Không bằng cấp, có cơ hội để làm tester?

E dân xây dựng nhưng đã làm trái nghề từ lâu. Nay e nhờ các anh chị tư vấn giúp mình có cơ hội để làm cv tester hay ko. Nên học ở đâu (e có thể tự cày ở nhà, nhưng ko học thì chắc khó mà nắm kiến thức). Học phí bao nhiêu và thời gian bao lâu.

  • E thấy khóa fresher tester bên testingvn thấy quảng cáo cũng hay. Ko biết có ai học chưa chove ít chia sẻ.
  • Học xong e có thể xin việc ở đâu ạ. E đã từng làm tester ở gameloft.

E xin cảm ơn

1 Like

sao không học văn bằng 2 sẵn có bằng luôn ,

1 Like

E năm nay 25t rồi. Mình xem tình hình có xin việc làm sau khi học khóa tester hay ko. Rồi xin việc đc mới nghĩ đến chuyện học tiếp bạn ơi :slight_smile:

2 Likes

:open_mouth: anh giỏi thế

1 Like

Mình thì không học tester nhưng có đi mấy buổi event về nó. Thấy hồ chí minh có nhiều club bạn có thể tham gia, theo mình thì nên tự học + tham gia các club, event để học hỏi thêm.
Lịch của hcmc-stc bạn có thể tham gia :grin:
http://www.hcmc-stc.org/uploads/2/0/7/5/20752278/hcmc_stc_software_testing_seminars_brochure.pdf

1 Like

Mình có thằng bạn làm về IT, thế là nó viết cho vợ nó bản CV. Hỏi vợ nó biết lập trình ko, thì nó bảo có biết gì về lập trình đâu, vợ nó cũng học CNTT. Thế là vào phần phỏng vấn chém gió loạn xạ. Cũng được làm ở Fsoft.
Còn một thằng bạn kể, có đứa em nó học kế toán ra thi đầu vào tester, cũng qua, nó bảo dễ. Ở cty gì cũng chưa hỏi.

Nếu ko có bằng hay sinh viên mới ra trường phải thi đầu vào. Có bằng và đi làm rồi chỉ cần phỏng vấn.

4 Likes

Đạt nghĩ là được, Tester yêu cầu đầu vào không cao nhưng để trở thành tester giỏi bạn phải học rất nhiều sau khi bắt đầu vào làm.

Khi mới vào làm với ít kinh nghiệm thì bạn vừa học vừa làm, thực ra làm chính là học.

Nếu vào được môi trường tốt, bạn sẽ được công ty training và biết cách viết test plan, test case, chạy test, lấy kết quả và viết test report, etc …

Đó là bước đầu mà mọi tester cần phải biết. Sau đó có thể là viết automation test, design test, test documents, viết manual, customer support, …

Nói chung, tester đầu vào dễ, thành trùm test thì khó, mà ngành nào lại không thế nhỉ. Cái quan trọng là mình thấy bạn từng làm tester ở Gameloft, và bây giờ cũng muốn làm tester tức là bạn có thể làm được.

9 Likes

Cảm ơn các bạn :slight_smile: OK mình sẻ thử

Học tester không cần phải có kiến thức về công nghệ thông tin cũng hoàn toàn có thể học được, mình học ở Stanford thầy dạy toàn kinh nghiệm test thực tế thôi, học xong có chứng chỉ lại được giảng viên giới thiệu việc làm luôn, bạn cứ mạnh dạn học đi :smiley:

Chào Anh,
Theo e nghĩ thì là được chỉ cần a sẵn sàng. Em cũng là dân trái ngành, ra trường vô 1 công ty học việc sau 2 tháng họ nhận làm chính thức. Em có học khóa Test Basic ở ITMS Coaching (hiện tại khóa này đang free hay sao á anh, có lộ trình bài bản từ A -> Z a có thể tham khảo nhé ạ [https://itmscoaching.com/])
Với cá nhân e thì e thấy đầu vào ko yêu cầu quá cao, chủ yếu trong quá trình mình học mình làm sau nhiều project thì sẽ có nhiều kinh nghiệm với các nghiệp vụ và lĩnh vực khác nhau thì level mình sẽ nên ah!
Chúc a thành công nhé ạ!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?