoài kia nhiều người bắt đầu vào CNTT ở tuổi 25 30
Nên lấy được bằng c3 dù cho sau này đi đâu hay làm gì tuổi trung niên thì có bằng c3 cái gì cũng dễ xin việc dễ dù là bất cứ nghề nào đỡ cực hơn. Không có bằng cấp 3 nhỡ may sau này học trung tâm xong ra xin việc mà họ yêu cầu bằng cấp 3 thì phí vài năm học CNTT tại trung tâm rủi ro quá lớn nên bạn hãy suy nghĩ việc hoàn thành tốt nghiệp cấp 3 nhé.
Đây chỉ là góp ý của mình lựa chọn là của bạn.

2 Likes

Cảm ơn bạn đã góp ý cho mình nha :sunflower:

Mình cũng có suy nghĩ chung vs bạn ở khúc này, nên mình sẽ xem xét lại thật kĩ bằng cấp 3 rồi sẽ tính tiếp.
Chúc bạn thành công nhé.

Câu trả lời của mình là: Có khả năng nhận. Mình chưa thấy chỗ làm CNTT nào đòi bằng cấp 3 cả.
TUY NHIÊN, nếu bạn không đủ khả năng đậu tốt nghiệp thì nhiều khả năng bạn không học nổi CNTT.
Nếu bạn thử tham khảo điểm chuẩn của ngành CNTT của các trường đại học, cao đẳng, bạn có thể thấy rằng ngành này luôn có điểm ở top đầu, đòi hỏi chất lượng đầu vào nhất định.

Bạn nên tham khảo thêm người thân và người quen về nghề nghiệp phù hợp với sở thích và năng khiếu của bạn thay vì chạy theo ngành hot.
Chúc bạn tìm được hướng đi phù hợp với bản thân.

4 Likes

Thay đổi ngôn từ là việc làm trước tiên, bỏ ra khỏi từ điển “nghĩ”, “sẽ” <= các từ này khiến bạn bại não, tay chân xụi lơ, mệt mỏi từ tinh thần đến thể xác không muốn làm gì.

Giờ đăng ký ở giáo dục thường xuyên để học cho xong cấp 3. Học ở đó chỉ phải học mấy môn chính, không học đầy đủ nên khá nhẹ, học vào buổi tối hoặc một buổi trong ngày thôi mà buổi còn lại lo học bài. Thời gian còn trong ngày nếu không phải đi làm kiếm cơm mà muốn học làm web thì gửi tin nhắn cho mình, mình dạy miễn phí cho vài tuần đầu xem liệu có tố chất theo nghề liên quan IT hay không hay chỉ là “nghĩ” nữa thì bỏ bu.

1 Like

Cảm ơn bạn đã góp ý và giúp đỡ mình nha :sunflower:
Có điều 2 từ bạn nói khiến mình hơi khó hiểu

Trong câu của mình thì mình có suy nghĩ sao thì nói v thôi ạ, và nó chỉ đúng ở mỗi đoạn" mệt mỏi từ tinh thần đến thể xác ko muốm làm j". Vì hiện tại mình đang rất mông lung về lựa chọn này nên mới hỏi mng và thu thập nhiều nguồn thông tin sáng suốt nhất. Chứ thật sự thì mình ko chắc đã chọn CNTT.Còn về phần bằng cấp thì mình đang xem lại và tham khảo thêm ý kiến của bạn nữa ạ :blossom:

Cảm ơn bạn đã chia sẻ góp ý cho mình nha :sunflower:
Mĩnh cũng nghĩ như bạn v, nếu nền tảng cấp 3 ko vững vàng thì mình khó tiếp thu những kiến thức khó hơn như nghành CNTT đòi hỏi sự tư duy này kia…
Chúc bạn thành công nhé.

Có.
Nhưng khó và lương thấp.

2 Likes

Ông bà ta nói chẳng sai “tư tưởng không thông, vác bình không cũng nặng”. Do đó, việc cần làm đó là học xong cấp 3 để kiến thức lên một bước, tư tưởng được thông.

3 Likes

Cảm ơn bạn đã góp ý kiến cho mình nha :blossom::sunflower:

Hi @Nhi_Nguyen_Yen

Tớ phải thừa nhận tớ rất ấn tượng với thái độ cầu tiến của cậu, cùng với khả năng trình bày tương đối gãy gọn và lễ phép của cậu.

Về câu hỏi của cậu, như mọi người có đề cập, cậu hoàn toàn có thể có việc làm ở ngành này, tuy nhiên, cậu sẽ gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn để có được công việc đó, bởi vì:

  • Định kiến xã hội đối với 1 người chưa tốt nghiệp cấp 3.
    Cậu sẽ rất khó để có được công việc đầu tiên ở ngành này vì điều này.
  • Sự tự ti của cậu (thường thấy ở những người trẻ).
    Điều này sẽ kìm hãm cậu, nhất ở khoản đưa ra quyết định.

Cậu có điểm mạnh về thái độ, đó là điều tốt, cơ mà cậu cần cả sự chăm chỉ (với mức độ gấp nhiều lần người bình thường) và sự bền bỉ (cậu sẽ chùn bước rất nhiều lần vì độ khó của những kiến thức cậu sẽ học). Nếu cậu đảm bảo được sự chăm chỉ và bền bỉ đó có thể chuyển thành kỹ năng và kiến thức, cậu sẽ tiến xa được.

Cậu có thể tham khảo lời khuyên của mọi người về việc clear chương trình học phổ thông, và lên kế hoạch học ở trung tâm để xin việc về sau. Nếu cậu không có xuất phát điểm tốt nhất, chí ít cậu cũng nên đảm bảo cậu là người nỗ lực nhất.

Hi vọng sẽ trở thành đồng nghiệp với cậu trong tương lai gần.

4 Likes

:sunflower: Mình cảm ơn về sự góp ý chân thành của bạn, và đã phân tích tỉ mỉ cho mình thấy rõ được nhiều ưu khuyết điểm của mình nữa nha. :hugs:
Thật sự lời khuyên của bạn giúp mình biết được mình nên làm gì và cố gắng nhiều hơn nữa. Mình sẽ tiếp thu và làm động lực cho sự lựa chọn của mình.
Qua đó mình cũng rất mong muốn sẽ được làm việc chung với một có người nhiều kinh nghiệm và có tinh thần giúp đỡ một cách chân thành, nhiệt tình như bạn á :star_struck: :yum:.
Chúc bạn có sức khoẻ tốt và gặp nhiều thành công trên con đường bạn chọn nhé.
THANKS YOU :blossom:

2 Likes

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?